Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
HLV Miura sợ hết đường về quê nếu Việt Nam thắng Nhật Bản
Lâm Thỏa - 05/03/2015 08:54
 
Chiến lược gia sinh năm 1963 khẳng định sẽ làm tất cả để cùng Olympic Việt Nam giành kết quả tốt nhất có thể ở vòng loại U23 châu Á.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
HLV Miura để cho Công Phượng khoảng lặng để tìm lại chính mình?
Điều lạ khi HLV Miura xem bệnh bóng đá Việt Nam
HLV Miura: 'Đây là trận đấu tệ hại nhất trong sự nghiệp của tôi'
HLV Dollah Salleh: 'Malaysia sẽ nhập cuộc với tâm thế không còn gì để mất'
HLV Miura nói gì sau màn ngược dòng của tuyển Việt Nam?
DONG2253-9136-1425455764.jpg
HLV Miura tự tin có thể giúp Olympic Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: Đức Đồng.

“Xác định Nhật Bản là đối thủ mạnh vượt tầm, nhưng chúng tôi không vì thế mà vội buông súng. Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để Olympic Việt Nam đánh bại đối thủ này. Lúc đó hy vọng đất nước các bạn có thể cưu mang tôi, bởi tôi sợ mình khó có thể trở lại quê nhà được nữa”, HLV Miura hài hước chia sẻ với PV. “Sau 300 ngày làm việc tại Việt Nam, tôi thấy nơi đây thật tuyệt. Con người chân thành và tình cảm. Tôi hy vọng mình có thể gắn bó với dải đất này lâu dài”.

HLV Miura đang cùng đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Tại giải đấu diễn ra trên đất Malaysia vào cuối tháng này, đội Olympic Việt Nam nằm ở bảng I cùng Olympic Macau, Olympic Nhật Bản và Olympic Malaysia.

“Qua một thời gian quan sát ở V-League, tuyển lọc và làm việc cùng nhau, tôi có thể khẳng định lứa tuyển thủ Olympic này có chất lượng chuyên môn không hề thua kém đội tuyển quốc gia, sự khác biệt có chăng chỉ là vấn đề tuổi tác. Thậm chí tính cạnh tranh ở đây còn tốt hơn bởi đội chưa hình thành được bộ khung, cơ hội dành cho tất cả trong khi ở đội tuyển quốc gia nhiều vị trí đã vững chắc và khó có khả năng thay thế”, HLV Miura nói thêm.

2-9883-1425455976.jpg
Thầy trò Miura sẽ có ba trận giao hữu, trước khi lên đường sang Malaysia dự giải đấu quan trọng. Ảnh: Lâm Thỏa.

Đánh giá về HLV Miura sau gần một năm cộng tác ở nhiều cấp độ đội tuyển, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF tỏ ra rất hài lòng. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho hay: “Thứ nhất, HLV Miura làm việc rất chuyên nghiệp. Thứ hai, ông ấy đã giúp các đội tuyển hoàn toàn lột xác về mặt thể lực, luôn vào giải với sự sung mãn. Thêm vào đó, chiến lược gia người Nhật Bản hợp tác rất ăn ý với VFF”.

Hôm nay, VFF ký hợp đồng tài trợ một năm với Tập đoàn Yanmar của Nhật Bản. Có kinh tế vững chắc nhưng VFF nhất quyết không công bố trước mức thưởng cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Tổng thư ký Lê Hoài Anh chỉ khẳng định thầy trò HLV Miura sẽ được thưởng công xứng đáng nếu hoàn thành mục tiêu giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á năm 2016.

HLV Miura: Mục tiêu tiếp theo của tuyển Việt Nam là chung kết

Huấn luyện viên Toshiya Miura khẳng định mục tiêu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là chung kết AFF Suzuki Cup 2014.

HLV Miura thất vọng với trận hoà của tuyển Việt Nam

 HLV trưởng tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã không giấu được sự thất vọng sau khi đội nhà bị Indonesia chia điểm trong trận ra quân. Tuy nhiên, ông Miura đã không trách bất cứ cầu thủ nào.

HLV Miura loại Trọng Hoàng, Minh Châu khỏi danh sách dự AFF Cup 2014

() HLV Toshiya Miura vừa chốt danh sách Đội tuyển Việt Nam dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2014 (AFF Cup 2014). Theo danh sách công bố chiều 21/11, 3 cầu thủ Trọng Hoàng, Minh Châu và Thanh Diệp bị loại.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư