Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
HLV Park Hang Seo: "Toàn đội sẽ chiến đấu vì giấc mơ HCV SEA Games"
Anh Minh (Dân Trí) - 07/12/2019 23:10
 
U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Campuchia 4-0 trên sân Rizal Memorial và giành quyền vào chung kết SEA Games 30 gặp U22 Indonesia. Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo khẳng định toàn đội sẽ nỗ lực chiến đấu với Indonesia vì giấc mơ HCV SEA Games.

Với đẳng cấp vượt trội, U22 Việt Nam dù chơi ung dung vẫn có được bàn mở tỷ số sớm của Tiến Linh. Trong hiệp 1, Đức Chính lập được cú đúp giúp U22 Việt Nam dễ dàng dẫn 3-0 sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, trước sức ép của Đức Chinh, một hậu vệ U22 Campuchia đá phản lưới nhà. Về cuối trận, U22 Campuchia còn đá hỏng quả phạt đền và tỷ số 4-0 nghiêng về U22 Việt Nam được giữ cho đến cuối trận.

Thắng tưng bừng 4-0 ở bán kết, U22 Việt Nam sẽ tái ngộ U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 lúc 19h ngày 10/12. Sau 10 năm, bóng đá Việt Nam mới có mặt ở trận chung kết SEA Games.

HLV Park Hang Seo: Toàn đội sẽ chiến đấu vì giấc mơ HCV SEA Games - 1

HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sau trận đấu với U22 Campuchia

Xuất hiện trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Trước tiên, tôi muốn cảm ơn các cầu thủ U22 Việt Nam. Trận này không quá dễ dàng, nhưng chúng tôi vượt qua bằng tinh thần mạnh mẽ.

Cầu thủ tuân thủ kỷ luật chiến thuật. Chúng ta sẽ gặp lại U22 Indonesia, với giấc mơ HCV SEA Games đã 60 năm. Tôi và cầu thủ hiểu, sẽ cố gắng hết sức mình vì giấc mơ của bóng đá Việt Nam".

Thầy Park cũng chia sẻ về tình trạng của Tiến Linh: "Chúng tôi mới chỉ vừa kết thúc trận đấu. Tôi muốn thay đổi để hướng đến trận chung kết. Tiến Linh không vui lắm khi bị thay ra, nhưng tôi phải đưa ra quyết định

Còn về nguy cơ chấn thương của Tiến Linh, tôi thấy dường như không thấy có vấn đề gì nghiêm trọng và phải lo lắng".

HLV Park Hang Seo cũng bật mí về cách sử dụng cặp tiền đạo Tiến Linh - Đức Chinh: "Hôm nay, chúng tôi không có Trọng Hùng và Quang Hải nên phải thảo luận để đưa ra phương án.

Hai trợ lý nói chỉ cần 1 tiền đạo, một trợ lý nói cần 2 tiền đạo vì còn đá trận chung kết nữa. Nhưng chúng tôi quyết định chơi 2 tiền đạo vì trước đó Đức Chinh và Tiến Linh đã chơi rất tốt, ăn ý".

Chiến lược gia người Hàn Quốc nói về chiếc thẻ vàng phải nhận do lỗi phản ứng từ trọng tài người Qatar: "Đôi lúc cầu thủ bị thẻ vàng thì HLV cũng vậy. Tôi và trợ lý Lee Young Jil có kinh nghiệm nên biết cách điều tiết và nói chuyện với trọng tài".

Khi được hỏi về vết sưng bên mắt phải, HLV Park cho biết: "Về mắt của tôi, không có gì nặng lắm, tôi bị đau mắt nên không muốn đến gần cầu thủ lắm, ngày mai tôi sẽ nhờ người kiểm tra tình trạng này".

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo cũng gửi gắm đến đồng nghiệp Indra Syafri của U22 Indonesia: "U22 Việt Nam và U22 Indonesia ở cùng khách sạn, chúng tôi gặp nhau hàng ngày, chúng tôi là đồng nghiệp, biết lẫn nhau và gặp nhau trong trận chung kết.

Tôi cũng chúc mừng U22 Indonesia vào chung kết SEA Games, hy vọng ông ấy chuẩn bị tốt cho trận đấu cuối cùng ngày 10/12 tới".

U22 Campuchia ở thời điểm này không còn là đội bóng lót đường
U22 Campuchia đang được xem là hiện tượng ở SEA Games 30. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, đội bóng này cho thấy mình xứng đáng có mặt ở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư