Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
HLV Singapore: 'Gặp Việt Nam là trận hay nhất từ đầu giải'
Dù thua Việt Nam và chưa ghi được bàn nào ở SEA Games 30, HLV Fandi Ahmad tỏ ra lạc quan với màn trình diễn của học trò.

- Ông đánh giá như nào về kết quả trận đấu gặp Việt Nam?

- Tôi tiếc vì trận thua này. Việt Nam là đối thủ mạnh, với nhiều cầu thủ tốt. Nhưng hôm nay chúng tôi cũng chơi hay. Singapore đã tạo ra một số cơ hội nhưng không tận dụng được. Theo tôi, đây là trận hay nhất của chúng tôi kể từ đầu giải.

Tôi hạnh phúc về màn trình diễn của các học trò. Họ đã chơi tốt và ngăn chặn được những pha tấn công từ Việt Nam. Tôi mong các cầu thủ giữ tinh thần này để thể hiện khả năng một cách tốt nhất.

HLV Fandi Ahmad ở buổi họp báo sau trận gặp Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Fandi Ahmad ở buổi họp báo sau trận gặp Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

- Singapore đã phòng ngự như nào trước Việt Nam? 

Nay chúng tôi thay đổi một số vị trí ở đội hình xuất phát vì số lượng cầu thủ có hạn. Chúng tôi đã quan sát kỹ lối chơi của Việt Nam và biết mình phải làm gì. Các cầu thủ Việt Nam rất nhanh, có khả năng xoay sở trong không gian hẹp tốt. Vì vậy, Singapore luôn cố gắng áp sát thật nhanh không gian chơi bóng của họ, đồng thời đẩy bóng ra càng xa khung thành càng tốt.

Việt Nam rất mạnh ở những miếng tấn công cánh. Bởi vậy, mỗi khi họ có ý đồ phát triển bóng ra biên, chúng tôi sẽ thu hẹp cự ly đội hình và nghiêng đội hình sang cánh có bóng. Trong suốt hiệp một, Việt Nam gần như không thể tấn công biên và buộc phải lên bóng ở trung lộ. Họ gần như không có cơ hội sút bóng nào.

Một cách công bằng, Singapore đã chơi tốt và tập trung suốt hiệp một. Dù vậy, trong bóng đá, bàn thua có thể đến từ bất cứ đâu. Thua một bàn, trước đội mạnh hơn, nhưng tôi vẫn thấy đôi chút thất vọng.

- Việt Nam đã thắng Singapore 1-0. Ông nhận xét như nào về đội bóng này?

Đây là một đội bóng chất lượng và hoàn toàn có thể tiến xa, cụ thể là vào chung kết SEA Games 30. Trong trận này, tôi thực sự bất ngờ khi họ trở lại mạnh mẽ trong hiệp hai. Nó khiến chúng tôi không đạt được mục tiêu có điểm.

Tình hình bảng B sau bốn lượt trận.

Tình hình bảng B sau bốn lượt trận.

Dù không còn mục tiêu cụ thể ở SEA Games 30, Singapore chơi kiên cường và gây nhiều khó khăn cho Việt Nam ở lượt trận thứ tư vòng bảng môn bóng đá nam. Phải tới phút 85, họ mới chịu bàn thua duy nhất trước đội đầu bảng.

Pha làm bàn muộn màng của Hà Đức Chinh giúp Việt Nam nối dài mạch toàn thắng từ đầu giải lên bốn trận, giữ vững đỉnh bảng, và có lợi thế lớn để giữ vị trí này khi vào bán kết. Còn Singapore, họ phải chờ đến trận đấu cuối cùng để tìm bàn thắng đầu tiên trên đất Philippines.

U22 Indonesia 2-0 U22 Singapore: Chiến thắng ấn tượng
Sau chiến thắng gây sốc trước U22 Thái Lan, U22 Indonesia tràn đầy tự tin khi đối đầu với U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 môn bóng đá nam SEA Games...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư