Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
HLV Park Hang Seo: 'U22 Việt Nam không thể vui sau trận thắng U22 Singapore'
Anh Minh (Dân Trí) - 03/12/2019 21:36
 
Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu với U22 Singapore trên sân Rizal Memorial ở bảng B bóng đá nam SEA Games 30, HLV Park Hang Seo cho biết các học trò không thể vui với chiến thắng này và phải chuẩn bị tinh thần đấu U22 Thái Lan.

Trong suốt hiệp 1, U22 Việt Nam chơi bế tắc và không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào. Sau nửa giờ thi đấu, Quang Hải rời sân do chấn thương khiến lối chơi của U22 Việt Nam mất đi sự sắc nét.

Tưởng như đoàn quân HLV Park Hang Seo đã chấp nhận kết quả hòa thì ở phút 85, Đức Chinh đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây là kết quả xứng đáng với nỗ lực ép sân suốt hiệp 2 của U22 Việt Nam.

Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia thắng U22 Brunei 8-0. Sau 4 lượt trận bảng B, U22 Việt Nam dẫn đầu với 12 điểm (hiệu số +13), U22 Indonesia đứng thứ hai với 9 điểm (hiệu số +11), còn Thái Lan xếp thứ ba với 9 điểm (hiệu số +10).

HLV Park Hang Seo: U22 Việt Nam không thể vui sau trận thắng U22 Singapore - 1

HLV Park Hang Seo thở phào sau trận thắng nghẹt thở trước U22 Singapore

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Đối thủ U22 Singapore hôm nay thật sự khó chơi, chúng tôi đã phải chiến đấu hết sức, tới tận những phút cuối cùng mới có thể chiến thắng.

Nhưng chúng tôi không quá vui, vì phía trước là trận đấu với U22 Thái Lan. Chúng tôi cần phải chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng này vào ngày 5/12".

Chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá về trận đấu: "Hiệp 1 rất khó khăn. Cầu thủ của tôi bị căng cứng. Trong giờ giải lao, tôi nói các học trò phải bình tĩnh, đừng để stress, và chúng tôi đã chơi tốt hơn.

Tôi luôn muốn ghi bàn và thắng dễ, nhưng đối thủ hôm nay không hề dễ chơi một chút nào".

HLV Park Hang Seo: U22 Việt Nam không thể vui sau trận thắng U22 Singapore - 2

HLV Park Hang Seo phản ứng trọng tài ở cuối hiệp 1, khi U22 Việt Nam được hưởng phạt góc nhưng trọng tài lại thổi hết giờ

Về việc không sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng, thầy Park lý giải: "Mọi người đừng hiểu nhầm. Tôi thay Dũng không phải vì lỗi của cậu ấy trong trận đấu với Indonesia. Tiến Dũng Dũng là thủ môn rất tốt, nhưng hôm nay, đối thủ Singapore rất mạnh về bóng bổng, nên tôi chọn Văn Toản - người phù hợp hơn.

Còn những thay đổi nhân sự khác thì xuất phát từ thực tế là mật độ thi đấu ở giải này quá dày đặc, với hai ngày một trận. Chúng tôi phải thay đổi để giúp các cầu thủ tránh quá tải và giảm rủi ro chấn thương".

Thầy Park cũng thừa nhận sự khắc nghiệt của giải đấu này: "Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa từng làm việc ở giải đấu nào với mật độ 2 ngày mỗi trận như SEA Games. Tôi phải liên tục xoay tua đội hình để thích nghi với lịch thi đấu".

Về tình trạng chấn thương của Quang Hải, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết sẽ có thông tin chi tiết từ đội ngũ bác sĩ trong thời gian sớm nhất.

HLV Park Hang Seo: U22 Việt Nam không thể vui sau trận thắng U22 Singapore - 3

U22 Việt Nam được thưởng nóng 1 tỷ đồng sau trận thắng U22 Indonesia
U22 Việt Nam đã có chiến thắng đầy cảm xúc 2-1 trước U22 Indonesia dù bị đối thủ dẫn bàn trước. Ngay sau trận đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư