Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
HLV Tabarez: "Uruguay dùng cả đội để ngăn chặn C.Ronaldo"
Chí Cường (c) - 30/06/2018 11:28
 
C.Ronaldo đang là chân sút số hai ở danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở World Cup 2018, điều đó khiến huấn luyện viên Oscar Tabarez của Uruguay tỏ ra e ngại chân sút người Bồ Đào Nha...

Tại World Cup 2018, C. Ronaldo đã có phong độ rất xuất sắc, anh lập hat-trick trong trận đấu đầu tiên trong trận đấu với Tây Ban Nha, ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha thắng Ma rốc. Sự xuất sắc ấy của CR7 đã giúp Bồ Đào Nha có mặt ở vòng 1/8, họ sẽ đối đầu với Uruguay trong trận đấu vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam).

Trước khi diễn ra trận đấu gặp Bồ Đào Nha, huấn luyện viên trưởng Oscar Tabarez của đội tuyển Uruguay đã nhận thức rõ sức mạnh đối phương, qua đó ông đề cao sức mạnh tổng hợp của cả đội tuyển Uruguay khi đối đầu với CR7 nói riêng và đội tuyển Bồ Đào Nha nói chung.

Ông Tabarez nhấn mạnh: “C. Ronaldo là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Một cầu thủ đơn lẻ không bao giờ có thể kiểm soát được anh ấy, nhưng cả đội tuyển Uruguay sẽ nỗ lực hết mình để hạn chế những ảnh hưởng của anh ấy trên sân cỏ.”

Theo vị huấn luyện viên này, trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay là một trận đấu lớn và chưa thể nói trước được điều gì. Đối thủ của Uruguay rất mạnh, không chỉ C. Ronaldo mà hầu hết các cầu thủ còn lại cũng từng vô địch châu Âu cùng đội tuyển nước nhà của họ.

Dù vậy, các cầu thủ Uruguay đang có những bước tiến vững chắc và sẽ chứng minh điều đó tại kỳ World Cup năm nay. Tabarez cũng cho biết các học trò của ông đang có tâm lý khá thoải mái trước trận đấu.


Uruguay vẫn đang là một trong các đội bóng xuất sắc nhất trong phòng thủ ở World Cup

Uruguay vẫn đang là một trong các đội bóng xuất sắc nhất trong phòng thủ ở World Cup

Khi được hỏi về sự chuẩn bị của đội tuyển Uruguay trước trận gặp Bồ Đào Nha, huấn luyện viên trưởng Tabarez tỏ ra lạc quan: “Chúng tôi đã có chiến thuật của riêng mình và tìm hiểu kỹ về đối thủ. Chúng tôi cũng có nguồn động lực rất lớn bởi vì sẽ thật tuyệt nếu có thể đánh bại Bồ Đào Nha. Các cầu thủ Uruguay sẽ làm tất cả để có được chiến thắng. Mọi người hãy cùng chờ đợi xem”.

Rõ ràng, sự tin tưởng của ông Tabarez là hoàn toàn có căn cứ bởi vì Uruguay đã chứng tỏ được phong độ ổn định khi có được chiến thắng trong cả ba trận đấu trước các đối thủ Ai Cập, Ả Rập Xê Út và đội chủ nhà Nga ở vòng bảng, trước khi bước vào vòng 16 đội.

Ngoài ra Uruguay còn có hệ thống phòng thủ chắc chắn, họ chưa lọt lưới ở World Cup 2018. HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha đánh giá cao hệ thống phòng thủ của Uruguay, ông nói:"Uruguay là đội bóng Nam Mĩ điển hình. Không chỉ tại World Cup 2018 họ chưa để lọt lưới mà từ đầu năm 2018 tới nay đều vậy. Huấn luyện viên Oscar Tabarez là người cầm quân ở đấu trường quốc tế lâu nhất. Điều đó có nghĩa là ông ấy có mối quan hệ rất bền chặt với các cầu thủ".

Đan Ly

Iran 1-1 Bồ Đào Nha: C.Ronaldo suýt thành tội đồ
Nếu Ronaldo sút thành công quả phạt đền ở đầu hiệp hai, hẳn Bồ Đào Nha đã có chiến thắng trước Iran. Tuy nhiên, CR7 sút hỏng và suýt chút nữa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư