Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hồ sơ dự thầu được bảo mật đến đâu?
PV (Theo Chinhphu.vn) - 10/07/2016 11:07
 
Luật Đấu thầu quy định trách nhiệm của chủ đầu tư, bên mời thầu là bảo mật các tài liệu liên quan trong quá trình lựa chọn nhà thầu và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của người có thẩm quyền, cơ quan thanh tra, kiểm tra, cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động đấu thầu.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ông Thái Hồ Phương (Hà Nội) đề nghị hướng dẫn tình huống sau: Bên mời thầu đang trình chủ đầu tư kết quả đấu thầu gói thầu A, chưa có quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu. Hiện, cơ quan công an có văn bản đề nghị cung cấp hồ sơ dự thầu của các nhà thầu và các tài liệu có liên quan đến gói thầu này.

Vậy, trong trường hợp nêu trên, chủ đầu tư và bên mời thầu có được phép cung cấp hồ sơ dự thầu của các nhà thầu và các tài liệu có liên quan đến gói thầu tại thời điểm này cho cơ quan công an không hay chỉ cung cấp sau khi có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu?.

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

Điều 74 và Điều 75 Luật Đấu thầu quy định trách nhiệm của chủ đầu tư, bên mời thầu là bảo mật các tài liệu liên quan trong quá trình lựa chọn nhà thầu và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của người có thẩm quyền, cơ quan thanh tra, kiểm tra, cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động đấu thầu.

Đối với câu hỏi của ông Thái Hồ Phương, trường hợp cơ quan công an có văn bản đề nghị cung cấp một số tài liệu để tiến hành công tác điều tra thì việc cung cấp hồ sơ cho cơ quan điều tra thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan về công tác điều tra.

Hà Nội sẽ hủy hợp đồng nếu phát hiện gian lận trong đấu thầu tuyến bus trợ giá số 82
Sở Giao thông Hà Nội cho biết sẽ hủy hợp đồng nếu phát hiện gian lận trong đấu thầu tại gói xe bus 82.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư