
-
Hải Phòng: Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư Nga và Singapore
-
Dự án metro 56.301 tỷ đồng của Bình Dương chưa làm rõ phương án huy động vốn
-
Hải Dương tiếp tục đưa 8 dự án đầu tư công vốn hơn 2.400 tỷ đồng vào hoạt động
-
Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ đã hoàn thành thi công hạng mục đê chắn sóng
-
Long An và tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) ký kết ý định thư về hợp tác hữu nghị -
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công
Gói thầu xe bus trợ giá số 72 và 82 do Sở giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư đang bị Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra, do doanh nghiệp tố cáo có sự gian lận trong quy trình đấu thầu.
Theo đơn tố cáo của Công ty TNHH Bảo Yến, Công ty cổ phần dịch vụ vận tải Bảo Châu - đơn vị trúng thầu tuyến xe bus số 82 (từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Tế Tiêu) - đã có hành vi gian dối trong việc kê khai năng lực tài chính.
Theo quy định, các nhà thầu phải có doanh thu trung bình 3 năm gần nhất đạt trên 39 tỷ đồng nhưng doanh thu nộp thuế của công ty Bảo Châu chỉ đạt 28 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, báo cáo tài chính có kiểm toán của công ty này lại là trên 41 tỷ đồng. Ngay sau khi thắng thầu, công ty Bảo Châu đã đến Chi cục Thuế quận Hà Đông để bổ sung doanh thu cho các năm từ 2012 - 2014. Theo công ty Bảo Yến, Công ty Bảo Châu đã có hành vi gian lận trong đấu thầu, có dấu hiệu khai khống về doanh thu nên không đủ điều kiện để ký hợp đồng chính thức với Sở Giao thông TP Hà Nội.
Trả lời về nội dung trên, đại diện Sở Giao thông TP Hà Nội cho biết: "Quy trình đấu thầu đã diễn ra đúng quy định. Nếu phát hiện ra sai phạm của công ty Bảo Châu sẽ kiến nghị dừng ký hợp đồng".
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị TP Hà Nội, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tiếp tục chờ đợi thông tin từ cơ quan thuế, cơ quan thanh tra thành phố. Nếu đơn vị được công nhận trúng thầu nhưng khi các cơ quan quản lý phát hiện ra những vấn đề về gian lận trong việc khai thu nhập thì chúng tôi có quyền báo cáo UBND TP Hà Nội dừng đơn vị này lại”.
Liên quan đến tuyến xe bus trợ giá số 72, từ bến xe Yên Nghĩa đến Xuân Mai, chậm hoạt động 1 tháng, đại diện Sở Giao thông Hà Nội cho biết: "Công ty cổ phần vận tải Hà Tây, đơn vị trúng thầu, đã bị đối tác nước ngoài chậm giao xe. Do vậy đây là nguyên nhân bất khả kháng".
Đại diện Sở Giao thông vận tải cũng cho biết, tuyến xe bus số trợ giá 72 sẽ được vận hành vào ngày 1/7. Đơn vị trúng thầu hiện nay đã cung cấp đầy đủ số xe như đã cam kết trong hợp đồng.

-
Chờ kích hoạt cơ chế đặc thù cho sân bay Phú Quốc -
Long An và tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) ký kết ý định thư về hợp tác hữu nghị -
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công -
Quảng Nam xem xét phục hồi pháp lý cho Khu du lịch sinh thái Lê Phan -
Chuẩn bị mở rộng giai đoạn tiếp theo dự án Khu công nghiệp Quảng Trị -
Đà Nẵng lập thủ tục đầu tư nút giao thông Túy Loan vốn 400 tỷ đồng -
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai