
-
Duy trì mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài 39 - 40 tỷ USD
-
Đề xuất mở rộng 30 km cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh theo phương thức PPP
-
Đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực giáo dục: Thị trường rộng mở, nhưng không dễ dàng
-
Bước đà thuận lợi cho nền kinh tế
-
Giao cơ quan chủ quản thực hiện Dự án xây dựng cầu Vân Hà nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang -
Việc phát triển hệ thống đường sắt có vai trò then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội
Gói thầu xe bus trợ giá số 72 và 82 do Sở giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư đang bị Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra, do doanh nghiệp tố cáo có sự gian lận trong quy trình đấu thầu.
Theo đơn tố cáo của Công ty TNHH Bảo Yến, Công ty cổ phần dịch vụ vận tải Bảo Châu - đơn vị trúng thầu tuyến xe bus số 82 (từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Tế Tiêu) - đã có hành vi gian dối trong việc kê khai năng lực tài chính.
Theo quy định, các nhà thầu phải có doanh thu trung bình 3 năm gần nhất đạt trên 39 tỷ đồng nhưng doanh thu nộp thuế của công ty Bảo Châu chỉ đạt 28 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, báo cáo tài chính có kiểm toán của công ty này lại là trên 41 tỷ đồng. Ngay sau khi thắng thầu, công ty Bảo Châu đã đến Chi cục Thuế quận Hà Đông để bổ sung doanh thu cho các năm từ 2012 - 2014. Theo công ty Bảo Yến, Công ty Bảo Châu đã có hành vi gian lận trong đấu thầu, có dấu hiệu khai khống về doanh thu nên không đủ điều kiện để ký hợp đồng chính thức với Sở Giao thông TP Hà Nội.
Trả lời về nội dung trên, đại diện Sở Giao thông TP Hà Nội cho biết: "Quy trình đấu thầu đã diễn ra đúng quy định. Nếu phát hiện ra sai phạm của công ty Bảo Châu sẽ kiến nghị dừng ký hợp đồng".
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị TP Hà Nội, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tiếp tục chờ đợi thông tin từ cơ quan thuế, cơ quan thanh tra thành phố. Nếu đơn vị được công nhận trúng thầu nhưng khi các cơ quan quản lý phát hiện ra những vấn đề về gian lận trong việc khai thu nhập thì chúng tôi có quyền báo cáo UBND TP Hà Nội dừng đơn vị này lại”.
Liên quan đến tuyến xe bus trợ giá số 72, từ bến xe Yên Nghĩa đến Xuân Mai, chậm hoạt động 1 tháng, đại diện Sở Giao thông Hà Nội cho biết: "Công ty cổ phần vận tải Hà Tây, đơn vị trúng thầu, đã bị đối tác nước ngoài chậm giao xe. Do vậy đây là nguyên nhân bất khả kháng".
Đại diện Sở Giao thông vận tải cũng cho biết, tuyến xe bus số trợ giá 72 sẽ được vận hành vào ngày 1/7. Đơn vị trúng thầu hiện nay đã cung cấp đầy đủ số xe như đã cam kết trong hợp đồng.

-
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro
-
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau
-
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi Dự án cao tốc Quy Nhơn-Pleiku
-
Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
Duy trì mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài 39 - 40 tỷ USD -
Đề xuất mở rộng 30 km cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh theo phương thức PPP -
Đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực giáo dục: Thị trường rộng mở, nhưng không dễ dàng -
Bước đà thuận lợi cho nền kinh tế -
Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư -
Giao cơ quan chủ quản thực hiện Dự án xây dựng cầu Vân Hà nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang -
Việc phát triển hệ thống đường sắt có vai trò then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội
-
1 Nhiều ngân hàng chia cổ tức "khủng" bằng tiền mặt
-
2 Góc nhìn TTCK 7/4 - 11/4: Còn dư chấn thương chiến, cân nhắc điều chỉnh chiến lược đầu tư
-
3 Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025
-
4 Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư
-
5 Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng