-
An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên thu hút các dự án FDI có hàm lượng công nghệ cao -
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM -
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng
Gói thầu xe bus trợ giá số 72 và 82 do Sở giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư đang bị Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra, do doanh nghiệp tố cáo có sự gian lận trong quy trình đấu thầu.
Theo đơn tố cáo của Công ty TNHH Bảo Yến, Công ty cổ phần dịch vụ vận tải Bảo Châu - đơn vị trúng thầu tuyến xe bus số 82 (từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Tế Tiêu) - đã có hành vi gian dối trong việc kê khai năng lực tài chính.
Theo quy định, các nhà thầu phải có doanh thu trung bình 3 năm gần nhất đạt trên 39 tỷ đồng nhưng doanh thu nộp thuế của công ty Bảo Châu chỉ đạt 28 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, báo cáo tài chính có kiểm toán của công ty này lại là trên 41 tỷ đồng. Ngay sau khi thắng thầu, công ty Bảo Châu đã đến Chi cục Thuế quận Hà Đông để bổ sung doanh thu cho các năm từ 2012 - 2014. Theo công ty Bảo Yến, Công ty Bảo Châu đã có hành vi gian lận trong đấu thầu, có dấu hiệu khai khống về doanh thu nên không đủ điều kiện để ký hợp đồng chính thức với Sở Giao thông TP Hà Nội.
Trả lời về nội dung trên, đại diện Sở Giao thông TP Hà Nội cho biết: "Quy trình đấu thầu đã diễn ra đúng quy định. Nếu phát hiện ra sai phạm của công ty Bảo Châu sẽ kiến nghị dừng ký hợp đồng".
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị TP Hà Nội, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tiếp tục chờ đợi thông tin từ cơ quan thuế, cơ quan thanh tra thành phố. Nếu đơn vị được công nhận trúng thầu nhưng khi các cơ quan quản lý phát hiện ra những vấn đề về gian lận trong việc khai thu nhập thì chúng tôi có quyền báo cáo UBND TP Hà Nội dừng đơn vị này lại”.
Liên quan đến tuyến xe bus trợ giá số 72, từ bến xe Yên Nghĩa đến Xuân Mai, chậm hoạt động 1 tháng, đại diện Sở Giao thông Hà Nội cho biết: "Công ty cổ phần vận tải Hà Tây, đơn vị trúng thầu, đã bị đối tác nước ngoài chậm giao xe. Do vậy đây là nguyên nhân bất khả kháng".
Đại diện Sở Giao thông vận tải cũng cho biết, tuyến xe bus số trợ giá 72 sẽ được vận hành vào ngày 1/7. Đơn vị trúng thầu hiện nay đã cung cấp đầy đủ số xe như đã cam kết trong hợp đồng.
-
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng -
Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD
-
1 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
2 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
3 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
4 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/11
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị