-
Nền tảng mới cho tham vọng tăng trưởng cao giai đoạn tới -
Hơn 50.000 sản phẩm vi phạm bị gỡ bỏ trên các sàn thương mại điện tử -
Hải Phòng tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới Thành phố số, đô thị thông minh -
Người dân bình chọn Đà Nẵng là "Thành phố Thông minh Đáng sống Việt Nam 2025" -
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu
![]() |
| Năm 2020, số lượng DN/tổ chức bán hàng Việt Nam ghi nhận doanh số trên 1 triệu USD đã tăng gấp 3 lần |
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) - Bộ Công Thương phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội thảo “Xuất khẩu hàng Việt ra thế giới cùng Amazon” vào ngày 28/4 tại Hà Nội.
Sự kiện này cũng đánh dấu sự ra mắt của chương trình hành động mà Cục TMĐT & KTS phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam và một số Sở Công Thương trên cả nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu trực tuyến với các hoạt động đào tạo chuyên sâu, hướng dẫn 1:1 miễn phí cho doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng số.
Việt Nam đã chứng kiến những cột mốc phát triển đột phá trong nền kinh tế số trong thời gian qua. Năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng doanh số thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, mô hình doanh nghiệp-người tiêu dùng (B2C) vẫn tăng trưởng 18%, đạt 11,8 tỷ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Là tập đoàn hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Amazon đã và đang hỗ trợ người bán hàng tiếp cận khách hàng trên thế giới. Hiện nay, Amazon có hơn 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng với hơn 200.000 máy móc vận chuyển tự động có thể giúp người bán hàng vận chuyển sản phẩm tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Thông qua Amazon, những người bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua từ nhiều thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Canada, Úc và Singapore...
2 năm qua, đội ngũ chuyên trách của Amazon - Amazon Global Selling Việt Nam không ngừng thúc đẩy và tạo điều kiện để các thương hiệu và doanh nghiệp Việt trên Amazon tiếp cận với khách hàng quốc tế.
Có rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam đang bán hàng trên Amazon, từ các thương hiệu có tiếng tăm lớn như Cà phê Trung Nguyên, Giày Biti’s, đến các nhà sản xuất nội địa hàng đầu như MDK và các công ty khởi khiệp như Andre Gift Shop hay Mary Craft. Chỉ trong năm 2020, số lượng người bán hàng Việt Nam ghi nhận doanh số trên 1 triệu USD đã tăng gấp 3 lần.
Mục tiêu phát triển thương mại điện tử của nước ta cho giai đoạn 2021-2025 dự kiến tăng trưởng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD.
-
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Thủ tướng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không" -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

