Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cơ hội kinh doanh trên nền tảng số
Thế Hoàng - 22/04/2021 15:58
 
Hội thảo“Xuất khẩu hàng Việt ra thế giới cùng Amazon” diễn ra vào 28/4 tại Hà Nội để Amazon tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tăng cơ hội kinh doanh trên nền tảng số.
Chỉ trong năm 2020, số lượng người bán hàng Việt Nam ghi nhận doanh số trên 1 triệu USD đã tăng gấp 3 lần
Năm 2020, số lượng DN/tổ chức bán hàng Việt Nam ghi nhận doanh số trên 1 triệu USD đã tăng gấp 3 lần

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) - Bộ Công Thương phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội thảo “Xuất khẩu hàng Việt ra thế giới cùng Amazon” vào ngày 28/4 tại Hà Nội.

Sự kiện này cũng đánh dấu sự ra mắt của chương trình hành động mà Cục TMĐT & KTS phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam và một số Sở Công Thương trên cả nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu trực tuyến với các hoạt động đào tạo chuyên sâu, hướng dẫn 1:1 miễn phí cho doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng số.

Việt Nam đã chứng kiến những cột mốc phát triển đột phá trong nền kinh tế số trong thời gian qua. Năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng doanh số thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, mô hình doanh nghiệp-người tiêu dùng (B2C) vẫn tăng trưởng 18%, đạt 11,8 tỷ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Là tập đoàn hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Amazon đã và đang hỗ trợ người bán hàng tiếp cận khách hàng trên thế giới. Hiện nay, Amazon có hơn 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng với hơn 200.000 máy móc vận chuyển tự động có thể giúp người bán hàng vận chuyển sản phẩm tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thông qua Amazon, những người bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua từ nhiều thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Canada, Úc và Singapore...

2 năm qua, đội ngũ chuyên trách của Amazon - Amazon Global Selling Việt Nam không ngừng thúc đẩy và tạo điều kiện để các thương hiệu và doanh nghiệp Việt trên Amazon tiếp cận với khách hàng quốc tế.

Có rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam đang bán hàng trên Amazon, từ các thương hiệu có tiếng tăm lớn như Cà phê Trung Nguyên, Giày Biti’s, đến các nhà sản xuất nội địa hàng đầu như MDK và các công ty khởi khiệp như Andre Gift Shop hay Mary Craft. Chỉ trong năm 2020, số lượng người bán hàng Việt Nam ghi nhận doanh số trên 1 triệu USD đã tăng gấp 3 lần.

Mục tiêu phát triển thương mại điện tử của nước ta cho giai đoạn 2021-2025 dự kiến tăng  trưởng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD.


Doanh thu thương mại điện tử đã cán mốc 11,8 tỷ USD
Doanh thu thương mại điện từ năm 2020 của Việt Nam vẫn tăng trưởng 18%, đạt 11,8 tỷ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư