
-
Tập đoàn công nghệ Juone: Việt Nam là thị trường tiềm năng về tài sản số
-
CEO SSI Digital: Blockchain là chìa khóa để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế của Việt Nam
-
Hà Nội đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
Nghị quyết 57 mở đường, Việt Nam có đủ điều kiện để phát triển blockchain và tài sản số
-
MEXC đồng hành cùng giới trẻ Việt Nam thúc đẩy đổi mới, sáng tạo -
Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh bất chấp quá trình “sàng lọc”
![]() |
Năm 2020, số lượng DN/tổ chức bán hàng Việt Nam ghi nhận doanh số trên 1 triệu USD đã tăng gấp 3 lần |
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) - Bộ Công Thương phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội thảo “Xuất khẩu hàng Việt ra thế giới cùng Amazon” vào ngày 28/4 tại Hà Nội.
Sự kiện này cũng đánh dấu sự ra mắt của chương trình hành động mà Cục TMĐT & KTS phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam và một số Sở Công Thương trên cả nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu trực tuyến với các hoạt động đào tạo chuyên sâu, hướng dẫn 1:1 miễn phí cho doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng số.
Việt Nam đã chứng kiến những cột mốc phát triển đột phá trong nền kinh tế số trong thời gian qua. Năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng doanh số thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, mô hình doanh nghiệp-người tiêu dùng (B2C) vẫn tăng trưởng 18%, đạt 11,8 tỷ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Là tập đoàn hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Amazon đã và đang hỗ trợ người bán hàng tiếp cận khách hàng trên thế giới. Hiện nay, Amazon có hơn 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng với hơn 200.000 máy móc vận chuyển tự động có thể giúp người bán hàng vận chuyển sản phẩm tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Thông qua Amazon, những người bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua từ nhiều thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Canada, Úc và Singapore...
2 năm qua, đội ngũ chuyên trách của Amazon - Amazon Global Selling Việt Nam không ngừng thúc đẩy và tạo điều kiện để các thương hiệu và doanh nghiệp Việt trên Amazon tiếp cận với khách hàng quốc tế.
Có rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam đang bán hàng trên Amazon, từ các thương hiệu có tiếng tăm lớn như Cà phê Trung Nguyên, Giày Biti’s, đến các nhà sản xuất nội địa hàng đầu như MDK và các công ty khởi khiệp như Andre Gift Shop hay Mary Craft. Chỉ trong năm 2020, số lượng người bán hàng Việt Nam ghi nhận doanh số trên 1 triệu USD đã tăng gấp 3 lần.
Mục tiêu phát triển thương mại điện tử của nước ta cho giai đoạn 2021-2025 dự kiến tăng trưởng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD.

-
Tập đoàn công nghệ Juone: Việt Nam là thị trường tiềm năng về tài sản số
-
CEO SSI Digital: Blockchain là chìa khóa để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế của Việt Nam
-
Đưa blockchain trở thành một trụ cột chiến lược trong nền kinh tế số
-
Hà Nội đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
Nghị quyết 57 mở đường, Việt Nam có đủ điều kiện để phát triển blockchain và tài sản số -
MEXC đồng hành cùng giới trẻ Việt Nam thúc đẩy đổi mới, sáng tạo -
Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh bất chấp quá trình “sàng lọc” -
Power Monitoring: Chìa khoá số giúp PV Power tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm có gì đặc biệt? -
Đà Nẵng tập huấn cho cán bộ, doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo -
Kiến tạo mô hình R&D để Việt Nam phát triển nhảy vọt, tiên phong -
Dư địa lớn cho xuất khẩu xuyên biên giới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững