-
Hà Nội ban hành nghị quyết đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng -
Quy định mới về thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập ở Hà Nội -
Hà Nội hiện thực hóa cơ chế đặc thù mới -
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa
Ngày 11/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư) tiến hành ký kết và trao chứng nhận bàn giao công trình có điều kiện (TOC) với Liên danh Tư vấn chung NJPT và Nhà thầu Hitachi cho gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)
Cùng ngày, MAUR tiến hành bàn giao tài sản gói thầu CP3 cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị (HURC1).
![]() |
|
Đại diện của MAUR và HURC1 ký kết biên bản bàn giao thiết bị để chuẩn bị vận hành thương mại tuyến metro số 1 - Ảnh: MAUR |
Việc bàn giao toàn bộ các thiết bị và tài sản là một trong những thủ tục quan trọng để MAUR và Công ty HURC1 làm chủ công tác vận hành thiết bị và vận hành đoàn tàu.
Đại diện của MAUR cho biết, chủ đầu tư và Công ty HURC1 đang nỗ lực cùng tư vấn và các nhà thầu nhanh chóng hoàn thành các thủ tục nghiệm thu còn lại để đưa tuyến metro số 1 vận hành chính thức vào ngày 22/12 tới.
Để chuẩn bị cho việc vận hành tuyến metro số 1, mới đây, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố giao MAUR phối hợp với Công ty HURC1 và các đơn vị liên quan kiểm tra tình hình thực tế, báo cáo UBND Thành phố ban hành quyết định đưa vào khai thác tuyến metro số 1, làm cơ sở pháp lý cho việc vận hành thương mại.
Ngoài ra, MAUR cần hoàn tất thủ tục nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, cấp giấy chứng nhận môi trường, chứng chỉ an toàn hệ thống để đưa vào vận hành ngày 22/12.
Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, với tổng chiều dài 19,7 km gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao.
Điểm đầu của tuyến bắt đầu từ chợ Bến Thành, điểm cuối là ga Suối Tiên (gần bến xe miền Đông mới).
Dự án có tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn ngân sách Nhà nước.
Sau nhiều lần trễ tiến độ, TP.HCM đã chốt ngày vận hành thương mại là ngày 22/12/2024.
-
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

