
-
TP.HCM trao thêm quyền quản lý nhà ở cho Sở Xây dựng và địa phương
-
Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa Việt Nam và Liên bang Nga
-
Hà Tĩnh sắp khởi công, khánh thành 2 dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
-
Kêu gọi các nhà đầu tư Anh góp phần vào phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Việt Nam sẵn sàng tham gia và tích cực đóng góp cho thành công chung của AIPA -
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
Ngày 11/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư) tiến hành ký kết và trao chứng nhận bàn giao công trình có điều kiện (TOC) với Liên danh Tư vấn chung NJPT và Nhà thầu Hitachi cho gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)
Cùng ngày, MAUR tiến hành bàn giao tài sản gói thầu CP3 cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị (HURC1).
![]() |
Đại diện của MAUR và HURC1 ký kết biên bản bàn giao thiết bị để chuẩn bị vận hành thương mại tuyến metro số 1 - Ảnh: MAUR |
Việc bàn giao toàn bộ các thiết bị và tài sản là một trong những thủ tục quan trọng để MAUR và Công ty HURC1 làm chủ công tác vận hành thiết bị và vận hành đoàn tàu.
Đại diện của MAUR cho biết, chủ đầu tư và Công ty HURC1 đang nỗ lực cùng tư vấn và các nhà thầu nhanh chóng hoàn thành các thủ tục nghiệm thu còn lại để đưa tuyến metro số 1 vận hành chính thức vào ngày 22/12 tới.
Để chuẩn bị cho việc vận hành tuyến metro số 1, mới đây, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố giao MAUR phối hợp với Công ty HURC1 và các đơn vị liên quan kiểm tra tình hình thực tế, báo cáo UBND Thành phố ban hành quyết định đưa vào khai thác tuyến metro số 1, làm cơ sở pháp lý cho việc vận hành thương mại.
Ngoài ra, MAUR cần hoàn tất thủ tục nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, cấp giấy chứng nhận môi trường, chứng chỉ an toàn hệ thống để đưa vào vận hành ngày 22/12.
Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, với tổng chiều dài 19,7 km gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao.
Điểm đầu của tuyến bắt đầu từ chợ Bến Thành, điểm cuối là ga Suối Tiên (gần bến xe miền Đông mới).
Dự án có tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn ngân sách Nhà nước.
Sau nhiều lần trễ tiến độ, TP.HCM đã chốt ngày vận hành thương mại là ngày 22/12/2024.

-
Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa Việt Nam và Liên bang Nga
-
Hà Tĩnh sắp khởi công, khánh thành 2 dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
-
Kêu gọi các nhà đầu tư Anh góp phần vào phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Việt Nam sẵn sàng tham gia và tích cực đóng góp cho thành công chung của AIPA
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu -
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng -
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Tổng điều tra kinh tế trên toàn quốc từ ngày 5/1/2026 -
Thực hư chuyện POSCO VST bị Hải quan “phạt oan” -
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương -
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM