-
Thủ tướng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030 -
Mỗi nghị quyết HĐND TP.HCM ban hành phải là đòn bẩy thể chế cho sự phát triển -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương -
Khuyến nghị với Chính phủ không mở rộng chính sách tiền tệ
Ngày 11/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư) tiến hành ký kết và trao chứng nhận bàn giao công trình có điều kiện (TOC) với Liên danh Tư vấn chung NJPT và Nhà thầu Hitachi cho gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)
Cùng ngày, MAUR tiến hành bàn giao tài sản gói thầu CP3 cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị (HURC1).
![]() |
|
Đại diện của MAUR và HURC1 ký kết biên bản bàn giao thiết bị để chuẩn bị vận hành thương mại tuyến metro số 1 - Ảnh: MAUR |
Việc bàn giao toàn bộ các thiết bị và tài sản là một trong những thủ tục quan trọng để MAUR và Công ty HURC1 làm chủ công tác vận hành thiết bị và vận hành đoàn tàu.
Đại diện của MAUR cho biết, chủ đầu tư và Công ty HURC1 đang nỗ lực cùng tư vấn và các nhà thầu nhanh chóng hoàn thành các thủ tục nghiệm thu còn lại để đưa tuyến metro số 1 vận hành chính thức vào ngày 22/12 tới.
Để chuẩn bị cho việc vận hành tuyến metro số 1, mới đây, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố giao MAUR phối hợp với Công ty HURC1 và các đơn vị liên quan kiểm tra tình hình thực tế, báo cáo UBND Thành phố ban hành quyết định đưa vào khai thác tuyến metro số 1, làm cơ sở pháp lý cho việc vận hành thương mại.
Ngoài ra, MAUR cần hoàn tất thủ tục nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, cấp giấy chứng nhận môi trường, chứng chỉ an toàn hệ thống để đưa vào vận hành ngày 22/12.
Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, với tổng chiều dài 19,7 km gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao.
Điểm đầu của tuyến bắt đầu từ chợ Bến Thành, điểm cuối là ga Suối Tiên (gần bến xe miền Đông mới).
Dự án có tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn ngân sách Nhà nước.
Sau nhiều lần trễ tiến độ, TP.HCM đã chốt ngày vận hành thương mại là ngày 22/12/2024.
-
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương -
Khuyến nghị với Chính phủ không mở rộng chính sách tiền tệ -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tránh xáo trộn, phát sinh làn sóng ngầm khi xây dựng bảng giá đất -
Tổng giám đốc Petrovietnam được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Petrovietnam -
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

