-
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng
Qua quá trình thực hiện Nghị định số 86/2014/NĐ-CP đã nảy sinh nhiều bất cập trong công tác quản lý nhà nước về kinh doanh vận chuyển hàng hóa, hành khách bằng đường bộ. |
Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương hoàn thiện lại dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP.
Theo Bộ Giao thông vận tải, ngày 30/8/2018, bộ này nhận được Văn bản số 8165/VPCP-CN ngày 29/8/2018 của Văn phòng Chính phủ, trong đó gửi kèm theo văn bản góp ý của một số cơ quan, đơn vị và định hướng một số nội dung cần hoàn thiện để Bộ GTVT nghiên cứu, hoàn chỉnh lại dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP.
Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát, hoàn chỉnh lại dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, bảo đảm quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, cạnh tranh lành mạnh trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý hoạt động vận tải; đặc biệt là các nội dung mà Văn phòng chính phủ đã định hướng xem xét tại Văn bản số 8165/VPCP-CN; trình Bộ Giao thông vận tải trước ngày 20/9/2018.
Vụ Vận tải trên cơ sở các văn bản Tổng cục Đường bộ Việt Nam dự thảo gửi về Bộ để tham mưu văn bản trình Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải ký các văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ (gửi kèm theo dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP).
Được biết, việc sửa đổi Nghị định số 86 được khởi động từ tháng 2/2016, sau khi Bộ GTVT tổ chức 3 Hội nghị đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị định số 86/2014/NĐ-CP tại 03 khu vực Bắc, Trung, Nam với sự tham dự của 63 Sở GTVT; đại diện các Hiệp hội Vận tải ô tô, Hội An toàn giao thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cục Cảnh sát giao thông và đại diện các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách trên địa bàn cả nước.
Tính đến thời điểm này, Bộ GTVT đã 5 lần trình dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86 lên Thủ tướng Chính phủ. Trong lần trình dự thảo gần nhất (31/7/2018), Bộ Giao thông vận tải cho biết, trên cơ sở tổng hợp ý kiến góp ý của các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, tổ chức, cá nhân liên quan và ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp thì còn có 6 nội dung quy định có các ý kiến khác nhau, trong đó có quy định đối với xe taxi tính tiền thông qua phần mềm (TAXI ĐIỆN TỬ); xe hợp đồng điện tử.
-
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập