Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá tại An Giang và Ninh Bình
PV - 28/08/2015 09:19
 
Sở Y tế An Giang mới đây đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá cho học sinh cấp 2 tại các trường trên địa bàn thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang).
Hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015 tại tỉnh Ninh Bình
Hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015 tại tỉnh Ninh Bình

 

Cuộc thi nhận được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Hầu hết các em đều bày tỏ nguyện vọng được sống trong môi trường trong lành không có khói thuốc lá, mong muốn người thân của mình không hút thuốc.

Trong khi đó, ngày 21/8/2015, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015 tại địa phương. Tới dự Hội nghị là đại diện lãnh đạo của Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Sở Tư pháp; các cơ quan đoàn thể như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Bệnh viện Lao tỉnh Ninh Bình và các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Dương, Phó trưởng ban Chỉ đạo, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình đã nêu bật về tầm quan trọng của việc phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể để đạt được kết quả tốt trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá của tỉnh. Hội nghị đã trình bày các mục tiêu chính của công tác phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015 là tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, triển khai xây dựng môi trường không khói thuốc lá trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện Sở Công thương, UBND huyện Kim Sơn, Bệnh viện Lao tỉnh Ninh Bình và một số đơn vị đã có bài tham luận thể hiện quyết tâm và nỗ lực của các đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá.

Buổi chiều cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Ninh Bình đã tổ chức lớp tập huấn cho thanh tra của một số sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Đại diện của Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá đã trực tiếp tham gia cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá, Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và các văn bản pháp luật liên quan.

Hút thuốc lá có nguy cơ gây mù lòa
Hút thuốc lá không chỉ gây nên các bệnh tim mạch, phổi, ung thư…, mà còn ảnh hưởng đến đôi mắt. Đối với người hút thuốc lá thì khả năng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư