Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với học sinh khó khăn tại Trường Tiểu học Trung Văn
Mạnh Cường - 25/05/2017 11:47
 
Trong dịp bế giảng năm học 2016 - 2017, Báo Đầu tư đã trao 20 suất học bổng dành cho các em học sinh khuyết tật nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện tại Trường Tiểu học Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

Nhân dịp bế giảng năm học 2016 - 2017, 20 suất học bổng từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam (Giải golf Swing for the kids) của Báo Đầu tư đã tới với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Trung Văn (huyện Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đây là ngôi trường nằm trên địa bàn có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân cư biến động cơ học lớn, đòi hỏi ngành giáo dục nhiều nỗ lực để đảm bảo công tác dạy và học.

Trường Tiểu học Trung Văn là trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2 từ năm 2009. Hiện trường có gần 2.000 học sinh, với đội ngũ hơn 100 giáo viên năng động, giỏi về chuyên môn và tận tâm với nghề. Song song với việc dạy kiến thức cho trẻ, trường luôn chú trọng đến giáo dục kĩ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa thiết thực, hữu ích.

Cô Nguyễn Thị Lan Hương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, bên cạnh việc chăm lo cho các em học sinh khuyết tật, khó khăn tại Trường, thầy và trò trường Tiểu học Trung Văn cũng chú trọng hoạt động thiện nguyện nhằm giảm khó khăn cho học sinh ở các vùng sâu, vùng xa trong cả nước.

Điểm đặc biệt của Trường Tiểu học Trung Văn là kết quả giáo dục dành cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 18/28 học sinh khuyết tật học hòa nhập được lên lớp, tiến bộ vượt bậc trong mọi hoạt động. 

"Có những em nhỏ chào đời mà không may mắn có được thể trạng lành lặn, trí lực phát triển bình thường như bạn bè đồng trang lứa. Gia đình và bản thân các em phải nỗ lực cả đời người để vươn lên trong cuộc sống. Vì thế, kết quả học tập tốt, đáng ghi nhận của các em có hoàn cảnh khó khăn thực sự là nỗ lực bản thân các em, của gia đình và đội ngũ giáo viên nhà trường. Chúng tôi rất cảm động khi Báo Đầu tư đã chia sẻ với nhà trường, kịp thời động viên các em để các em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các em học sinh khuyết tật nỗ lực vươn lên học tập", cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương nói.

Phóng viên Báo Đầu tư ghi lại một số hình ảnh lễ trao học bổng:

.
Ông Phùng Huy Hào, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Báo Đầu tư chia sẻ và động viên các cháu học sinh khó khăn, khuyết tật đã nỗ lực đạt kết quả học tập tốt
.
Cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Văn phát biểu tại lễ trao học bổng
.
Đại diện Báo Đầu tư và cô Nguyễn Thị Lan Hương trao học bổng cho các em học sinh
.
Đoàn cán bộ Báo Đầu tư và Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Văn  trao học bổng cho các em học sinh
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư