
-
Minh bạch, hiện đại, cá nhân hóa: FWD tái định nghĩa trải nghiệm bảo hiểm
-
Nhu cầu vay vốn tăng dần, tín dụng kỳ vọng tăng trưởng tốt hơn nửa cuối năm 2025
-
Xu hướng của USD bị chi phối trong nửa cuối năm 2025
-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh -
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
![]() |
Chiếc Rolex Explorer trên tay Dennis Green |
Tôi vô cùng sung sướng khi hàng được giao đến nhà. Tôi mở hộp và ngay lập tức ấn tượng bởi vẻ hào nhoáng của nó. Có vẻ chiếc Rolex Explorer 6.000 USD này không được làm từ thép không gỉ, mà là một kim loại cao cấp nào đó. Đơn giản là vì tôi chưa từng có cảm giác thế này trước đây.
Và rồi tôi thường xuyên nhìn đồng hồ. Không phải để xem giờ, mà vì muốn liếc qua chiếc đồng hồ mà thôi. Tôi tin chắc rằng kiệt tác hoàn mỹ này sẽ thay đổi thế giới của tôi.
Tuy nhiên, ấn tượng đầu tiên không phải là tất cả. Và cảm giác vui sướng cũng dần biến mất. Khi đi bộ xuống phố, đi tàu điện ngầm hay mua sắm, tôi luôn để mắt đến đồng hồ. Tôi còn có cảm giác tội lỗi và hơi lo sợ nữa. Vì nếu mọi người nhìn ra, họ sẽ đối xử khác với tôi.
Nỗi sợ này chỉ biến mất khi một người bạn nhận ra và hỏi tôi về chiếc đồng hồ. Khi đó, tôi mới hiểu ra rằng chỉ những người sành sỏi mới biết nó là gì. Còn đa phần coi đây chỉ là một chiếc đồng hồ đeo tay làm từ thép không gỉ bình thường. Tôi chắc rằng mình còn được chú ý nhiều hơn khi mua chiếc Seiko 5 giá chỉ 60 USD trên Amazon.
Từ đó, tôi đã nhận ra rằng không ai có thể biết bạn đeo đồng hồ gì trừ phi bạn cố ý giới thiệu nó. Nếu bạn đang đeo một chiếc đắt tiền, bạn có thực sự muốn gào lên cho cả thế giới biết không? Nếu gặp phải người chẳng biết gì, bạn sẽ trông không khác nào một kẻ ngớ ngẩn.
Vì thế, nếu muốn mua một chiếc đồng hồ đắt tiền, hãy mua vì sở thích chứ đừng vì muốn gây ấn tượng với những người xung quanh. Chỉ những người rành rẽ về đồng hồ mới có thể nhận ra và tán thưởng nó mà thôi. Hãy mua một chiếc rẻ hơn và sử dụng khoản còn lại cho những sở thích khác thì hơn.

-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh -
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành -
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD -
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ -
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 -
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower