Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Học sinh nhiều địa phương tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19
D.Ngân - 09/05/2021 17:57
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều địa phương tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học so với kế hoạch trước đó.

Ngày 9/5, UBND tỉnh Điện Biên quyết định cho trẻ em mầm non nghỉ học từ ngày 10/5; học sinh cấp tiểu học, THCS, học sinh lớp 10, lớp 11 và học viên thuộc các trường THCS & THPT, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện nghỉ học từ ngày 11/5.

Học sinh nhiều địa phương tiếp tục học trực tuyến phòng dịch.

Riêng học sinh lớp 12, UBND tỉnh này yêu cầu các trường tiếp tục tổ chức học tập, ôn thi tốt nghiệp THPT tại đơn vị theo kế hoạch đã xây dựng và phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

UBND tỉnh Hà Nam đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các trường tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/5 đến hết ngày 16/5.

Từ ngày 10/5, tại Bắc Ninh, tất cả trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và học sinh tiểu học, THCS, THPT; các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; Trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa... tiếp tục dừng đến trường đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra thông báo tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ 10/5 đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT Hòa Bình vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu cho học sinh, sinh viên, học viên tạm dừng đến trường để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 10/5 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Đối với học sinh cấp tiểu học, học sinh lớp 6, 7, 8 và học sinh lớp 10, 11, sau khi nhà trường hoàn thành kiểm tra học kỳ II, cho nghỉ học đến khi có thông báo đi học trở lại của Sở GD&ĐT.

UBND tỉnh Khánh Hòa ra văn bản yêu cầu tất cả học sinh cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường chậm nhất từ ngày 12/5 đến khi có thông báo mới.

Với các trường đã hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II trước ngày 9/5, tỉnh này cho phép tạm dừng đến trường từ ngày 10/5; chuyển sang dạy trực tuyến đối với nội dung còn lại đến khi kết thúc thời gian năm học 2020- 2021.

Còn các trường chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II thì tiếp tục triển khai và hoàn thành việc kiểm tra trước ngày 12/5; chuyển sang dạy trực tuyến các nội dung còn lại kể từ ngày 10/5 đến khi kết thúc thời gian năm học.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 9/5 đến khi có thông báo mới.

Sở GD&TĐ Cần Thơ ra thông báo yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục trực thuộc thông báo nhanh cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới.

Do ảnh hưởng của dịch, đợt kiểm tra cuối học kỳ II của các trường cũng bị tạm hoãn, Sở yêu cầu các trường sẽ tiếp tục ôn tập cho học sinh theo hình thức trực tuyến theo văn bản hướng dẫn cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Sở GD&ĐT Nam Định quyết định cho học sinh toàn tỉnh chính thức nghỉ hè từ ngày 10/5 để phòng chống dịch COVID-19.

Riêng với học sinh lớp 9 và lớp 12 sau khi kết thúc chương trình, tổ chức ôn tập theo hình thức trực tuyến. Đồng thời, lịch tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ điều chỉnh thời gian thi từ các ngày 27 và 29/5 sang ngày 29 và 31/5.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 9/5 đến khi có thông báo mới. Tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh chỉ đạo các trường phổ thông thực hiện việc ôn tập trong thời gian nghỉ học; nghiêm cấm dạy thêm, học thêm.

Tại Hà Nội, học sinh các cấp vẫn học trực tuyến do chưa có thông báo mới từ Sở GD&ĐT. Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, từ ngày 4/5/2021, trẻ mầm non và học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay khi có thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã chuyển sang hình thức tổ chức dạy học trực tuyến. 

Theo ghi nhận, do có sự chủ động chuẩn bị và kinh nghiệm triển khai từ các đợt dịch trước đây, nên công tác tổ chức dạy học trực tuyến ở các nhà trường đã được thực hiện nền nếp, bài bản và hiệu quả hơn. 

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, từ các đợt dịch trước, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có chỉ đạo về việc tổ chức dạy học trực tuyến, trong đó có yêu cầu ưu tiên, quan tâm đến học sinh tiểu học, đặc biệt là học sinh các lớp bé để bảo đảm dạy học chất lượng mà không gây quá tải, ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. 

Việc học cả ngày trước màn hình máy tính trong một thời gian dài có thể khiến học sinh mỏi mắt, mức độ tiếp thu bài bị ảnh hưởng do vậy ông Tiến yêu cầu các nhà trường lưu ý xây dựng thời khóa biểu dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học phù hợp, lựa chọn khung giờ hợp lý đối với từng độ tuổi và điều kiện thực tế của gia đình học sinh để bảo đảm có đủ thiết bị, sự hỗ trợ cần thiết. 

“Các nhà trường cần lưu ý tiếp tục rà soát nội dung dạy học trong sách giáo khoa, sắp xếp thành một số bài học tích hợp, tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng, điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học và tuyệt đối không dạy những nội dung ngoài sách giáo khoa”, Phó Gám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh. 

Nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày mùng 4 đến hết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư