-
Thanh tra Chính phủ: Dự án Cảng hàng không Quảng Trị không đảm bảo tiến độ -
Đưa vụ án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn tại sân bay Nha Trang cũ ra xét xử -
Tối hậu thư cho việc tháo dỡ trạm thu phí đường bộ T3 tại Km56+393 Quốc lộ 51 -
TP.HCM: Toà phúc thẩm tuyên huỷ án sơ thẩm vụ người vay 5 tỷ đồng "thoát nợ" -
Mở lại phiên tòa xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 2.705 tỷ đồng -
Thủ đoạn “ăn chênh” khi đưa người đi xuất khẩu lao động
UBND tỉnh Quảng Nam vừa giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh và các ngành, đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, đánh giá, xác định nguyên nhân, có giải pháp phù hợp để kịp thời khắc phục tình trạng sạt lở theo báo cáo của UBND thành phố Hội An; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.
Trước đó, ngày 10/7, UBND Thành phố Hội An báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam về tình hình sạt lở bờ biển do ảnh hưởng của việc thi công công trình tại bờ biển Cửa Đại đoạn từ UBND phường Cẩm An đến khu vực An Bàng.
Theo đó, qua kiểm tra thực tế, UBND thành phố Hội An nhận thấy, mặc dù hiện nay là mùa hè, thời tiết tương đối thuận lợi, ổn định không có sóng to, gió lớn, nhưng hiện nay vẫn xảy ra việc sạt lở bờ biển tại khu vực bãi tắm An Bàng, phường Cẩm An.
Nguyên nhân gây ra sạt lở bờ biển, UBND Thành phố Hội An nhận thấy, do đơn vị đang thi công của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã lắp đặt bao tải kỹ thuật làm ranh giới đổ vật chất nạo vét của công trình Nạo vét đảm bảo giao thông bãi cạn khu vực Cửa Đại, tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm năm 2023 vào bãi hy sinh của Dự án Chống xói lở và bảo vệ bền vững bở biển Hội An, tỉnh Quảng Nam (AFD) dẫn đến cản sóng và tạo dòng chảy gây sạt lở về phía Bắc khu vực bãi tắm An Bàng (ngay tại vị trí bao tải kỹ thuật do đơn vị thi công của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thực hiện), phạm vi sạt lở có chiều sâu trung bình 7 - 10 m với chiều dài khoảng 50m.
Trước thực trạng trên, UBND Thành phố Hội An đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (chủ đầu tư), Ban quản lý dự án các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam và các cơ quan, ban, ngành của tỉnh sớm kiểm tra có hướng xử lý và giải pháp thi công phù hợp để vừa bảo vệ bờ biển trong quá trình thực hiện thi công công trình, nhưng không làm sạt lở các khu vực khác của bờ biển chưa được kè bảo vệ.
-
Thanh tra Chính phủ: Dự án Cảng hàng không Quảng Trị không đảm bảo tiến độ -
Đưa vụ án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn tại sân bay Nha Trang cũ ra xét xử -
Tối hậu thư cho việc tháo dỡ trạm thu phí đường bộ T3 tại Km56+393 Quốc lộ 51 -
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn”
-
TP.HCM: Toà phúc thẩm tuyên huỷ án sơ thẩm vụ người vay 5 tỷ đồng "thoát nợ" -
Mở lại phiên tòa xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 2.705 tỷ đồng -
Tranh chấp chung cư tại TP.HCM ngày càng phức tạp vì chất lượng thấp -
Thủ đoạn “ăn chênh” khi đưa người đi xuất khẩu lao động -
Vận chuyển an toàn 83,5 triệu hành khách, 1,5 triệu tấn hàng qua đường hàng không -
Cựu Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan bị cáo buộc nhận hối lộ 5,2 tỷ đồng -
Từ 1/7/2026, bắt đầu thực hiện hợp đồng lao động điện tử
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam
