
-
Quy định mới về định giá tài sản trong tố tụng hình sự
-
Ứng phó siêu bão Ragasa: Hưng Yên cấm biển từ 12h ngày 24/9
-
Bản án nghiêm khắc cho 19 đối tượng lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế
-
Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 2: Manh mún triệt tiêu tiềm lực đường thủy nội địa
-
Quảng Ninh triển khai ứng phó với siêu bão Ragasa -
Vi phạm loạt hành vi, Công ty TMS Hotel Đà Nẵng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng
UBND tỉnh Quảng Nam vừa giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh và các ngành, đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, đánh giá, xác định nguyên nhân, có giải pháp phù hợp để kịp thời khắc phục tình trạng sạt lở theo báo cáo của UBND thành phố Hội An; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.
Trước đó, ngày 10/7, UBND Thành phố Hội An báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam về tình hình sạt lở bờ biển do ảnh hưởng của việc thi công công trình tại bờ biển Cửa Đại đoạn từ UBND phường Cẩm An đến khu vực An Bàng.
Theo đó, qua kiểm tra thực tế, UBND thành phố Hội An nhận thấy, mặc dù hiện nay là mùa hè, thời tiết tương đối thuận lợi, ổn định không có sóng to, gió lớn, nhưng hiện nay vẫn xảy ra việc sạt lở bờ biển tại khu vực bãi tắm An Bàng, phường Cẩm An.
Nguyên nhân gây ra sạt lở bờ biển, UBND Thành phố Hội An nhận thấy, do đơn vị đang thi công của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã lắp đặt bao tải kỹ thuật làm ranh giới đổ vật chất nạo vét của công trình Nạo vét đảm bảo giao thông bãi cạn khu vực Cửa Đại, tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm năm 2023 vào bãi hy sinh của Dự án Chống xói lở và bảo vệ bền vững bở biển Hội An, tỉnh Quảng Nam (AFD) dẫn đến cản sóng và tạo dòng chảy gây sạt lở về phía Bắc khu vực bãi tắm An Bàng (ngay tại vị trí bao tải kỹ thuật do đơn vị thi công của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thực hiện), phạm vi sạt lở có chiều sâu trung bình 7 - 10 m với chiều dài khoảng 50m.
Trước thực trạng trên, UBND Thành phố Hội An đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (chủ đầu tư), Ban quản lý dự án các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam và các cơ quan, ban, ngành của tỉnh sớm kiểm tra có hướng xử lý và giải pháp thi công phù hợp để vừa bảo vệ bờ biển trong quá trình thực hiện thi công công trình, nhưng không làm sạt lở các khu vực khác của bờ biển chưa được kè bảo vệ.
-
Vi phạm loạt hành vi, Công ty TMS Hotel Đà Nẵng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng -
Giao Thanh tra Chính phủ khẩn trương thanh tra lại Dự án Sông Lô -
Đề xuất sửa đổi quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hàng không dân dụng -
Thủ đoạn tinh vi nhằm “rút ruột” tài sản tại SJC -
TP.HCM xử lý nhà thầu yếu tại dự án chậm tiến độ -
Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 1: Đường bộ khiến đường biển “lép vế” -
Cà Mau thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Sông Đốc
-
Giá bất động sản tại Cần Thơ tăng từ 10% - 40% trong ba năm
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng