-
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Hồ Quang Bửu vừa ký tờ trình gửi Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam để phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Kè chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại đoạn từ UBND phường Cẩm An đến khu vực An Bàng, thành phố Hội An.
Theo đó, dự toán tổng mức đầu tư dự án là 210 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Quy mô đầu tư là Xây dựng hệ thống đê ngầm giảm sóng và giữ chân bãi nhân tạo song song, cách bờ 250m-300m có chiều dài khoảng 550m, bắt đầu từ điểm cuối của dự án chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại (thành phố Hội An) về phía Bắc. San lấp tạo bãi có chiều dài khoảng 1.450m bãi biển. Thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2023.
Mục tiêu của dự án nhằm phòng chống xói lở bờ biển, tái tạo lại bãi biển; từng bước hình thành hệ thống công trình phòng chống sạt lở bờ biển Cửa Đại, thành phố Hội An…
Theo tỉnh Quảng Nam, bờ biển Hội An bị xói lở nghiêm trọng từ Cửa Đại đến khu vực bờ biển An Bàng với chiều dài khoảng 7km.
| Bãi biển Cửa Đại ở thành phố Hội An bị sạt lở nghiêm trọng. |
Được biết từ năm 2016, được sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thực hiện dự án Nghiên cứu về quá trình xói lở bờ biển Hội An và đề xuất các giải pháp bảo vệ bờ biển một cách bền vững.
Dự án đã huy động được nhóm Tư vấn gồm các chuyên gia quốc tế và trong nước thực hiện và hoàn thành vào năm 2017 và đã đề xuất được các giải pháp tối ưu để bảo vệ bờ biển Cửa Đại như Xây dựng hệ thống đê ngầm giảm sóng nhằm giảm thiểu tác động của sóng đến khu vực bờ biển, từ đó khắc phục tình trạng xói lở bờ biển, giúp ổn định đường bờ; kết hợp công tác san lấp nuôi bãi để phục hồi bãi biển Cửa Đại. Nạo vét luồng Cửa Đại (từ cửa sông Thu Bồn đến bờ biển phía Bắc) để thuận lợi cho vận chuyển trầm tích đến bờ biển phía Bắc, đồng thời tạo nguồn cát để phục vụ nuôi bãi.
Trong những năm qua, Chính phủ và tỉnh Quảng Nam đã quyết định đầu tư một số dự án để khắc phục tình trạng sạt lở nghiêm trọng của bờ biển Hội An. Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tài trợ đầu tư dự án Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, tỉnh Quảng Nam với tổng mức đầu tư 1.128 tỷ đồng nhằm xây dựng tuyến đê ngầm dài khoảng 4.000m từ đầu tuyến đến khu vực khách sạn Victoria Hội An đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1028/QĐ-TTg ngày 15/8/2019. Hiện nay đang hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi để trình phê duyệt và ký Hiệp định để triển khai thực hiện dự án trong quý III/2022.
-
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu
