Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 16 tháng 08 năm 2024,
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM: Thúc đẩy phát triển du lịch xanh, bền vững
Hoài Sương - 16/08/2024 07:24
 
Ngày 15/8, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 (ITE HCMC 2024). Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại TP.HCM.
Họp báo nhằm thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, lần đầu tiên có sự hiện diện của các tập đoàn lớn quốc tế tại sự kiện năm nay như: Flight Center Travel Group, Intrepid, Collette, Exim Tour (thuộc tập đoàn DERTour)… Đây đều là những đối tác quan trọng giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ.

Tính đến thời điểm này có hơn 450 đơn vị tham gia triển lãm, 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia. Trong 3 ngày làm việc, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Mỗi cuộc hẹn đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo mức độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh. 

Để đạt được hiệu quả này, hệ thống đặt lịch hẹn online sẽ được mở từ 20/8 – 20/9 giúp Người mua quốc tế có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý lịch hẹn trực tuyến trước khi sự kiện diễn ra, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tìm kiếm đối tác tại chỗ.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ xem TP.HCM hay Việt Nam là một điểm đến du lịch, mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực châu Á. Đây sẽ là nơi du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực.” 

Du lịch bền vững được ITE HCMC 2024 chú trọng.

Cũng theo Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới. 

Đến năm 2045, du lịch khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế; điểm đến nổi bật toàn cầu, trong nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phấn đấu đón 70 triệu khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 7.300 nghìn tỷ đồng; đóng góp 17 - 18% trong GDP. 

Để cụ thể hóa mục tiêu trên, với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, ITE HCMC 2024 đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Đồng thời, Sở Du lịch TP.HCM rất nỗ lực nâng Hội chợ ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn nhằm hướng tới xây dựng mục tiêu này.

Song song ITE HCMC 2024, Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP.HCM năm 2024 với 100 gian hàng do Sở Công thương TP.HCM tổ chức cũng được diễn ra nhằm kết nối chặt chẽ mua sắm và du lịch.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng phát động chương trình Shopping Season 2024 City Sale từ ngày 30/8 – 8/9 tại 3 trung tâm thương mại lớn: Toà nhà Union Square, Tòa nhà Khoa học Công nghệ, Trung tâm thương mại SC VivoCity với những mặt hàng đa dạng giảm giá lên đến 80%.

Quảng Nam lần đầu tổ chức Lễ hội Ớt A Riêu
Tỉnh Quảng Nam lần đầu tổ chức Lễ hội Ớt A Riêu nhằm gắn với phát triển nông sản với du lịch sinh thái, tạo nên một sản phẩm du lịch mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư