-
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại
Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024 gồm 257 gian hàng, được chia thành 4 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm bên trong và bên ngoài Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
![]() |
| Hội chợ có nhiều gian hàng bày bán sản phẩm OCOP. Ảnh: Minh Đức |
Tại hội chợ, các doanh nghiệp, hợp tác xã của các địa phương khu vực Đông Bắc tham gia trưng bày sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh, giới thiệu nét văn hóa địa phương đến với du khách. Đặc biệt, doanh nghiệp các địa phương quốc tế có quan hệ hợp tác với Quảng Ninh cũng đã có các sản phẩm bày bán tại Hội chợ lần này, như: Houaphan, Louangphabang, Xayabury (Lào); Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc); Cộng hòa Hồi giáo Pakistan...
Trong đó, nhiều sản phẩm OCOP của Quảng Ninh được tiêu thụ tốt như: Các loại bánh, thịt gà của Tiên Yên, giò chả Móng Cái, chân giò nướng Đầm Hà, củ cải và dưa Đầm Hà; các sản phẩm đồ khô, ruốc hải sản của Vân Đồn, Hạ Long, Cô Tô... Cùng với đó, nông sản của các tỉnh, thành phố khác tham dự tại hội chợ cũng có sức tiêu thụ lớn.
![]() |
| Nét mới của Hội chợ lần này là nhiều sản phẩm được hỗ trợ Live stream trên nền tảng số, giúp đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: Minh Đức |
Sản phẩm được bày bán tại hội chợ đều có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, đa dạng. Ghi nhận dù lượng tiêu thụ tăng cao, song không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Các địa phương, cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng đã chủ động trong việc tăng cường thêm hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.
Nhiều người dân đã thực hiện thanh toán bằng mã QR và đặt hàng qua livestream trên nền tảng số trực tiếp tại hội chợ. Qua đó, khẳng định sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, tiêu thụ các sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng, cùng các nông sản, đặc sản tiêu biểu vùng miền nói chung qua các kỳ hội chợ và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong thương mại.
![]() |
| Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Cao Quỳnh |
Hội chợ lần này là cơ hội để kết nối, giới thiệu, quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh khu vực Đông Bắc nói chung. Đồng thời hình thành “điểm đến du lịch” phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm hàng hóa của người dân, du khách.
Hiện, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 417 sản phẩm OCOP của 13 huyện, thị xã, thành phố đạt từ 3-5 sao, tăng 181 sản phẩm so với cuối năm 2020. Trong đó, 315 sản phẩm đạt 3 sao, tăng 153 sản phẩm; 98 sản phẩm đạt 4 sao, tăng 24 sản phẩm; 4 sản phẩm đạt 5 sao, tăng 4 sản phẩm.
![]() |
| Hội chợ có nhiều gian hàng bày bán sản phẩm OCOP. Ảnh: Minh Đức |
Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh có 212 chủ thể sản xuất có sản phẩm đạt từ 3 - 5 sao, tăng 37 chủ thể so với cuối năm 2020. Trong đó, có 55 doanh nghiệp, 83 hợp tác xã, 74 hộ sản xuất. 100% các sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 - 5 sao đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử.
![]() |
| Khu gian hàng thương mại điện tử và giải pháp số được bố trí tại hội chợ. Ảnh: Minh Đức |
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh có 7 sản phẩm tham dự đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia. Hiện, Hội đồng thẩm định Trung ương đang tổ chức đánh giá, phân hạng các sản phẩm này, gồm: Trà hoa vàng Ba Chẽ; Trà hoa Vàng Quy Hoa; Ruốc Hàu; Rượu mơ Yên Tử; Nước khoáng thiên nhiên Quang Hanh bổ sung ga; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà Giảo cổ lam ĐB 7 lá; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên an đường ĐB.
-
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu





