Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 29 tháng 08 năm 2024,
Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa năm 2024
Linh Đan - 28/08/2024 21:40
 
Phó Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Tushar Garg cho biết, Ấn Độ và Khánh Hòa có thể hợp tác phát triển về du lịch sức khỏe và yoga, du lịch sinh thái và các chương trình giao lưu văn hóa.
Phó Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Tushar Garg
Phó Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Tushar Garg phát biểu tại Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa năm 2024. Ảnh: T.X.T.M

Ngày 28/8, tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa năm 2024.

Tại sự kiện, lãnh đạo ngành du lịch Khánh Hòa và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cùng đại diện doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đã chia sẻ tiềm năng thế mạnh du lịch của hai bên, trao đổi về định hướng hợp tác du lịch, giải pháp để thúc đẩy du lịch hai chiều Ấn Độ - Việt Nam nói chung và Ấn Độ - Khánh Hòa nói riêng. Trong đó, một số đại biểu của hai bên đã đề xuất về việc mở đường bay thẳng Ấn Độ - Khánh Hòa.

Phát biểu tại sự kiện, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng cho biết, đây là dịp để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp du lịch 2 bên cùng nhau giới thiệu hình ảnh du lịch Ấn Độ và Khánh Hòa, từ đó đề xuất các giải pháp thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch.

Ông Hoàng mong muốn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ quan tâm hỗ trợ, đồng hành với tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi trong việc hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa - Ấn Độ; tỉnh Khánh Hòa cũng mong được phối hợp với các doanh nghiệp, đạo diễn, nghệ sĩ Ấn Độ để sản xuất những sản phẩm văn hóa, điện ảnh giới thiệu về văn hóa - du lịch của Khánh Hòa, trước hết là trong bộ phim “Love in Việt Nam” - bộ phim hợp tác ngoại giao đầu tiên giữa Việt Nam và Ấn Độ (dự kiến được khởi quay vào tháng 9/2024).

Ảnh minh họa
Lãnh đạo hai bên tham gia sự kiện, cùng nhau chia sẻ thông tin, hợp tác về lĩnh vực du lịch trong thời gian tới. Ảnh: T.X.T.M

Phó Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Tushar Garg cho biết, Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng là những đối tác quan trọng trong định hướng hợp tác phát triển của Ấn Độ. Với cảnh quan tuyệt đẹp, bãi biển hoang sơ và văn hóa sôi động, Khánh Hòa có nhiều điểm tương đồng với các điểm đến du lịch đa dạng của Ấn Độ. Vì vậy, hai bên có thể hợp tác phát triển về du lịch sức khỏe và yoga, du lịch sinh thái và các chương trình giao lưu văn hóa.

Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thêm nhiều sự kiện để tăng cường tìm hiểu, hợp tác du lịch giữa Ấn Độ với tỉnh Khánh Hòa; tăng cường quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương đến người dân Ấn Độ…

Khánh Hòa thu hút các dự án trung tâm logistics vào Khu kinh tế Vân Phong
Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch phân khu tại Khu kinh tế Vân Phong để tạo điều kiện thuận lợi thu hút các dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư