-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
Hội sách Hà Nội 2016 giúp thúc đẩy hội nhập quốc tế trong lĩnh vực xuất bản
Sáng nay (6/10), UBND TP. Hà Nội tổ chức khai mạc Hội sách Hà Nội 2016 với chủ đề “Sách và Hội nhập” tại Di sản Hoàng thành Thăng Long nhằm hướng tới kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2016).
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Tham gia hội sách, có 46 nhà xuất bản, công ty sách trong nước và 20 thương hiệu xuất bản nước ngoài, đăng ký 170 gian hàng, giới thiệu và phát hành sách, ấn phẩm với với nhiều thể loại phong phú, đa dạng như: Sách thiếu nhi, văn học, văn hóa- xã hội; sách kinh tế, khoa học- kỹ thuật; sách ngoại văn; sách điện tử và thiết bị số…
Bên cạnh sự góp mặt của các đơn vị xuất bản nổi tiếng trong nước, Hội Sách Hà Nội 2016 còn có sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, các đơn vị phát hành nổi tiếng như: Cambridge, Oxford (Anh), Copperath (Đức), Glanat (Pháp), Susseaeta (Tây Ban Nha), Graph-Art (Hungary), Japan UNI Agency, Frobel- kan (Nhật Bản), Zikrrul (Indonesia), Kyowon (Hàn Quốc)… Đặc biệt, có sự tham gia của Hiệp hội Xuất bản ASEAN và một số hiệp hội xuất bản của các nước thành viên. Hội Sách không chỉ là ngày hội của văn hoá đọc, mà còn là dịp giao lưu văn hoá giữa các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia trong cộng đồng ASEAN.
Phần trưng bày của Hội Sách tập trung vào hai chuyên đề chính gồm: Chuyên đề “Hà Nội với các nước ASEAN” trưng bày, giới thiệu sách, ảnh, ấn phẩm về truyền thống văn hoá, lịch sử và các hoạt động hợp tác giữa Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với các nước thành viên cộng đồng ASEAN; chuyên đề “Biển, đảo Việt Nam” trưng bày sách, ảnh, bản đồ, tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam, trong đó có sách, ảnh, tài liệu về các hoạt động của Hà Nội với Trường Sa.
Nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế trong lĩnh vực xuất bản, BTC khuyến khích và tạo điều kiện cho các đơn vị trong nước tổ chức các hoạt động giao dịch, ký kết, hợp tác, mua, bán, trao đổi bản quyền với các đơn vị xuất bản nước ngoài tham gia Hội Sách.Để tri ân bạn đọc, trong những ngày diễn ra Hội Sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện chương trình bán sách giảm giá, khuyến mại trừ % phí phát hành trên các loại xuất bản phẩm. Đồng thời, độc giả sẽ có dịp trò chuyện, giao lưu với nhiều tác giả, nhà văn hoá, nhà nghiên cứu và tham dự những buổi ra mắt, giới thiệu sách thú vị và ấn tượng.
Trong khuôn khổ Hội Sách Hà Nội 2016, còn có nhiều hoạt động phong phú mang ý nghĩa xã hội như: Trao giải cuộc thi “Đại sứ Văn hoá đọc Thủ đô 2016” cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố; tổ chức chiếu phim tài liệu nghệ thuật giới thiệu các di sản văn hoá phi vật thể của Hà Nội (có phụ đề tiếng Anh) và phát một số chương trình toạ đàm ngoại cảnh tiếng Anh theo chủ đề “Hà Nội trong mắt người nước ngoài” (do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC hợp tác sản xuất)… Ngoài ra, còn có các khu vực giải trí như: Trà sách- Thư pháp, vẽ chân dung.
Hội sách sẽ kéo dài đến hết ngày 10/10.
Thu hồi sách đồng dao cho trẻ mầm non phản cảm
Bộ sách "Đồng dao dành cho trẻ mầm non" với những câu được cho là thiếu nghiêm túc hoặc không có tính giáo dục như: "Bà gì?/ Bà ngoại/ Ngoại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

