Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Home Credit chú trọng thúc đẩy tài chính số toàn diện tại Việt Nam
T.V - 16/10/2023 11:15
 
Thúc đẩy tài chính toàn diện là mục tiêu cốt lõi trong sứ mệnh của Home Credit Việt Nam, phù hợp với định hướng Chiến lược Tài chính toàn diện quốc gia năm 2023, định hướng đến năm 2030.

Với các sáng kiến đẩy mạnh khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính đặc biệt với nhóm đối tượng thu nhập thấp - dưới chuẩn ngân hàng, Home Credit Việt Nam đang nỗ lực hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ tài chính cho toàn người dân khi bước đầu ghi nhận kết quả có tới 23% số khách hàng là những người vay tín dụng lần đầu.

Cụ thể, trong Báo cáo Phát triển bền vững 2022 của Home Credit Việt Nam đã nêu bật những bước tiến mới của công ty trong việc tuân thủ các nguyên tắc về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), với thúc đẩy tài chính toàn diện là một trong những chiến lược trọng tâm.

Home Credit nỗ lực mang đến dịch vụ tài chính toàn diện đến khách hàng.

Năm 2022 Home Credit ghi dấu sự kiện chính thức ra mắt sản phẩm Home PayLater, đi theo mô hình mua trước trả sau. Giải pháp này góp phần thúc đẩy khả năng tiếp cận tài chính, giúp các khách hàng chưa có lịch sử tín dụng tiếp cận được nguồn vốn cần thiết.

Sử dụng dịch vụ mua trước trả sau Home PayLater, người tiêu dùng sẽ được hỗ trợ vay ngắn hạn để mua sắm, thanh toán các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu. Home Credit còn tích cực làm việc với đối tác bán lẻ, nhà sản xuất để cung cấp mức mức lãi suất ưu đãi cho khách hàng. Theo đó, 44% số khoản vay tiêu dùng có lãi suất 0% nhờ vào các mối quan hệ đối tác này. Giải pháp Home

“Tại Home Credit Việt Nam, thúc đẩy tài chính toàn diện là mục tiêu cốt lõi trong sứ mệnh của chúng tôi, phù hợp với định hướng Chiến lược Tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2023, định hướng đến năm 2030. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc đảm bảo tất cả các cá nhân, bất kể điều kiện nền tảng về kinh tế xã hội, đều có thể tiếp cận các dịch vụ tài chính hợp lý và có trách nhiệm”, Home Credit Việt Nam tuyên bố trong Báo cáo Phát triển bền vững 2022 của mình.

PayLater nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi cho người dùng.


Trong chiến lược cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, phụ nữ là một trong những đối tượng được ưu tiên hỗ trợ của Home Credit. Cam kết được thể hiện qua sáng kiến Home for Life - Đồng hành cùng phụ nữ làm chủ cuộc sống, nhằm giúp các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa tiếp cận các khoản vay ưu đãi không lãi suất.

Theo đó, tập đoàn tài chính số này đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái và Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam, khởi động dự án “Hỗ trợ tín dụng nhỏ và sinh kế” tại thị xã Nghĩa Lộ. Dự án mang đến các khoản vay với lãi suất 0% cho 55 phụ nữ khó khăn và phụ nữ dân tộc thiểu số tại địa phương.

Đồng thời, dự án cũng tổ chức các buổi tập huấn về quản lý tài chính và kỹ năng sinh kế cho phụ nữ nơi đây. Sau 5 tháng đầu triển khai, 90% người tham gia đã nắm được kỹ năng quản lý tài chính, 100% có thể xây dựng kế hoạch kinh doanh rõ ràng và 51% đã tạo ra lợi nhuận và tiền tiết kiệm từ hoạt động kinh doanh của họ.

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ làm chủ cuộc sống.

Bên cạnh đó, cuối năm 2022, Home Credit Việt Nam tiếp tục trao vốn khởi nghiệp cho hai tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh Cà Mau với tổng số tiền 150 triệu đồng.  

Những nỗ lực mang đến một dịch vụ tài chính toàn diện của Home Credit tại Việt Nam đã bắt đầu đem về những kết quả tích cực khi tỷ lệ khách hàng nam - nữ tương đương nhau, đạt 50-50%.

Đồng thời, 100% phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được vay với lãi suất 0%, một số nhóm dân tộc thiểu số cũng hưởng ưu đãi không lãi suất trong năm đầu triển khai. Các kết quả này thể hiện cam kết của doanh nghiệp đối với hoạt động tài chính có trách nhiệm và sự hài lòng của khách hàng. Trong thời gian tới, được biết Home Credit vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phổ cập kiến thức tài chính và củng cố số hóa để tối đa lợi ích cho khách hàng.

Ngân hàng KBank Thái Lan sẽ mua Home Credit Việt Nam với giá 1 tỷ USD?
KBank, ngân hàng lớn thứ hai Thái Lan, đang đàm phán mua lại Công ty tài chính Home Credit Việt Nam với giá lên đến 1 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư