Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Hơn 1000 sản phẩm tiêu biểu có mặt tại “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”
Nguyễn Linh - 22/07/2023 08:24
 
Tối 21/7, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” tại huyện Ứng Hòa.

Với quy mô khoảng 120 gian hàng và hơn 1000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu, “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” đã thu hút một lượng lớn doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của TP. Hà Nội, huyện Ứng Hòa và 15 tỉnh thành như Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Ninh Bình,… tham gia.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu cắt băng khai mạc "Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023" tổ chức tại huyện Ứng Hòa.


Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tiến Thiết, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết: “Chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2023 tại huyện Ứng Hòa đã tạo cơ hội cho các cơ sở sản xuất, làng nghề huyện Ứng Hòa kết nối quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm. 

Thế mạnh của huyện Ứng Hòa là phát triển nông nghiệp, tuy nhiên để phát triển nền nông nghiệp hơn nữa, huyện phải thực hiện rất nhiều giải pháp, trong đó cần chú trọng "Chương trình OCOP - Mỗi xã một sản phẩm".

Theo ông Thiết, hiện tại riêng trên địa bàn huyện có 44 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 - 4 sao. Các sản phẩm đều có tem nhãn mác bao bì, chứng nhận kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm theo đúng quy định. 

“Thời gian qua các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, nông nghiệp chất lượng cao huyện Ứng Hòa đã liên kết chặt chẽ trong hoạt động sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.”, ông Thiết khẳng định.

Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề phong phú được tổ chức để người dân trải nghiệm, dùng thử và tham gia. Đó là hoạt động kết nối tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm; giới thiệu ẩm thực, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng,...

Toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.

Chị Phan Thị Mỹ Huyền (Ứng Hoà) chia sẻ: “Festival được tổ chức giúp người dân chúng tôi có cơ hội được tham quan và mua sắm các loại nông sản sạch, hàng hóa được trưng bày tại đây rất phong phú, đa dạng, đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng."

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết: “Sự kiện sẽ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm; góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên; đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương.

Đồng thời, tăng cường đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và các tỉnh, thành phố”.

"Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa quảng bá các tiềm năng và thế mạnh về nông nghiệp, du lịch, văn hoá truyền thống của địa phương đến với du khách; tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu của quê hương trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng huyện Ứng Hòa ngày càng phát triển.", ông Dương nhấn mạnh.

Anh Đặng Văn Được, đại diện cơ sở sản xuất trà ướp sen Nguyễn Xá, Phương Tú giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

Anh Đặng Văn Được, đại diện cơ sở sản xuất trà ướp sen Nguyễn Xá, Phương Tú cho biết: “Mục đích tham gia Festival lần này nhằm quảng bá thương hiệu trực tiếp tới người tiêu dùng. Thời gian tới, cơ sở sẽ đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như đưa ra những chiến lược phát triển phù hợp để thúc đẩy thị phần bán lẻ tại Việt Nam.”

Tham dự chương trình lần này, riêng huyện Ứng Hòa có 38 gian hàng trưng bày 36 sản phẩm OCOP cùng các không gian văn hóa. Sự kiện là sự động viên, khích lệ rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, sản xuất và du lịch trên địa bàn huyện nói riêng và TP. Hà Nội nói chung.

​​Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 25/7/2023.

Cả nước có 5.069 chủ thể OCOP và 9.852 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên
Tính đến ngày 30/6/2023, cả nước có 63/63 tỉnh, TP đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, có 5.069 chủ thể OCOP, 9.852 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư