-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) |
Theo đơn vị Tư vấn lập dự án, tuyến đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn xây dựng với mục tiêu kết nối tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh, rút ngắn thời gian lưu thông Hà Nội-Hạ Long và đặc khu kinh tế Vân Đồn. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long-Mông Dương từ quy mô 2 làn xe hiện tại thành 4 làn xe làm tăng khả năng lưu thông của Quốc lộ 18, kết nối đoạn 4 làn xe từ Đông Triều-Hạ Long.
Cụ thể, đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn có tổng chiều dài gần 60km, bề rộng mặt đường 24,5m, có tốc độ thiết kế 100km/giờ, đoạn khó khăn tốc độ là 80Km/giờ. Điểm đầu tại Km0+00 thành phố Hạ Long, điểm cuối Km59+456 xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn.
Để xây dựng tuyến cao tốc này cần số vốn 11.500 tỷ đồng và sẽ sử dụng 4 trạm thu phí kín trên cao tốc nhằm hoàn vốn cho dự án gồm hai trạm thu phí chính tại đầu và cuối tuyến, hai trạm thu phí phụ tại nút giao Đồng La, Cẩm Y.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long-Mông Dương có tổng mức đầu tư 1.723 tỷ đồng với chiều dài gần 32km, tốc độ thiết kế 60km/giờ, bề rộng mặt đường 16,5m. Điểm đầu tại Km132+300 trên Quốc lộ 18 trùng với điểm cuối đoạn tuyến 4 làn xe địa phận phường Hà Tu, thành phố Hạ Long. Điểm cuối tại nút giao với đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn khoảng Km170+790 trên Quốc lộ 18 địa phận phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả.
Để hoàn vốn, phía đơn vị đề xuất lập dự án cũng đề nghị bố trí sử dụng trạm thu phí lượt trên Quốc lộ 18 tại Km150+200-Km157+400./.
Các công trình trên tuyến gồm xây dựng 7 nút giao khác mức liên thông, 41 cống chui, 19 cầu vượt chính tuyến, 6 cầu đường ngang vượt cao tốc, 2 cầu trong nút giao, chiều dài hệ thống đường gom gần 10km, đường hoàn trả 10,1km.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025