-
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia -
Thách thức vận hành hệ thống điện -
Đề xuất thưởng cho các công trình về đích sớm, tiết kiệm ngân sách -
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025 -
Lo sớm cho mục tiêu 5.000 km đường cao tốc -
Đà Nẵng kiến nghị bố trí 19.000 tỷ đồng để triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao
![]() |
| Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) |
Theo đơn vị Tư vấn lập dự án, tuyến đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn xây dựng với mục tiêu kết nối tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh, rút ngắn thời gian lưu thông Hà Nội-Hạ Long và đặc khu kinh tế Vân Đồn. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long-Mông Dương từ quy mô 2 làn xe hiện tại thành 4 làn xe làm tăng khả năng lưu thông của Quốc lộ 18, kết nối đoạn 4 làn xe từ Đông Triều-Hạ Long.
Cụ thể, đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn có tổng chiều dài gần 60km, bề rộng mặt đường 24,5m, có tốc độ thiết kế 100km/giờ, đoạn khó khăn tốc độ là 80Km/giờ. Điểm đầu tại Km0+00 thành phố Hạ Long, điểm cuối Km59+456 xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn.
Để xây dựng tuyến cao tốc này cần số vốn 11.500 tỷ đồng và sẽ sử dụng 4 trạm thu phí kín trên cao tốc nhằm hoàn vốn cho dự án gồm hai trạm thu phí chính tại đầu và cuối tuyến, hai trạm thu phí phụ tại nút giao Đồng La, Cẩm Y.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long-Mông Dương có tổng mức đầu tư 1.723 tỷ đồng với chiều dài gần 32km, tốc độ thiết kế 60km/giờ, bề rộng mặt đường 16,5m. Điểm đầu tại Km132+300 trên Quốc lộ 18 trùng với điểm cuối đoạn tuyến 4 làn xe địa phận phường Hà Tu, thành phố Hạ Long. Điểm cuối tại nút giao với đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn khoảng Km170+790 trên Quốc lộ 18 địa phận phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả.
Để hoàn vốn, phía đơn vị đề xuất lập dự án cũng đề nghị bố trí sử dụng trạm thu phí lượt trên Quốc lộ 18 tại Km150+200-Km157+400./.
Các công trình trên tuyến gồm xây dựng 7 nút giao khác mức liên thông, 41 cống chui, 19 cầu vượt chính tuyến, 6 cầu đường ngang vượt cao tốc, 2 cầu trong nút giao, chiều dài hệ thống đường gom gần 10km, đường hoàn trả 10,1km.
-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng
-
PNJ lập cú đúp giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025 -
Nomura Real Estate Việt Nam: Kiến tạo phong cách sống Nhật Bản giữa xu hướng sống khỏe tại Việt Nam -
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên


