-
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia -
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức -
Long An mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng xanh -
Nâng cao năng lực hiệu quả khai thác các bến cảng tại Thừa Thiên Huế -
Thông xe cầu Châu Đốc hơn 534 tỷ đồng; thêm 400 triệu USD từ Hàn Quốc vào Hải Phòng
Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) |
Theo đơn vị Tư vấn lập dự án, tuyến đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn xây dựng với mục tiêu kết nối tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh, rút ngắn thời gian lưu thông Hà Nội-Hạ Long và đặc khu kinh tế Vân Đồn. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long-Mông Dương từ quy mô 2 làn xe hiện tại thành 4 làn xe làm tăng khả năng lưu thông của Quốc lộ 18, kết nối đoạn 4 làn xe từ Đông Triều-Hạ Long.
Cụ thể, đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn có tổng chiều dài gần 60km, bề rộng mặt đường 24,5m, có tốc độ thiết kế 100km/giờ, đoạn khó khăn tốc độ là 80Km/giờ. Điểm đầu tại Km0+00 thành phố Hạ Long, điểm cuối Km59+456 xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn.
Để xây dựng tuyến cao tốc này cần số vốn 11.500 tỷ đồng và sẽ sử dụng 4 trạm thu phí kín trên cao tốc nhằm hoàn vốn cho dự án gồm hai trạm thu phí chính tại đầu và cuối tuyến, hai trạm thu phí phụ tại nút giao Đồng La, Cẩm Y.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long-Mông Dương có tổng mức đầu tư 1.723 tỷ đồng với chiều dài gần 32km, tốc độ thiết kế 60km/giờ, bề rộng mặt đường 16,5m. Điểm đầu tại Km132+300 trên Quốc lộ 18 trùng với điểm cuối đoạn tuyến 4 làn xe địa phận phường Hà Tu, thành phố Hạ Long. Điểm cuối tại nút giao với đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn khoảng Km170+790 trên Quốc lộ 18 địa phận phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả.
Để hoàn vốn, phía đơn vị đề xuất lập dự án cũng đề nghị bố trí sử dụng trạm thu phí lượt trên Quốc lộ 18 tại Km150+200-Km157+400./.
Các công trình trên tuyến gồm xây dựng 7 nút giao khác mức liên thông, 41 cống chui, 19 cầu vượt chính tuyến, 6 cầu đường ngang vượt cao tốc, 2 cầu trong nút giao, chiều dài hệ thống đường gom gần 10km, đường hoàn trả 10,1km.
-
Nâng cao năng lực hiệu quả khai thác các bến cảng tại Thừa Thiên Huế -
Rõ dần phương án xây dựng cầu Cần Thơ 2 -
Nhà đầu tư dồn dập đề xuất dự án năng lượng tại miền Trung -
Thông xe cầu Châu Đốc hơn 534 tỷ đồng; thêm 400 triệu USD từ Hàn Quốc vào Hải Phòng -
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược