Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 21 tháng 06 năm 2024,
Hơn 1.600 biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h đã bị tháo dỡ
Anh Minh - 03/03/2016 19:17
 
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết là tính đến hết hôm nay, đã có 1.611 biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h tại 63 tỉnh thành đã được dỡ bỏ hoàn toàn.
TIN LIÊN QUAN

Cụ thể, trong số 1.611 biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h bị tháo dỡ hoàn toàn tính đến thời điểm này, có 254 biển trên các tuyến Quốc lộ; 1.357 biển trên các tuyến đường địa phương. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thay thế các biển hạn chế dưới 50 km/h bằng 353 biển tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50 km/h; thay thế bằng 833 biển cảnh báo đi chậm, đường cong; giữ nguyên 474 biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h đối với các xe khách giường nằm 2 tầng và tại 1 số vị trí cầu yếu, điểm đen chưa được xử lý.

“Tại các ngõ, ngách, vùng sâu vùng xa, các đơn vị quản lý đường bộ của địa phương vẫn tiếp tục rà soát và tiếp nhận thông tin để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp”, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

Đối với các biển hạn chế tốc độ ≥ 50km/h, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị tiếp tục rà soát để thay thế theo hướng nếu có thể khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn hoặc thay thế bằng cảnh báo khác
Đối với các biển hạn chế tốc độ ≥ 50km/h, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị tiếp tục rà soát để thay thế theo hướng nếu có thể khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn hoặc thay thế bằng cảnh báo khác

Trước đó, Tổng cục đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở GTVT, Cục Quản lý đường bộ, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu những đơn vị này tháo bỏ ngay các biển hạn chế tốc độ dưới 50km trên toàn hệ thống đường bộ (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa); trường hợp cần thiết lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.

Trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen TNGT, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý mà phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h, thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi Tổng cục ĐBVN giải quyết.

Đối với các biển hạn chế tốc độ ≥ 50km/h, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị tiếp tục rà soát để thay thế theo hướng nếu có thể khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn hoặc thay thế bằng cảnh báo khác (nếu cần).

Đối với biển báo khu đông dân cư, các đơn vị cũng được yêu cầu rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư theo Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ GTVT về quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ để điều chỉnh cho phù hợp.

Liên quan đến vấn đề biển báo, sơn kẻ đường không phù hợp gây bức xúc, dễ dẫn đến gây tai nạn giao thông, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam sáng 14/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định, hiện tại còn rất nhiều biển báo giao thông bất hợp lý và chính ông cũng thường xuyên nhận được tin nhắn phản ánh của người dân dù đã chỉ đạo, nhắc nhở tháo dỡ những biển báo không phù hợp, gây bức xúc trong giao thông.

Hạ tầng tốt, xe tốt nhưng biển báo vẫn để tốc độ cũ thì ngành giao thông vận tải với chủ đề vì sự hài lòng nhất của người dân và doanh nghiệp vậy tại sao vẫn để người dân bức xúc chỉ vì biển báo?,” Bộ trưởng nêu vấn đề.

Theo Bộ trưởng Thăng, các đơn vị trong Tổng cục phải đi rà soát từng biển báo, hệ thống đèn, sơn sửa đường bởi thời gian qua ngành giao thông đã đầu tư nhiều tiền cho đường cao tốc, Quốc lộ mà biển báo để tốc độ như cũ thì rất bất hợp lý.
“Trong khi chưa thay được biển báo thì nên nhổ, vất đi rồi cho cắm sau. Không làm được thì cho mấy bà bán đồng nát ra tháo luôn biển báo,” Bộ trưởng Đinh La Thăng bức xúc.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ dừng khai thác 7 giờ để chỉnh sửa biển báo
Cùng với việc tổ chức lễ thông xe, Vidifi sẽ dừng khai thác 22,7 km đầu tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để tiến hành căn chỉnh lại hệ thống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư