-
Tăng trưởng kỷ lục và chiến lược mở rộng các thương hiệu thành viên của Tập đoàn Accor -
Đề xuất sửa đổi Luật Doanh nghiệp sẽ trình Chính phủ trong tháng 2/2025 có gì mới? -
22.794 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong tháng đầu tiên năm 2025 -
Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả ghi nhận doanh thu khủng hơn 3.300 tỷ đồng trong năm 2024 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 5/2/2025 -
Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt được giao lãi 7 tỷ đồng trong năm 2025
Theo nghiên cứu của Ipsos, tiêu thụ nhựa Việt Nam bình quân đầu người tăng đáng kể từ 3,8kg lên 41kg trong giai đoạn 1990-2015 (tăng 10% mỗi năm liên tục). |
Phân tích từ Ipsos được rút ra từ kết quả nghiên cứu trực tuyến toàn cầu với hơn 17.000 người tham gia và 3.900 cuộc phỏng vấn chọn lọc tập trung trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Ông Quách Tấn Phong, giám đốc bộ phận tư vấn kinh doanh Ipsos Việt Nam dẫn chứng số liệu từ báo cáo, tiêu thụ nhựa Việt Nam bình quân đầu người tăng đáng kể từ 3,8kg lên 41kg trong giai đoạn 1990-2015 (tăng 10% mỗi năm liên tục) khiến chất thải nhựa ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới. Hơn 1,8 triệu tấn nhựa được tạo ra tại Việt Nam mỗi năm và chỉ có 27% túi nhựa được tái chế.
“Đến năm 2050, biển Việt Nam có nguy cơ chứa nhiều rác thải nhựa hơn cả cá nếu không có bất kỳ hành động nào để ngăn chặn tình trạng này”, ông Quách Tấn Phong nói và kỳ vọng vào mục tiêu mà Chính phủ Việt Nam đã đặt ra khi loại bỏ nhựa sử dụng một lần bằng cách cấm túi nhựa sử dụng một lần tại tất cả các cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống vào năm 2021 và trên cả nước vào năm 2025.
Tại khu vực ASEAN, chất thải nhựa là một vấn đề đang gia tăng và là mối lo ngại ngày càng tăng đối với người tiêu dùng.
Người tiêu dùng đang yêu cầu hành động, kêu gọi chia sẻ trách nhiệm từ chính phủ, các nhà sản xuất cũng như từ các khối ngành công nghiệp để chứng minh sự thay đổi thực sự trong việc xử lý chất thải nhựa và phát triển bao bì sản phẩm bền vững hơn.
Giám đốc khách hàng của Ipsos tại Châu Á Thái Bình Dương, ông Gordon Milne cho rằng, chất thải nhựa và tính bền vững của bao bì nhựa là những vấn đề thương mại và môi trường toàn cầu quan trọng.
Trong khi hơn 1/2 (55%) người tiêu dùng được khảo sát coi chất thải nhựa là một vấn đề nghiêm trọng, thì 1/3 (33%) nói rằng họ không thể làm gì nếu không có chai nước bằng nhựa – mặc dù họ thể hiện sự ưa thích mạnh mẽ đối với các vật liệu thay thế như nhựa sinh học.
Ngoài ra, 41% cho rằng giải pháp khả thi nhất để giảm các vấn đề môi trường do nhựa tạo ra là sử dụng nhựa sinh học có thể phân hủy.
Thay đổi thói quen của người tiêu dùng xung quanh việc sử dụng túi nhựa là một thách thức toàn cầu và người tiêu dùng tại khu vực ASEAN tin rằng trách nhiệm giảm số lượng bao bì không cần thiết phải được chia sẻ.
“Thời điểm hiện tại chính là giây phút quyết định đối với các nhãn hàng để nắm bắt cơ hội tận dụng tính bền vững của bao bì như một tài sản thương hiệu bổ sung và tạo nên sự khác biệt”, ông Gordon Milne chia sẻ.
-
Tăng trưởng kỷ lục và chiến lược mở rộng các thương hiệu thành viên của Tập đoàn Accor -
Đề xuất sửa đổi Luật Doanh nghiệp sẽ trình Chính phủ trong tháng 2/2025 có gì mới? -
22.794 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong tháng đầu tiên năm 2025 -
Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả ghi nhận doanh thu khủng hơn 3.300 tỷ đồng trong năm 2024
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 5/2/2025 -
Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt được giao lãi 7 tỷ đồng trong năm 2025 -
Hà Nội phê duyệt Đề án cơ cấu lại Công ty Xổ số kiến thiết Thủ đô -
Hơn 100 tỷ USD hàng xuất khẩu được cấp C/O ưu đãi -
Vietjet đạt hiệu quả kinh doanh năm 2024 cao nhất từ sau đại dịch Covid-19 -
Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam: Ngành F&B tại Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình đầy hứa hẹn -
Sản lượng vận tải trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng cao kỷ lục
- Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank