Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hơn 200 sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Trị được giới thiệu đến người dân Thủ đô
Nguyễn Linh - 25/11/2023 20:06
 
Trong 3 ngày diễn ra “Ngày hội sản phẩm tỉnh Quảng Trị tại Hà Nội", hơn 200 sản phẩm đặc trưng của Tỉnh được giới thiệu đến người dân Thủ đô, cùng với đó là hình ảnh, mảnh đất, con người tỉnh Quảng Trị được quảng bá đến du khách.

Hà Nội là “điểm đến” của các loại hàng hóa - đặc biệt là nông sản của nhiều tỉnh, thành phố, nhờ hoạt động kết nối tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Hàng năm, Hà Nội đều triển khai những chương trình liên kết vùng, hỗ trợ cho tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa ở trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Ngoài việc hỗ trợ các tỉnh, thành kết nối sản phẩm hàng hóa vào các kênh phân phối hiện đại, TP. Hà Nội cũng hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm tới thị trường quốc tế. 

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá: “Với sức mua của hơn 10 triệu dân thì đây là một thị trường tiêu thụ rất đáng mơ ước của sản phẩm hàng hóa các tỉnh, thành phố”.

Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là các sản phẩm OCOP được giới thiệu tại Ngày hội.

Tại buổi Lễ khai mạc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: “Ngày hội sản phẩm tỉnh Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023” được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị. 

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá, tìm kiếm và mở rộng nhà phân phối sản phẩm tại thành phố Hà Nội và các tỉnh/thành khu vực phía Bắc.”

“Đặc biệt, thông qua chương trình, tỉnh Quảng Trị có cơ hội quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người, điểm đến du lịch tỉnh Quảng Trị đến với người dân Thủ đô. Kết hợp hài hòa giữa xúc tiến thương mại với quảng bá, xúc tiến du lịch và đầu tư vào tỉnh Quảng Trị”, ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh.

Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo triển khai tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sạch, xây dựng các vùng chuyên canh lúa hữu cơ; cà phê Arabica Khe Sanh; hồ tiêu; cao dược liệu an xoa; cà gai leo; cao chè vằng; tinh dầu thiên nhiên; dầu lạc... với giá trị cao, có thương hiệu trên thị trường.

Tính đến nay, tỉnh Quảng Trị có 113 sản phẩm OCOP, trong đó có 42 sản phẩm đạt 4 sao, 71 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là các sản phẩm OCOP được xếp hạng đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Theo Ban tổ chức, “Ngày hội sản phẩm tỉnh Quảng Trị tại Hà Nội” trưng bày, giới thiệu hơn 200 sản phẩm mang nét đặc trưng riêng có của Quảng Trị như: gạo hữu cơ Quảng Trị, cà phê Khe Sanh, tiêu Cùa, Cao chè Vằng, Cao cà gai leo, tinh dầu thiên nhiên (tinh dầu tràm, sả, bưởi, chanh…), cháo bột cá lóc Cà Mèn; gà Cùa, mỳ rau củ, tinh bột nghệ, nước mắm Gia Đẳng, rượu Vodka Vena, bia Camel Quảng Trị…

 Người tiêu dùng mua sản phẩm Quảng Trị tại "Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội 2023".

Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại du lịch Hà Nội cho biết, thông qua việc phối hợp tổ chức “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”, Trung tâm tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp Quảng Trị cơ hội học hỏi, trao đổi những kiến thức chuyên môn để mở rộng mối quan hệ trong tương lai.

Cũng trong dịp này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại du lịch tỉnh Quảng Trị và các doanh nghiệp xúc tiến và kết nối quảng bá sản phẩm tỉnh Quảng Trị trên website và sàn thương mại điện tử do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội quản lý.

Diễn ra từ ngày 24 - 26/11/2023, “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023” là sự kiện, điểm đến hấp dẫn để người dân thủ đô, người Quảng Trị đang sinh sống, học tập và làm tại Hà Nội, cũng như du khách trong và ngoài nước tới tham quan, mua sắm, kích cầu tiêu dùng. Qua đó thúc đẩy sản xuất, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, du lịch và những dự án đầu tư đầy tiềm năng tại Quảng Trị đến mọi người.
Khám phá Không gian triển lãm sản phẩm tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc
Không gian triển lãm sản phẩm hàng hoá tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc diễn ra từ ngày 23 - 26/11/2023 tại Không gian phố đi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư