Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hơn 2,1 triệu học sinh Hà Nội đón lễ khai giảng online
Hạnh Nguyên - 05/09/2021 09:28
 
Sáng nay (5/9), hơn 2,1 triệu học sinh (HS) cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Nhân dân Thủ đô đã tham dự Lễ khai giảng online đặc biệt.

Lễ khai giảng tổ chức tại 1 địa điểm là trường THCS Trưng Vương, ngôi trường có bề dày truyền thống trăm năm. Lễ khai giang được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài PT&TH Hà Nội.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và Bộ GD&ĐT tham dự lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 tại điểm trường THCS Trưng Vương.

Tại buổi lễ khai giảng, các đại biểu tham dự đã có dịp nhìn lại 1 năm học thầy thách thức nhưng cũng nhiều thành công của ngành GD&ĐT Thủ đô. Năm qua, ngành GD&ĐT Thủ đô đã có sự chuyển biến tích cực diễn ra toàn diện trên các mặt, đều khắp ở các cấp học, các nhà trường, cả ở công lập và ngoài công lập; sự đổi mới, hiệu quả của các đơn vị quản lý giáo dục từ sở cho đến phòng GD&ĐT và nhà trường; khẳng định sự quyết tâm của toàn ngành trong nỗ lực triển khai thực hiện “Mục tiêu kép” của Thủ đô. Quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục phát triển nhanh, mạng lưới trường lớp được mở rộng, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư xây dựng theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng được nhu cầu học tập của con em Nhân dân Thủ đô và yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ mới.

Hà Nội tiếp tục khẳng định chất lượng GDPT đại trà; GDPT mũi nhọn, giữ vững thành tích của học sinh Thủ đô trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, quốc tế, nâng cao về số lượng và chất lượng giải, khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước.

Hà Nội với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố, cả hệ thống chính trị đã tích cực tham gia chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ ngành GD&ĐT thức tổ chức rất thành công các kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, được dư luận xã hội đồng thuận, đánh giá cao.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022.

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương đã thay mặt ngành Giáo dục Thủ đô lên đọc Thư Chủ tịch nước gửi ngành GD&ĐT nhân ngày khai giảng năm học 2021- 2022.

Thay mặt Thành ủy, UBND, HĐND Thành phố Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT Hà Nội.

Phát biểu chào mừng năm học mới, động viên thầy trò ngành giáo dục Thủ đô, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh bày tỏ: “Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, năm học 2020-2021 ngành giáo dục Thủ đô đã vươn lên khó khăn thách thức, vươn lên chính mình, thực hiện mục tiêu kép của ngành và đảm bảo an toàn chống dịch và hoàn thành kế hoạch năm học với chất lượng cao, với tinh thần tạm dừng đến trường không dừng học.

Ngành giáo dục Thủ đô nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, bảo đảm an toàn cho hơn 2 triệu học sinh và hơn 150 nghìn thầy cô giáo. Hà Nội tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn. Những kết quả trên là minh chứng rõ nét, thể hiện thành tích rất đáng trân trọng, thể hiện trách nhiệm, nỗ lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và toàn thể các em học sinh Thủ đô.

Năm 2021-2022 được nhận định trong bối cảnh dịch bệnh còn tiềm ẩn yếu tố khó lường. Ngành Giáo dục Đào tạo Thủ đô cần tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục đào tạo, khắc phục khó khăn để vừa phòng chống dịch vừa tổ chức việc học tập cho học sinh, tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu Thủ đô phát triển bền vững…

Thời gian tới, chúng ta còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách lớn hơn. Để vượt qua chúng ta chỉ có thể đoàn kết hơn nữa, đồng sức đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động hoàn thành nhiệm vụ năm học mới 2021-2022. Với niềm tin tưởng và phấn khởi mới của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, tôi tuyên bố khai giảng năm học 2021-2022. Chúc thầy cô giáo và các em học sinh Thủ đô sức khỏe hạnh phúc, giành nhiều tháng lợi mới”.

Ngay sau bài phát biểu. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã đánh trống khai trường năm học mới.

Đại diện hơn 2,1 triệu HS Thủ đô của tất cả các cấp học, em Nguyễn Mỹ Hạnh, lớp 9H, trường THCS Trưng Vương đã lên phát biểu cảm xúc trong ngày lễ khai trường.

Lễ khai giảng được tổ chức tại một điểm cầu duy nhất là trường THCS Trưng Vương, ngôi trường có bề dày truyền thống trăm năm.

Theo Nguyễn Mỹ Hạnh, năm học 2021- 2022 bắt đầu rất đặc biệt do ảnh hưởng đại dịch Covid 19. Vì vậy, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, HS sẽ phải tạm xa mái trường một thời gian. Tuy nhiên, tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học; các bạn HS sẽ tiếp tục làm quen, thích ứng với việc học tập trên không gian mạng cùng nhiều  ứng dụng bổ ích trong giờ học trực tuyến để lĩnh hội những kiến thức khổng lồ.

Học tập trong điều kiện mới, Mỹ Hạnh muốn nhắn gửi tới các bạn HS rằng: “Các bạn đừng nghĩ học trực tuyến chỉ là tạm thời rồi lơ là, thụ động, không tích cực tương tác trong mỗi giờ học mà hãy coi đây là cơ hội để được học, để phát triển kỹ năng công nghệ thông tin, nâng cao năng lực tự học, rèn luyện ý thức tự giác, kiên trì, sáng tạo, nghiêm túc với bản thân”.

Thay mặt hơn 2 triệu HS Thủ đô, Mỹ Hạnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các cấp lãnh đạo của TP Hà Nội đã tổ chức buổi Lễ khai giảng trang trọng ý nghĩa; cảm ơn các thầy cô giáo đã luôn sáng tạo, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người” và chúc các bạn HS một năm học an toàn, trưởng thành hơn chúc ngành Giáo dục Thủ đô tiếp tục đạt được nhiều thành tích rực rỡ hơn nữa”.

Với không khí phấn khởi của ngày khai giảng đặc biệt, hy vọng, thầy và trò của ngành GD&ĐT Thủ đô sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học cùng quyết tâm phòng chống dịch Covid- 19.

Hà Nội sẵn sàng cho Lễ Khai giảng trực tuyến, truyền hình trực tiếp vào sáng 5/9
Để chuẩn bị cho sáng 5/9 Hà Nội tổ chức Lễ Khai giảng trực tuyến, các nhà trường đã lên phương án cụ thể, trong đó ưu tiên học sinh đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư