Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Hơn 30 tỷ đồng cho 3 dự án an sinh xã hội tại Đà Nẵng
Duy Hữu - 29/10/2015 13:36
 
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã viện trợ cho Đà Nẵng 3 dự án an sinh xã hội giai đoạn 2016 - 2020.

Vừa qua, UBND Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo: Thúc đẩy hợp tác giữa Đà Nẵng và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Đà Nẵng nhận được nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (ảnh minh họa, nguồn Internet)
Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Đà Nẵng nhận được nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (ảnh minh họa, nguồn Internet)

Tại Hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận thực hiện các chương trình/dự án tại Đà Nẵng giai đoạn 2016 - 2018, giữa các ban ngành của thành phố Đà Nẵng và 3 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, với tổng kinh phí gần 1,5 triệu USD (tương đương 30 tỷ đồng).

Theo đó,  Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng và tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam ký thỏa thuận viện trợ cho Chương trình Phát triển vùng đô thị quận Sơn Trà;  Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng và Quỹ Fred Hollows ký thỏa thuận viện trợ với Dự án chăm sóc mắt học đường; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng và tổ chức Children of Vietnam ký thỏa thuận viện trợ trong Chương trình bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và chăm sóc hy vọng cho trẻ khuyết tật trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Từ năm 2010-2015, trung bình mỗi năm các tổ chức phi chính phủ cam kết khoảng 7 triệu USD cho các dự án tại Đà Nẵng, 75-80% giá trị cam kết được giải ngân trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, giảm nghèo, hỗ trợ người tàn tật, giải quyết các vấn đề xã hội, giảm nhẹ thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu.

Các dự án của tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã góp phần cùng thành phố Đà Nẵng giải quyết hiệu quả các mục tiêu an sinh, xã hội; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nghèo; giúp thành phố tiếp cận các mô hình mới; nâng cao năng lực cho công chức, cộng đồng; nâng cấp và đồng bộ hạ tầng y tế, giáo dục, môi trường, giao thông.

Vương quốc Anh hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện Dự án văn hóa khởi nghiệp công nghệ cao
Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng phối hợp với Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh, Đại học Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư