Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Hơn 300 doanh nghiệp FDI đăng ký dự Diễn đàn về chuỗi sản xuất thông minh
Khánh Linh - 23/03/2024 10:05
 
Hơn 300 doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực điện tử, chế biến – chế tạo đăng ký tham dự Diễn đàn Chuỗi Sản xuất thông minh & Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 (VGMF 2024).

Hơn 600 đại biểu sẽ tham dự Diễn đàn Chuỗi Sản xuất thông minh & Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 (VGMF 2024). Trong đó, khoảng 300 là các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực điện tử, sản xuất đang hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, bán dẫn, thiết bị của Việt Nam.

Thông tin được Ban tổ chức VGMF2024 cung cấp. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 26/3/2024 tới, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản công nghiệp và cho thuê A+ (A+ Industrial JSCO) phối hợp cùng các đối tác như Công ty TNHH Tư vấn DH Việt Nam, Công ty TNHH Viện Nghiên cứu đầu tư quốc Tế (ISC) và Công ty TNHH Sunrise Big Data tổ chức.

Ông Lê Anh Dũng, Tổng giám đốc A+ Industrial JSCO, Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh sản xuất thông minh đã trở thành lực lượng chủ chốt thúc đẩy nâng cấp công nghiệp và tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Việt Nam, với vai trò là mắt xích sản xuất mới của châu Á, đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng sản xuất thông minh toàn cầu.

“Tại VGMF 2024, các chuyên gia và nhà đầu tư sẽ cùng thảo luận về xu hướng và sự phát triển mới của ngành công nghiệp sản xuất thông minh, tạo nên một bức tranh tổng thể mới cho ngành công nghiệp sản xuất thông minh của Việt Nam và toàn cầu”, ông Dũng trao đổi.

Cụ thể, ông Dũng đặt mục tiêu, các bên tham gia sẽ cùng nhau khám phá cách thức sản xuất thông minh, tìm kiếm cơ hội phát triển chung và đạt được kết quả cùng có lợi trong bối cảnh các dòng đầu tư sản xuất toàn cầu đang dịch chuyển.

Chia sẻ quan điểm này, TS. Phan Hữu Thắng, Chủ tịch Viện Nghiên cứu đầu tư quốc tế (ISC) cho biết, Hội nghị cũng nhằm kết nối cộng đồng doanh nghiệp của nước ngoài, các công ty FDI tại Việt Nam với các bộ, ngành, địa phương.

“Xu thế chuyển dịch chuỗi cung ứng và chuỗi sản xuất thông minh toàn cầu đã nổi lên rất. Trong bối cảnh này, Việt Nam phải chủ động để đón nhận các dòng đầu tư mà chúng ta mong muốn. Chúng tôi mong muốn, VGMF2024 sẽ tạo ra một nền tảng giao lưu, đối thoại, chia sẻ khuyến nghị giữa cộng đồng đầu tư và các cơ quan Chính phủ. Mục tiêu là thúc đẩy hoàn thiện và phát triển chuỗi cung ứng ngành sản xuất thông minh tại Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế để trở thành trung tâm sản xuất thông minh trong tương lai’, TS. Phan Hữu Thắng nhấn mạnh.

Đặc biệt, các chuyên gia kỳ vọng, cùng với những chia sẻ, thảo luận về các xu hướng mới trong công nghiệp sản xuất, tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, các doanh nghiệp sản xuất trong nước sẽ có cơ hội tìm hiểu những đòi hỏi, tiêu chuẩn ngày càng khắt khe trong sản xuất của các đơn hàng trong tương lai, từ đó có giải pháp khắc phục, cải tiến công nghệ và phương thức sản xuất.

Diễn đàn sẽ gồm 2 phiên chính. Phiên 1 có chủ đề là Sản xuất thông minh, sản phẩm trí tuệ, công nghệ và đối mới sáng tạo. Phiên 2 có chủ đề “Công nghệ sản xuất, chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Được biết, sau diễn đàn, Ban tổ chức sẽ tiếp tục kết nối các nhà đầu tư với các doanh nghiệp trong ngành của Việt Nam, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam để tăng cường hợp tác, đầu tư.

Samsung tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển nhà máy thông minh
12 doanh nghiệp phía Bắc vừa nhận được sự hỗ trợ của Samsung để phát triển nhà máy thông minh. Nhiều doanh nghiệp trong số này đã có sự cải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư