-
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn
![]() | ||
| Cầu Cao Lãnh là cầu dây văng thứ 2 xây dựng bằng vốn viện trợ của Chính phủ Australia tại ĐBSCL |
Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu CW1B: Cầu Cao Lãnh và 200m đường hai đầu cầu (Km3+800 – Km6+200) - Dự án thành phần 1 xây dựng cầu Cao Lãnh thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng MêKông.
Theo đó, liên danh nhà thầu China Road and Bridge Corporation (Trung Quốc) - Vinaconex E&C (Việt Nam) đã được Bộ Giao thông - Vận tải tuyên bố trúng thầu với giá trúng thầu là 3.037,36 tỷ đồng.
Trong đó chi phí xây dựng trước thuế là 2.510,22 tỷ đồng; thuế VAT: 251,02 tỷ đồng; dự phòng: 276,12 tỷ đồng. Thời gian thi công gói thầu là 1.308 ngày
Được biết, hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để có thể ký hợp đồng, khởi công công trình vào ngày 16/10.
Đây là dự án viện trợ lớn nhất từ trước đến nay của của Chính phủ Australia tại tiểu khu vực sông Mê Kông mở rộng.
Cầu Cao Lãnh là một phần quan trọng của dự án kết nối giao thông đường bộ trọng điểm của khu vực. Dự án bao gồm hai công trình cầu dây văng có tổng chiều dài 5.000 mét và 25 km đường kết nối giữa hai cây cầu. Các cây cầu này sẽ thay thế những chuyến phà hiện nay tại địa phận Cao Lãnh qua sông Tiền, và tại địa phận Vàm Cống qua sông Hậu.
Dự án sẽ trực tiếp giúp ích cho 5 triệu người dân sống ở Đồng bằng Sông Cửu Long và mang lại hạ tầng giao thông thuận tiện hơn cho 170.000 lượt người đi lại mỗi ngày trong vòng 5 năm tới.
Anh Minh
-
Thêm “biển báo” cho chủ trương đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

