
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
![]() |
Năm 2018, VTVCab ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất là 2.323 tỷ đồng |
VTVCab được thành lập năm 1995, trước đây là Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật cáp trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam.
Năm 2003, Công ty triển khai truyền hình cáp trên toàn quốc và năm 2005 bắt đầu cung cấp internet trên mạng truyền hình cáp.
Đến năm 2012, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty TNHH MTV Truyền hình Cáp Việt Nam.
VTVCab hiện có hơn 100 chi nhánh, văn phòng đại diện trên toàn quốc. Tháng 4/2018, VTVCab hoạt động theo mô hình công ty cổ phần theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0105926285 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp với số vốn điều lệ đăng ký là 457.458.760.000 đồng.
Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, quảng cáo truyền hình, môi giới bản quyền, viễn thông có dây.
Sản phẩm, dịch vụ chủ yếu của VTVCab là cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền; thực hiện hoạt động viễn thông có dây; cung cấp dịch vụ truy cập internet bằng mạng viễn thông có dây; quảng cáo truyền hình; sản xuất chương trình truyền hình… Với hệ thống gần 100 chi nhánh, đơn vị hợp tác và cung cấp dịch vụ truyền hình tại hơn 50 tỉnh, thành trên cả nước.
Năm 2018, VTVCab ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất (cho cả giai đoạn TNHH và CTCP) là 2.323 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 62,6 tỷ đồng. Doanh thu hoạt động kinh doanh của công ty đến chủ yếu từ mảng dịch vụ truyền hình (cáp, internet, HD, K+), chiếm trên 60% doanh thu. 30% doanh thu khác đến từ mảng quảng cáo, bản quyền, quyền dẫn, còn lại là doanh thu bán hàng khác.
Hiện tại, VTVCab đang quản lý và sử dụng nhiều lô đất đắc địa như có quyền sử dụng vĩnh viễn lô đất 69,7 m2 tại số 89 Giang Văn Minh; quyền sử dụng 50 năm đối với lô đất rộng hơn 1.000 m2 tại Khu 12Đ Nguyễn Tất Thành, TP. Việt Trì; quyền sử dụng đất lâu dài tại lô đất 93 m2 ở Tổ dân phố bãi Giếng Nam, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.
Theo kế hoạch kinh doanh những năm tiếp theo, doanh thu năm 2019 ước đạt hơn 3.500 tỷ đồng và tăng lên 4.459 tỷ đồng vào năm 2022. Lợi nhuận trước thuế dự kiến cũng tăng từ 81 tỷ đồng năm 2019 lên 282,5 tỷ đồng vào năm 2022.
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công ty ghi nhận doanh thu thuần 1.073 tỷ đồng và lãi 14,4 tỷ đồng, lần lượt giảm 7% và 33% so với cùng kỳ 2018 (giai đoạn TNHH).
Kết quả kinh doanh năm 2017 - 2018:
Đơn vị: Tỷ đồng
Chỉ tiêu |
2017 |
Giai đoạn từ 01/01/2018 đến 30/6/2018 |
Giai đoạn từ 01/7/2018 đến 31/12/2018 |
Vốn chủ sở hữu (tỷ đồng) |
634,8 |
580,4 |
621,4 |
Doanh thu từ hoạt động (tỷ đồng) |
2.396 |
1.153 |
1.170 |
Lợi nhuận sau thuế (tỷ đồng) |
57,8 |
21,5 |
41 |
Lợi nhuận sau thuế/Doanh thu thuần (%) |
2,41 |
1,87 |
3,51 |
Lợi nhuận sau thuế/ Vốn chủ sở hữu bình quân (%) |
9,24 |
3,55 |
6,84 |
Giá trị sổ sách (VNĐ/CP) |
- |
- |
9.858 |
Tỷ lệ cổ tức (%) |
Nguồn: BCTC kiểm toán năm 2018
Kế hoạch lợi nhuận và cổ tức năm 2019:
Chỉ tiêu |
Năm 2019 |
Doanh thu (tỷ đồng) |
2.221 |
Lợi nhuận sau thuế (tỷ đồng) |
63.6 |
Tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/Doanh thu (%) |
2,87 |
Tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/Vốn điều lệ (%) |
13,91 |
Nguồn: Công ty cổ phần Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam

-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng