Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Hơn 6.000 vận động viên dự Giải Marathon Đất Sen hồng - Đồng Tháp năm 2023
Huy Tự - 15/10/2023 13:00
 
Sáng 15/10/2023 tại quảng trường Văn Miếu - TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, hơn 6.000 vận động viên chính thức bước vào tranh giải Marathon Đất Sen hồng - Đồng Tháp 2023 Cúp Masterise Homes.

Rạng sáng ngày 15/10, các vận động viên tham gia thi đấu ở các cự ly đã lần lượt xuất phát vào lúc 3h30 (cự ly 42 km), 4h30 (cự ly 21 km), 5h30 giờ (cự ly 10 km) và 5h50 (cự ly 5 km).

Theo Ban tổ chức, sự kiện không chỉ đơn thuần là một sự kiện thể thao mà còn là cơ hội để giới thiệu hình ảnh, con người Đồng Tháp năng động, nghĩa tình và hào sảng, vừa mang những đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long, vừa mang nét đặc trưng của vùng đất Sen hồng hiền hòa, mến khách, qua đó góp phần phát triển tiềm năng du lịch của tỉnh Đồng Tháp, tạo ấn tượng đẹp trong mắt bạn bè, du khách trong và ngoài nước khi một lần đến với Đất Sen hồng.

Các vận động viên hào hứng tham gia giải Marathon Đất Sen hồng - Đồng Tháp 2023.

Phát biểu tại Lễ khai mạc vào tối qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện, Trưởng Ban tổ chức giải phấn khởi cho biết, vùng đất Sen hồng hân hoan chào đón hơn 6.000 vận động viên từ khắp nơi trên dất nước và đặc biệt là sự tham gia của 15 vận động viên quốc tế đến từ 9 quốc gia. Sự tham gia của tất cả các bạn làm cho sự kiện thêm ý nghĩa và tiếp thêm động lực cho chúng tôi khi trong lần tổ chức thứ 2 này, Giải Marathon Đất Sen hồng tại tỉnh Đồng Tháp đã chính thức được Hiệp hội Marathon quốc tế AIMS công nhận đường chạy đạt chuẩn quốc tế.

Theo ông Thiện, Giải Marathon Đất Sen hồng được lãnh đạo tỉnh và người dân Đồng Tháp xem là một trong những sự kiện hàng năm quan trọng. Các cung đường chạy trên địa bàn Đồng Tháp được thiết kế hài hòa, sinh động và tươi mát với những đồng sen bạt ngàn ngay dưới chân Khu di tích quốc gia cấp đặc biệt Gò Tháp; những khu rừng tràm nguyên sinh ở Khu di tích Xẻo Quýt, Khu du lịch Gáo Giồng, Vườn Quốc gia Tràm Chim.

Đến với Đồng Tháp, một địa chỉ về nguồn lịch sử mà chúng ta không thể không ghé thăm đó là Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; trải dài theo những cung đường, thành phố hoa Sa Đéc bên dòng Sa Giang hiền hoà với muôn sắc hoa là điểm nhấn rực rỡ của vùng đất Đồng Tháp hiền hòa, mến khách; văn hóa ẩm thực độc đáo, phong phú mang nét đặc thù của vùng sông nước, điểm du lịch cộng đồng…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư