Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 11 tháng 10 năm 2024,
Hơn 700 công dân rời Đà Nẵng về Quảng Ngãi
Hà Minh - 22/08/2020 16:54
 
Chuyến xe cuối cùng trong tổng số 29 xe khách rời Đà Nẵng chiều 22/8 hoàn thành công tác đón hơn 700 công dân Quảng Ngãi từ Đà Nẵng về quê theo nguyện vọng.

Đây là đợt thứ 3 đưa Đà Nẵng phối hợp với các địa phương khác công dân và du khách mắt kẹt tại Đà Nẵng do dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 7/2020 về các địa phương theo nguyện vọng. Trước đó, là hai đợt đưa du khách trở về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 1.400 du khách. Như vậy, tính đến ngày 22/8, hơn 2.100 công dân, du khách đã rời Đà Nẵng về địa phương và thực hiện cách ly Y tế theo quy định.

Đo thân nhiệt trước khi lên xe
Các nhân viên Y tế đo thân nhiệt cho người dân về Quảng Ngãi trước khi lên xe

Để đón hơn 700 người dân Quảng Ngãi nguyện vọng về quê theo danh sách đăng ký, tỉnh Quảng Ngãi đã huy động hơn 80 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên tham gia phục vụ trên 29 xe khách loại 45 đến 52 chỗ cùng nhiều xe y tế khác. Việc đón người dân được thực hiện đúng các quy định đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Người dân trước khi lên xe đều phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt. Mỗi xe chỉ chở từ 25 đến 30 người, đảm bảo giãn cách theo quy định.

Đúng 9h30 phút sáng 22/8, đoàn xe đưa công dân Quảng Ngãi về quê bắt đầu lăn bánh rời Thành phố Đà Nẵng. Trong suốt quá trình di chuyển, đoàn xe không dừng dọc đường, về thẳng các khu cách ly tập trung của các đơn vị quân sự tại Thành phố Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn và huyện Tư Nghĩa. Tại đây, người dân được khám sàng lọc ban đầu và cách ly tập trung đủ 14 ngày theo qui định.

29 xe loại lớn đón người dân về Quảng Ngãi tại Quảng trường 2/9, Thành phố Đà Nẵng
29 xe loại lớn đón người dân về Quảng Ngãi tại Quảng trường 2/9, Thành phố Đà Nẵng

Tại TP. Đà Nẵng hiện vẫn còn hàng ngàn lao động tự do và sinh viên ngoại tỉnh bị kẹt lại tâm dịch đang có nguyện vọng trở về quê. Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng, các tỉnh sẽ mở một đường dây liên lạc để lao động, học sinh, sinh viên đăng ký. Qua đó, địa phương nắm số lượng và cụ thể từng đối tượng để hai bên phối hợp đưa đón công dân về quê được chặt chẽ, thuận lợi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư