-
Điểm tên 8 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD trong năm 2024 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/1/2025 -
Việt Nam tiếp tục là điểm sáng trên bản đồ dệt may -
Tìm và sửa ngay những gì đang cản trở doanh nghiệp, nền kinh tế sẽ tăng ít nhất 8% -
Vietnam Airlines lọt top 10 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương -
Việt Nam SuperPort tăng kết nối logistics đường sắt
Hội thảo quy tụ nhiều diễn giả uy tín về tiêu chuẩn chất lượng trong nước và nước ngoài, đại diện hơn 80 công ty thực phẩm miền Bắc và một số chi nhánh các công ty thực phẩm lớn của miền Nam, cùng 13 hệ thống phân phối lớn (Coop Mart, Big C; Vinmart, Lotte, Fivimart, Auchan…) để thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm kết nối các hệ thống phân phối và đẩy mạnh bán hàng của doanh nghiệp.
Toàn cảnh Hội thảo “Cơ hội thị trường cho doanh nghiệp Việt giai đoạn hội nhập mới và kết nối thị trường” |
Tại Hội thảo, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao đã giới thiệu Bộ tiêu chí "Hàng Việt Nam Chất lượng cao – Chuẩn hội nhập", bộ tiêu chuẩn mới của Hội được xây dựng từ hơn một năm trước, và trao giấy chứng nhận cho 10 doanh nghiệp.
Theo đại diện Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, đây là bộ tiêu chí kế thừa các quy định, thực hành hiện có tại Việt Nam, được diễn giải và đảm bảo giám sát qua trình áp dụng tuân thủ các quy định về công nhận, chứng nhận quốc tế có liên quan. Bộ tiêu chí đã được Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội trao giấy chứng nhận quyền chủ sở hữu cho Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao.
Tại Hội thảo, các diễn giả đã trình bày tham luận đề cập đến nhiều vấn đề liên quan đến giải pháp đổi mới sáng tạo để nâng cao chất lượng sản phẩm, vấn đề chỉ dẫn địa lý (GI) để thương mại hóa các đặc sản địa phương, cũng như kinh nghiệm phân phối hàng Việt Nam chất lượng cao trong hệ thông siêu thị tại Hàn Quốc… Khái quát tinh thần buổi Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Văn Tạc cho rằng: “Những yếu tố nền tảng mà doanh nghiệp Việt cần xây dựng để có thể thâm nhập thị trường và phát triển bền vững là phải đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng; phải nâng cao thương hiệu và giá trị gia tăng từ nguyên liệu là tài nguyên bản địa cộng với tác động của công nghệ”.
Bên lề Hội thảo là khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm gần 20 doanh nghiệp được chứng nhận “Hàng Việt Nam Chất lượng cao – Chuẩn hội nhập”. Đây là không gian giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và các kênh phân phối nhằm phát triển sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Khu trưng bày sản phẩm thu hút sự quan tâm của đại diện doanh ngiệp |
Gần 20 doanh nghiệp tham gia trưng bày bên lề Hội thảo |
Theo ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HPA, Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của HPA trong năm 2018, bên cạnh việc tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, trong đó có Hà Nội, nhận thức được vai trò của tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và công nghệ đã tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm.
“Những vấn đề được đề cập trong Hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn cụ thể, xác định được “những việc cần làm” để xây dựng chiến lược phát triển và xuất khẩu sản phẩm lâu dài, ổn định”, ông Phương nhận định.
-
Tìm và sửa ngay những gì đang cản trở doanh nghiệp, nền kinh tế sẽ tăng ít nhất 8% -
Vietnam Airlines lọt top 10 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương -
Việt Nam SuperPort tăng kết nối logistics đường sắt -
Chubb Life khẳng định chiến lược bền vững với Kênh đối tác kinh doanh Infinity -
Vì sao Masan MEATLife sẽ ghi nhận quý thứ hai liên tiếp đạt lợi nhuận sau thuế dương? -
Tân Á Đại Thành được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2024 -
Mỹ khởi xướng 11 vụ việc phòng vệ thương mại với hàng Việt năm 2024
- Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025
- Doanh nghiệp nhỏ chạy nước rút ăn Tết
- Tổng kho TTC Đặng Huỳnh: Chìa khóa nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Hội viên Techcombank Inspire tưng bừng chào đón năm mới “cực chất” The Global Celebration Countdown Party
- BIDV triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025
- Sắm Tết thảnh thơi cùng thẻ tín dụng BAC A BANK, khách hàng nhận thêm 3 năm miễn phí thường niên