
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025
TIN LIÊN QUAN | |
Nữ doanh nhân thổi hồn cho bẹ ngô, bèo bồng | |
S.T. Dupont giới thiệu bộ sưu tập bật lửa và bút phiên bản Giáp Ngọ | |
Mở cửa trời Âu cho hàng mỹ nghệ |
Tại thủ đô Oslo, bên cạnh các cuộc tiếp xúc, làm việc với đại diện Liên đoàn các doanh nghiệp Na Uy (VIRKE), Phòng Thương mại Oslo, một số công ty Na Uy như Senze of Joy, Northern Gifts AS, Aurora verksted AS, đoàn đã tổ chức trưng bày giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ với những mẫu thiết kế mới là kết quả hợp tác với một số nhà thiết kế Bắc Âu.
![]() |
Hoạt động xúc tiến thương mại không những góp phần tìm thêm đối tác nước ngoài mà còn góp phần quảng bá văn hóa của Việt Nam |
Triển lãm thu hút đông đảo khách đến tham quan, trong đó có các vị đại sứ và đại diện của nhiều đại sứ quán các nước tại Oslo.
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai và Giám đốc thương mại VIRKE Thomas Angell đánh giá cao sự hợp tác giữa các đối tác Việt Nam và Na Uy trong các hoạt động xúc tiến thương mại.
Với hơn 1.300 làng nghề, chiếm gần 65% số làng nghề của cả nước, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT) để xây dựng kế hoạch phát triển các thị trường mục tiêu cho ngành hàng, trong đó có việc hợp tác phát triển thiết kế với các chuyên gia thiết kế Bắc Âu, các học viện thiết kế hàng đầu Bắc Âu - vốn được thừa nhận là trung tâm thiết kế sáng tạo hàng đầu của thế giới.
Theo ông Lê Bá Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT), trong mấy năm gần đây, hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trở thành một mặt hàng xuất khẩu quan trọng với kim ngạch xuất khẩu năm ngoái đạt trên 1,7 tỷ USD, đem lại thu nhập và việc làm ổn định cho gần 1,5 triệu lao động ở vùng nông thôn, đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của đất nước.
Hoạt động trưng bày và phát triển thị trường cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ dựa trên sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị chức năng trong nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, cũng như các đối tác xúc tiến thương mại của các nước là mô hình thiết thực trong hoạt động xúc tiến thương mại, không những góp phần tìm thêm đối tác nước ngoài cho doanh nghiệp mà còn góp phần tăng cường quảng bá văn hóa, hình ảnh Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.
Thu Trang
-
Thành lập thị xã Kỳ Anh, thành phố Tam Điệp -
Ấn Độ chấm dứt tự vệ với thép không gỉ Việt Nam -
Quảng Nam: Phát triển 16 làng nghề truyền thống -
Thủ tướng Medvedev kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam -
Quyết phương án xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì -
Buộc VNR thoái vốn tại 7 công ty -
Giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 1-1,5%/năm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower