Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ngư dân Quảng Nam vay 4,9 tỷ đồng đóng tàu gỗ 811CV
Như Loan - 10/04/2015 07:32
 
Agribank vừa khơi thông dòng tín dụng đòng tàu khai thác xa bờ tại Quảng Nam theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hạ thủy tàu vỏ gỗ đầu tiên vay theo Nghị định 67
BIDV hỗ trợ 11,7 tỷ đồng cho ngư dân Quảng Nam đóng tàu
Cấp tín dụng cho 4 ngư dân đóng tàu cá vỏ thép
Agribank khơi thông dòng tín dụng đóng tàu tại Quảng Nam

Agribank Quảng Nam vừa tiến hành Lễ ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ hộ ngư dân huyện Núi Thành vay vốn đóng tàu khai thác xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo hợp đồng tín dụng, Agribank Quảng Nam sẽ hỗ trợ ngư dân Lương Tấn Xị (xã Tam Giang, Núi Thành) vay vốn đóng mới một tàu gỗ công suất 811 CV để phục vụ khai thác hải sản xa bờ. Tổng giá trị đầu tư đóng mới tàu khoảng 7 tỷ đồng, trong đó Agribank hỗ trợ vốn vay 4,9 tỷ đồng, với thời hạn cho vay 11 năm, và tài sản đảm bảo được hình thành từ vốn vay.

Đây là khách hàng đầu tiên được Agribank Quảng Nam ký kết hợp đồng cho vay vốn theo chương trình phát triển tàu khai thác hải sản xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 07/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, Thông tư hướng dẫn số 22/2014/TT-NHNN ngày 15/8/2014 của NHNN Việt Nam, và Quyết định số 888/QĐ-NHNo-HSX ngày 29/8/2014 của Agribank.

Trong thời gian tới, Agribank Quảng Nam tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ. Tại buổi lễ, bà Phạm Thị Thanh Dung - Phó Giám đốc chi nhánh Quảng Nam - yêu cầu Giám đốc các chi nhánh loại III trực thuộc đóng trên địa bàn các huyện Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên, Điện Bàn, thành phố Hội An, Tam Kỳ, trên cơ sở danh sách hộ ngư dân được UBND tỉnh quyết định phê duyệt được đóng mới, nâng cấp tàu đánh bắt, khai thác các dịch vụ hậu cần nghề biển, tích cực tiếp cận, thẩm định và giải quyết kịp thời các nhu cầu vay vốn của bà con ngư dân trên cơ cở tuân thủ quy trình, quy định hiện hành và phối hợp hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan; Đồng thời làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để giúp ngư dân hiểu rõ chủ trương chính sách của Chính phủ, ý thức về quyền lợi gắn liền với nghĩa vụ, trách nhiệm của ngư dân khi vay vốn ưu đãi.

Agribank Quảng Nam cũng kiến nghị với Lãnh đạo tỉnh và các Ngành có liên quan của Quảng Nam về sự quan tâm chỉ đạo cũng như cơ chế, giúp tạo lập môi trường, tiếp tục hỗ trợ ngư dân trong khâu tiêu thụ sản phẩm thông qua việc kết nối với các cơ sở thu mua, chế biến hải sản để đảm bảo đầu ra, tạo nguồn thu ổn định cho ngư dân.

Tại buổi lễ, ông Ngô Tấn - Phó ban chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị định 67 tỉnh Quảng Nam - đã đánh giá cao nỗ lực của Agribank Quảng Nam trong việc tiếp cận,  hỗ trợ vốn vay cho ngư dân đóng tàu đánh bắt xa bờ, đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương cần phối hợp với các địa phương ven biển Quảng Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chính sách phát triển thủy sản theo tinh thần Nghị định 67 của Chính phủ; phối hợp với các đơn vị thiết kế, doanh nghiệp đóng tàu giới thiệu mẫu thiết kế tàu cá, giá tàu từng loại và tư vấn để ngư dân quyết định lựa chọn mẫu tàu cần đóng. Đề nghị Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Nam tích cực tham gia Chương trình, tiếp tục hướng dẫn ngư dân hoàn tất thủ tục cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ ngư dân - đã được UBND tỉnh cấp quyết định phê duyệt danh sách đủ điều kiện vay vốn - tiếp cận và vay vốn đóng tàu mới công suất lớn, đủ điều kiện bám biển khai thác.

Lễ ký kết hợp đồng tín dụng lần này là khởi động cần thiết để khơi thông dòng chảy vốn tín dụng đóng tàu khai thác xa bờ tại Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Nam, là động lực cho ngư dân địa phương vươn khơi bám biển, bám ngư trường, góp phần giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bình luận bài viết này
  • Manh pham 14:54 | 22-06-2016
    Công suất tương đương đóng năm 2012 là 2,8 tỷ . Trượt giá mấy năm là 2,1 tỷ liệu có hơp lý ko? Có hiện tượng lợi dụng nghị đinh 67 kê khống giá trục lợi các cơ quan chức năng có biết ko???
Xem thêm trên Báo Đầu Tư