Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ấn Độ chấm dứt tự vệ với thép không gỉ Việt Nam
Uyên Linh - 08/04/2015 17:24
 
Theo Cục Quản lý canh tranh (Bộ Công Thương), ngày 2/4, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã ra thông báo về việc Tổng vụ Tự vệ Ấn Độ (thuộc Bộ Tài chính Ấn Độ) ban hành quyết định cuối cùng trong vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với mặt hàng thép cuộn không gỉ cán nguội (Cold Rolled Flat Products Of Stainless Steel) nhập khẩu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mỹ giảm thuế chống phá giá tôm nhập khẩu từ Việt Nam
Sau điện thoại, Thổ Nhĩ Kỳ điều tra thép xuất xứ từ Việt Nam
Hoa Kỳ điều tra đinh thép nhập khẩu từ Việt Nam
Sản xuất thép cuộn không gỉ cán nguội tại Việt Nam

Theo đó, Tổng vụ Tự vệ Ấn Độ quyết định chấm dứt điều tra và không áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng thép cuộn không gỉ cán nguội có Mã HS: 7219.31.12, 7219.31.11, 7219.32.10, 7219.33.10, 7219.34.10, 7219.35.10, 7220.20.21 và 7220.90.21.

Các sản phẩm bị điều tra trên được nhập khẩu chủ yếu từ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, EU, Hoa Kỳ và Mexico.

Trước đó, Công ty M/s Jindal Stainless Steel, nhà sản nhà sản xuất chiếm hơn 85% tổng sản xuất nội địa và đại diện cho ngành sản xuất trong nước của Ấn Độ đã gửi đơn đề nghị Tổng vụ Tự vệ Ấn Độ tiến hành điều tra, áp dụng biện pháp tự vệ với sản phẩm thép cuộn không gỉ cán nguội nhập khẩu từ các quốc gia kể trên. 

Giai đoạn điều tra xác định thiệt hại bắt đầu từ ngày 1/4 và kết thúc vào ngày 31/3 trong các năm từ 2011 – 2014.

Quyết định chấm dứt điều tra và không áp dụng biện pháp tự vệ của Tổng vụ Tự vệ Ấn Độ được đưa ra do không có hoặc không đầy đủ những bằng chứng thuyết phục để áp dụng biện pháp tự vệ như: bằng chứng về sự gia tăng về nhập khẩu hàng hóa thuộc đối tượng điều tra; sự thiệt hại nghiêm trọng hoặc đe doạ gây thiệt hại nghiêm trọng tới ngành sản xuất nội địa; mối quan hệ nhân quả giữa việc nhập khẩu sản phẩm bị điều tra và thiệt hại/mối đe dọa thiệt hại nghiêm trọng đối với ngành sản xuất trong nước của Ấn Độ.

Ống thép Việt vào Mỹ bị đánh thuế tới trên 111%

Uỷ ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) vừa kết luận sản phẩm ống thép dẫn dầu của Việt Nam và một số nước khác đã gây thiệt hại đáng kể cho sản xuất nội địa và quyết định áp thuế chống bán phá giá.

Canada điều tra ống thép dẫn dầu của Việt Nam

() Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa xác nhận thông tin, Toà Thương mại quốc tế Canada (CITT) đã quyết định điều tra sơ bộ về thiệt hại trong vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với một số sản phẩm ống thép dẫn dầu OCTG (oil country tubular goods) nhập khẩu từ Việt Nam.

Phát hiện doanh nghiệp nước ngoài bán phá giá thép không gỉ tại Việt Nam

Theo kết luận sơ bộ của Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) sau khi điều tra vụ việc điều tra chống bán phá giá mặt hàng thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ các nước và vùng lãnh thổ gồm Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Đài Loan, thì có hiện tượng bán phá giá mặt hàng này vào thị trường Việt Nam, gây thiệt hại ở mức đáng kể cho ngành sản xuất trong nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư