Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bộ Công Thương: Giá dưa xuất khẩu lên 10.000 đồng/1kg
Chí Hiếu - 11/04/2015 06:14
 
Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Võ Văn Quyền cho hay nhiều địa phương đã tiêu thụ được 70-80% lượng dưa hấu sản xuất với giá khả quan.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Bộ Công thương giúp bán dưa hấu cho bà con
Độc đáo với trái cây tạo hình lạ mắt
9 loại thực phẩm dành cho mùa thu
11-1428478726-660x0-8974-1428675789.jpg
Bộ Công Thương cho rằng tình trạng ùn tắc ở cửa khẩu đã giảm và giá dưa đang tăng lên. Ảnh: Quý Đoàn

Trước thông tin cho rằng nông dân miền Trung đang phải bán tháo dưa hấu với giá chỉ 1.000 đồng mỗi kg, ngày 10/4, đại diện Bộ Công Thương khẳng định “việc tiêu thụ vẫn diễn ra bình thường với mức giá tương đối khả quan”.

Cụ thể, theo ông Võ Văn Quyền, Sở Công Thương các tỉnh cho biết lượng dưa hấu thu hoạch ở nhiều nơi đã bán gần hết. “Dưa chủ yếu tập trung 4 tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên, với sản lượng khoảng 100.000 tấn, trong đó Bình Định đã bán gần hết, các tỉnh khác được 70-80%. Quảng Nam khó khăn nhất do trúng đợt lũ nhưng tình hình cũng đã khả quan”, ông Quyền nói.

Đối với dưa hấu xuất khẩu, đại diện Bộ Công Thương thừa nhận vì lượng hàng đổ về qua cửa khẩu Tân Thanh khá lớn, dẫn đến ùn tắc trong mấy ngày qua nhưng tình trạng này đã nhanh chóng giảm xuống. Giá dưa xuất khẩu sang Trung Quốc cũng dao động ở mức trên dưới 10.000 đồng/kg, tùy chất lượng quả.

Vụ trưởng cho biết thêm, trong những ngày qua, phía Việt Nam đã có nhiều cuộc thảo luận với Trung Quốc và đạt được thỏa thuận có một kho bãi riêng cho mặt hàng dưa ở bên kia biên giới. Ngoài ra, số liệu về khả năng thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh cũng được cơ quan chức năng thông tin liên tục đến doanh nghiệp, địa phương để giảm thiểu tình trạng thương lái ồ ạt đưa dưa hấu lên cửa khẩu.

Đối với kênh phân phối lớn trong nước, đại diện Bộ Công Thương khẳng định các siêu thị như Co.opmart, Hapro, Metro, Big C... vừa qua cũng đã tích cực thu mua. "Điều này cho thấy, những giải pháp kết nối cung cầu đã thu được những kết quả khả quan”, ông Quyền nhận định.

Liên quan đến lời kêu gọi mua dưa ủng hộ nông dân miền Trung tại nhiều địa phương mấy ngày qua, đại diện ngành lên tiếng ủng hộ, coi đây là hành động tương thân tương ái, đóng góp vào cuộc vận động "Người Việt dùng hàng Việt".

Doanh nghiệp thép ngóng sửa đổi Thông tư 44

() Các doanh nghiệp ngành thép đang từng ngày, từng giờ chờ đợi Bộ Công thương và Bộ Khoa học và Công nghệ sửa đổi toàn diện Thông tư liên tịch 44/2013/TTLT-BCT-BKHCN ban hành ngày 31/12/2013 quy định về chất lượng thép sản xuất trong nước và thép nhập khẩu.

Phó tổng TKV: Alumina Tân Rai sẽ nhanh thu hồi vốn

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản yêu cầu Bộ Công Thương và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản VN (TKV) giải trình gấp về những vấn đề được báo chí nêu thời gian qua với 2 dự án bauxite Tân Rai và Nhân Cơ, yêu cầu báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 4/4/2015.

Bộ Công thương tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2015

() Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2015 nhằm chia sẻ ý tưởng xây dựng và phát triển thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Bộ Công thương thông báo gửi đăng ký dự án công nghệ cao

() Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương cho biết, đơn vị này đang xây dựng đề xuất dự án năm 2016, thực hiện “Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư