-
An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên thu hút các dự án FDI có hàm lượng công nghệ cao -
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM -
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng
Một đoạn Quốc lộ 31 đã xuống cấp nghiêm trọng. |
Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 910 tỷ đồng từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; trong đó chi phí xây dựng gần 540 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 205 tỷ đồng, chi phí dự phòng 117 tỷ đồng và các chi phí khác.
Dự kiến, dự án khởi công vào quý I/2022 và hoàn thành, đưa vào khai thác sau 18 tháng kể từ ngày khởi công.
Dự án nâng cấp quốc lộ 31 có tổng chiều dài gần 37 km, điểm đầu tại Km2+400 (ngã tư giao với quốc lộ 1) xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang); điểm cuối tại km14+900 (ngã ba giao với đường tỉnh 290) thuộc xã Hồng Giang (huyện Lục Ngạn).
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, quốc lộ 31 là tuyến quốc lộ liên tỉnh, nối Lạng Sơn với Bắc Giang. Tuy nhiên, tuyến đường hiện tại có quy mô kỹ thuật thấp, không đáp ứng được nhu cầu vận tải và bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là mùa thu hoạch vải thiều, tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do lưu lượng xe tải lớn hoạt động với tần suất cao.
Khi đưa vào khai thác, dự án sẽ giúp thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp tập trung, khu chế xuất, các nhà máy, khu trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ và khai thác lâm thổ sản, cây ăn quả, đặc biệt là vùng vải Lục Ngạn và Lục Nam; góp phần làm thay đổi cơ cấu kinh tế và phân bố lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế, mở rộng giao lưu văn hóa, nhất là ở các huyện miền núi, khu vực vùng sâu, vùng xa.
Dự án nâng cấp quốc lộ 31 có quy mô thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Bên cạnh đó, dự án có 14 cầu trên tuyến, chỉ có 2 cầu được giữ nguyên do mới được đầu tư năm 2015, 2 cầu cần sửa chữa duy tu, còn lại 10 cầu phải xây dựng mới hoàn toàn do không đạt quy mô đồng bộ.
"Việc đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 đoạn qua Bắc Giang sẽ giúp nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường, đáp ứng nhu cầu vận tải khu vực nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh", Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện khẳng định.
Dự án cũng giúp phát triển giao thông kết hợp củng cố các tuyến chiến lược phát triển quốc phòng, tạo điều kiện tăng cường khả năng cơ động cho lực lượng quốc phòng đối với vùng Đông Bắc của Tổ quốc; từng bước đầu tư hoàn thiện tuyến đường theo quy mô quy hoạch, góp phần bảo đảm hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại.
-
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng -
Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD
-
1 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
2 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
3 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
4 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/11
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị