
-
Chỉ dẫn mới với phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Tây Ninh: Tập trung phát triển công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng
-
Quảng Ngãi: Xử lý dứt điểm các vướng mắc trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
-
Đà Nẵng thống nhất đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức PPP
-
Thách thức trong chuyển dịch năng lượng -
Thủ tướng yêu cầu cơ bản hoàn thành dự án Sân bay Long Thành vào tháng 12/2025
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 31 đã xuống cấp nghiêm trọng. |
Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 910 tỷ đồng từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; trong đó chi phí xây dựng gần 540 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 205 tỷ đồng, chi phí dự phòng 117 tỷ đồng và các chi phí khác.
Dự kiến, dự án khởi công vào quý I/2022 và hoàn thành, đưa vào khai thác sau 18 tháng kể từ ngày khởi công.
Dự án nâng cấp quốc lộ 31 có tổng chiều dài gần 37 km, điểm đầu tại Km2+400 (ngã tư giao với quốc lộ 1) xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang); điểm cuối tại km14+900 (ngã ba giao với đường tỉnh 290) thuộc xã Hồng Giang (huyện Lục Ngạn).
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, quốc lộ 31 là tuyến quốc lộ liên tỉnh, nối Lạng Sơn với Bắc Giang. Tuy nhiên, tuyến đường hiện tại có quy mô kỹ thuật thấp, không đáp ứng được nhu cầu vận tải và bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là mùa thu hoạch vải thiều, tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do lưu lượng xe tải lớn hoạt động với tần suất cao.
Khi đưa vào khai thác, dự án sẽ giúp thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp tập trung, khu chế xuất, các nhà máy, khu trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ và khai thác lâm thổ sản, cây ăn quả, đặc biệt là vùng vải Lục Ngạn và Lục Nam; góp phần làm thay đổi cơ cấu kinh tế và phân bố lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế, mở rộng giao lưu văn hóa, nhất là ở các huyện miền núi, khu vực vùng sâu, vùng xa.
Dự án nâng cấp quốc lộ 31 có quy mô thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Bên cạnh đó, dự án có 14 cầu trên tuyến, chỉ có 2 cầu được giữ nguyên do mới được đầu tư năm 2015, 2 cầu cần sửa chữa duy tu, còn lại 10 cầu phải xây dựng mới hoàn toàn do không đạt quy mô đồng bộ.
"Việc đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 đoạn qua Bắc Giang sẽ giúp nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường, đáp ứng nhu cầu vận tải khu vực nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh", Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện khẳng định.
Dự án cũng giúp phát triển giao thông kết hợp củng cố các tuyến chiến lược phát triển quốc phòng, tạo điều kiện tăng cường khả năng cơ động cho lực lượng quốc phòng đối với vùng Đông Bắc của Tổ quốc; từng bước đầu tư hoàn thiện tuyến đường theo quy mô quy hoạch, góp phần bảo đảm hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại.

-
Thách thức trong chuyển dịch năng lượng -
Thủ tướng yêu cầu cơ bản hoàn thành dự án Sân bay Long Thành vào tháng 12/2025 -
Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan khảo sát Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua An Giang -
Tập đoàn Hateco đề xuất tham gia một số dự án KCN, đô thị, cảng nội địa tại Hải Phòng -
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng -
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu