-
An Giang kiến nghị sớm đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc -
Khánh Hòa có dự án khu công nghiệp hơn 1.800 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong -
Thái Nguyên nổi sóng hút vốn đầu tư vào cụm công nghiệp -
Chỉnh lỗi cao tốc phân kỳ -
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn -
“Hầm trú ẩn” cho giới siêu giàu
Một đoạn Quốc lộ 31 đã xuống cấp nghiêm trọng. |
Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 910 tỷ đồng từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; trong đó chi phí xây dựng gần 540 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 205 tỷ đồng, chi phí dự phòng 117 tỷ đồng và các chi phí khác.
Dự kiến, dự án khởi công vào quý I/2022 và hoàn thành, đưa vào khai thác sau 18 tháng kể từ ngày khởi công.
Dự án nâng cấp quốc lộ 31 có tổng chiều dài gần 37 km, điểm đầu tại Km2+400 (ngã tư giao với quốc lộ 1) xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang); điểm cuối tại km14+900 (ngã ba giao với đường tỉnh 290) thuộc xã Hồng Giang (huyện Lục Ngạn).
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, quốc lộ 31 là tuyến quốc lộ liên tỉnh, nối Lạng Sơn với Bắc Giang. Tuy nhiên, tuyến đường hiện tại có quy mô kỹ thuật thấp, không đáp ứng được nhu cầu vận tải và bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là mùa thu hoạch vải thiều, tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do lưu lượng xe tải lớn hoạt động với tần suất cao.
Khi đưa vào khai thác, dự án sẽ giúp thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp tập trung, khu chế xuất, các nhà máy, khu trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ và khai thác lâm thổ sản, cây ăn quả, đặc biệt là vùng vải Lục Ngạn và Lục Nam; góp phần làm thay đổi cơ cấu kinh tế và phân bố lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế, mở rộng giao lưu văn hóa, nhất là ở các huyện miền núi, khu vực vùng sâu, vùng xa.
Dự án nâng cấp quốc lộ 31 có quy mô thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Bên cạnh đó, dự án có 14 cầu trên tuyến, chỉ có 2 cầu được giữ nguyên do mới được đầu tư năm 2015, 2 cầu cần sửa chữa duy tu, còn lại 10 cầu phải xây dựng mới hoàn toàn do không đạt quy mô đồng bộ.
"Việc đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 đoạn qua Bắc Giang sẽ giúp nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường, đáp ứng nhu cầu vận tải khu vực nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh", Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện khẳng định.
Dự án cũng giúp phát triển giao thông kết hợp củng cố các tuyến chiến lược phát triển quốc phòng, tạo điều kiện tăng cường khả năng cơ động cho lực lượng quốc phòng đối với vùng Đông Bắc của Tổ quốc; từng bước đầu tư hoàn thiện tuyến đường theo quy mô quy hoạch, góp phần bảo đảm hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại.
-
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn -
“Hầm trú ẩn” cho giới siêu giàu -
Nền kinh tế đang diễn biến đúng như kịch bản -
Bộ Giao thông Vận tải nêu định hướng nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa -
Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa -
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam -
Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024
- Phygital và Generative AI - Xu hướng đổi mới, cách tân và phát triển trong nhóm ngành Bán lẻ - Thực phẩm Đồ uống - Logistics
- Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu gói tháo dỡ
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024