-
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA
![]() |
| Mặt đường Quốc lộ 31 đoạn qua tỉnh Bắc Giang xuống cấp, gồ ghề, ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông. (Ảnh: qdnd). |
Đây là thông tin vừa được Bộ GTVT gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang liên quan đến việc đầu tư nâng cấp Quốc lộ 37, Quốc lộ 31 trên địa bàn.
Bộ GTVT cho biết, trong thời gian tới, Bộ này sẽ tiếp tục huy động nguồn vốn để sớm đầu tư nâng cấp tuyến Quốc lộ 31, Quốc lộ 37 (bao gồm cả cầu Cẩm Lý để tách khỏi cầu đường sắt) theo quy hoạch được duyệt tùy thuộc vào nhu cầu vận tải và khả năng bố trí nguồn vốn đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 của Bộ GTVT.
Được biết, Quốc lộ 31 đoạn qua tỉnh Bắc Giang bắt đầu từ Tp Bắc Giang đến Sơn Động, dài 93km, gồm 2 đoạn tuyến. Trong đó, đối với đoạn từ Bắc Giang đến Chũ, dài 36km, vào năm 2015 đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn từ Tp. Bắc Giang đến Chũ theo hình thức hợp đồng BOT, đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe, tổng mức đầu tư 1.324 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do việc đầu tư tuyến đường thực hiện trên đường hiện hữu, không phù hợp với Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nên Dự án đã dừng triển khai đầu tư theo hình thức BOT.
Đối với đoạn Chũ - Sơn Động dài 57km được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư năm 2009, tổng mức đầu tư 930 tỷ đồng, đường cấp IV, 2 làn xe. Bộ GTVT đã đưa Dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, nhưng do nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn, nên không cân đối bố trí được nguồn vốn để triển khai thực hiện đầu tư.
Quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Bắc Giang theo quy hoạch được nâng cấp đạt tiêu chuẩn tối thiểu đường cấp IV, 2 làn xe ở khu vực miền núi, tiêu chuẩn cấp III, 2 làn xe các đoạn đông dân cư, đồng bằng. Hiện nay, Quốc lộ 37 có quy mô nhỏ hẹp, lưu lượng xe tăng nhanh nên việc nâng cấp tuyến đường theo quy hoạch là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cần vận tải, tăng cường an toàn giao thông trên tuyến.
-
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí -
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau -
Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư dự án điểm dừng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

