-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Mặt đường Quốc lộ 31 đoạn qua tỉnh Bắc Giang xuống cấp, gồ ghề, ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông. (Ảnh: qdnd). |
Đây là thông tin vừa được Bộ GTVT gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang liên quan đến việc đầu tư nâng cấp Quốc lộ 37, Quốc lộ 31 trên địa bàn.
Bộ GTVT cho biết, trong thời gian tới, Bộ này sẽ tiếp tục huy động nguồn vốn để sớm đầu tư nâng cấp tuyến Quốc lộ 31, Quốc lộ 37 (bao gồm cả cầu Cẩm Lý để tách khỏi cầu đường sắt) theo quy hoạch được duyệt tùy thuộc vào nhu cầu vận tải và khả năng bố trí nguồn vốn đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 của Bộ GTVT.
Được biết, Quốc lộ 31 đoạn qua tỉnh Bắc Giang bắt đầu từ Tp Bắc Giang đến Sơn Động, dài 93km, gồm 2 đoạn tuyến. Trong đó, đối với đoạn từ Bắc Giang đến Chũ, dài 36km, vào năm 2015 đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn từ Tp. Bắc Giang đến Chũ theo hình thức hợp đồng BOT, đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe, tổng mức đầu tư 1.324 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do việc đầu tư tuyến đường thực hiện trên đường hiện hữu, không phù hợp với Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nên Dự án đã dừng triển khai đầu tư theo hình thức BOT.
Đối với đoạn Chũ - Sơn Động dài 57km được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư năm 2009, tổng mức đầu tư 930 tỷ đồng, đường cấp IV, 2 làn xe. Bộ GTVT đã đưa Dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, nhưng do nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn, nên không cân đối bố trí được nguồn vốn để triển khai thực hiện đầu tư.
Quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Bắc Giang theo quy hoạch được nâng cấp đạt tiêu chuẩn tối thiểu đường cấp IV, 2 làn xe ở khu vực miền núi, tiêu chuẩn cấp III, 2 làn xe các đoạn đông dân cư, đồng bằng. Hiện nay, Quốc lộ 37 có quy mô nhỏ hẹp, lưu lượng xe tăng nhanh nên việc nâng cấp tuyến đường theo quy hoạch là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cần vận tải, tăng cường an toàn giao thông trên tuyến.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025