Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Honda Brio - đối thủ của VinFast Fadil bán ra với giá "chát"?
Hoàng Nam - 18/06/2019 12:38
 
Sáng nay (18/6), Honda Brio nhập khẩu nguyên chiếc Indonesia đã lần đầu tiên được ra mặt thị trường Việt Nam.

Honda Brio mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 bản: G, RS và RS 2 màu cùng 6 lựa chọn màu sắc. Xe cũng được chính thức bán ra từ ngày hôm nay, thông qua hệ thống đại lý ô tô Honda trên toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất từ 418 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT.

Mẫu xe concept cỡ nhỏ được định vị dành cho các thị trường mới nổi như Thái Lan, Ấn Độ đã được Honda giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2010. Ý tưởng này sau đó đã được phát triển thành mẫu xe Honda Brio và được ưa chuộng tại nhiều thị trường khác nhau, đặc biệt là các quốc gia châu Á: Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Philipines.

Năm 2018, Công ty nghiên cứu và phát triển Honda châu Á - Thái Bình Dương bắt đầu dự án phát triển thế hệ thứ 2 của Honda Brio với mục tiêu đem đến một mẫu xe mới nâng tầm mọi phương diện so với thế hệ đầu tiên. Với sự thay đổi toàn diện và đột phá so với thế hệ trước, Honda Brio thế hệ thứ 2 chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu cho các khách hàng mua xe lần đầu.

Honda Brio thế hệ thứ 2 được kéo dài trục cơ sở cũng như tối đa hóa diện tích sử dụng của xe, đem đến không gian rộng rãi, thoải mái cho cả người lái và các hành khách đi cùng, bên cạnh đó là khoang hành lý “hào phóng” trong khi kích thước tổng thể vẫn nhỏ gọn đảm bảo cho chiếc xe dễ dàng di chuyển trong điều kiện giao thông tắc nghẽn ở khu vực đô thị.

Sự thay đổi về thiết kế đem đến cho Brio diện mạo mới mạnh mẽ và thể thao hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của Honda Brio thế hệ thứ 2 cũng được cải tiến đột phá, đem đến cho khách hàng cảm giác lái thể thao thú vị vượt trên một mẫu xe cỡ nhỏ với động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc.

Đặc biệt, phiên bản RS của Honda Brio thể hiện tinh thần thể thao và không ngừng chinh phục thử thách của Honda, luôn hướng đến sự năng động, phóng khoáng trong sáng tạo nhưng vẫn theo đuổi đỉnh cao của sự hoàn mỹ, tinh tế.

Kế thừa tinh thần thể thao trong các thiết kế Honda, Honda Brio RS và RS 2 màu nay còn thể thao hơn, tràn đầy uy lực với lưới tản nhiệt phía trước đen bóng cứng cáp, bánh xe vững chãi, to bản và các chi tiết khí động học tăng cường sự khỏe khoắn cho chiếc xe.

Nội thất sử dụng màu đen chủ đạo cùng điểm nhấn là những chi tiết màu cam tạo nên không gian tinh tế nhưng không kém phần thể thao và năng động. Hơn thế nữa, màn hình giải trí tích hợp kết nối điện thoại thông minh trên các bản RS chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng với những trải nghiệm thú vị và đầy bất ngờ.

Việc Honda Việt Nam mang mẫu xe nhỏ Brio nguyên chiếc từ Indonesia về cũng được dự đoán sẽ góp phần làm gia tăng mạnh kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam trong thời gian tới.

Theo thống kê Hải quan, kim ngạch nhập khẩu ô tô trong 5 tháng đầu năm 2019 của cả nước đã đạt trị giá 1,42 tỷ USD với 64.795 xe. 

Indonesia hiện là thị trường xuất khẩu ô tô nguyên chiếc lớn thứ 2 vào Việt Nam sau Thái Lan. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan đã đạt 38.386 xe ô tô với trị giá 762 triệu USD. Tiếp đó là Indonesia với 19.477 xe ô tô có tổng trị giá là 276 triệu USD.

Cụ thể, năm 2018, Việt Nam đã nhập khẩu 82.865 xe ô tô nguyên chiếc với trị giá 1,82 tỷ USD. Năm 2017 đã có 97.309 xe được nhập khẩu với trị giá 2,24 tỷ USD.

Mua Honda CR-V và City được tặng xe đạp Modulo
Công ty Honda Việt Nam đã bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi đa dạng, hấp dẫn dành riêng cho các khách hàng mua xe CR-V và City từ nay tới hết...
Bình luận bài viết này
  • doan tien vinh 14:44 | 07-07-2019
    Cứ hãng xe có tên tuổi mà mua dùng yên tâm, vì lý do lịch sử trưởng thành và phát triển...
  • Long com 11:27 | 21-06-2019
    Với trang bị nghèo nàn và giá như thế này thì Honda chỉ đẩy thêm khách hàng Việt đến với Vinfast Fadil mà thôi ! Honda vẫn còn ảo tưởng và "quan liêu" quá !!!
Xem thêm trên Báo Đầu Tư