Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Honda Jazz - Super Cub trong thế giới ô tô
Hoàng Nam - 22/05/2018 06:14
 
Mong muốn tạo ra một chiếc xe hơi phổ biến và thông dụng như đã từng đạt được với mẫu xe máy Super Cub đã trở thành động lực để Honda Jazz ra đời.

Lần đầu xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2017, mẫu xe nhỏ Honda Jazz đã nhanh chóng thu hút được mối quan tâm của nhiều khách hàng. Vào nửa đầu năm 2018, Jazz chính thức hiện diện tại các đại lý để thoả mãn sự quan tâm của khách hàng dành cho mình. 

Đồng hành với Jazz trên đường phố đông đúc của Hà Nội hàng ngày hay đổi gió cuối tuần với thả sức đạp lút ga trên đường cao tốc, rồi trải nghiệm những cung đường đồi núi quanh co cũng cho những ấn tượng bất ngờ về khả năng vận hành, các tính năng và nội thất cao cấp của mẫu xe nhỏ mà có võ này. 

Honda Jazz trang bị nhiều tiện nghi, tính năng nổi trội, thích hợp với các gia đình trẻ và chị em.
Honda Jazz trang bị nhiều tiện nghi, tính năng nổi trội, thích hợp với các gia đình trẻ và chị em

Được thiết kế dựa trên ý tưởng “trọng lực thấp”, tạo nên phong cách khỏe khoắn trong khi vẫn kế thừa những giá trị độc đáo của Jazz, khoang cabin của Jazz mới có thiết kế vô cùng tiện nghi, rộng rãi, trọng tâm thấp, tư thế rộng giúp xe vững chãi và đầm chắc, nhất là khi chạy trên đường cao tốc.

Khoang lái cũng là một ưu điểm lớn của Jazz với tư cách là chiếc xe hạng B. Điều này là nhờ độ mở cửa rộng và chiều cao ghế trước thấp cùng diện tích kính lớn. Hơn nữa với cột chữ A mở rộng, góc lái xe cũng được mở rộng hơn rất nhiều.

Tiện ích đặc biệt nổi trội của Jazz là ghế “Magic seat” với khả năng biến hóa linh hoạt. Hai hàng ghế này có thể được bố trí theo nhiều chế độ khác nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng, nhằm thích ứng ngay lập tức với các hoàn cảnh và nhu cầu đa dạng. Ghế “Magic seat” này cũng là độc nhất trong phân khúc B, chưa kể nhiều phân khúc cao hơn cũng chưa trang bị loại ghế này. 

Khi không lái xe, ghế trước của Jazz có thể ngả phẳng hoàn toàn lưng ghế về phía sau bằng cách tháo tựa đầu, di chuyển ghế về phía trước, mang lại một không gian nghỉ ngơi thoải mái đỉnh cao.  

Honda Jazz cũng cung cấp rất nhiều không gian chứa đồ có thể thỏa mãn nhiều nhu cầu, bao gồm khoang chứa đồ ở trung tâm với tựa tay có thể chứa vừa cả máy tính bảng loại lớn, nhiều hộc đựng cốc, đồ đạc cũng như gương trang điểm nhằm tối đa hóa sự tiện dụng cho khách hàng, nhất là với đối tượng được hướng tới là chị em. 

Xe có ổ cắm tròn 12V, song song với cổng USB, cổng kết nối HDMI hay kết nối Bluetooth tích hợp dành cho người dùng có nhu cầu kết nối các loại điện thoại thông minh và máy tính bảng nhằm tận dụng tối đa khả năng của hệ thống thông tin giải trí. Màn hình hiển thị đa thông tin 7-inch với bảng điều khiển cảm ứng có thể kết nối với nhiều loại điện thoại trên thị trường hiện tại được xem là vượt trội so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc. 

Trang bị này cũng tích hợp chức năng thoại rảnh tay rất thuận tiện và an toàn cho chị em trong quá trình điều khiển xe khi buộc phải nghe điện thoại. Ngoài ra, camera lùi hiển thị trên màn hình cảm ứng cũng giúp thao tác thêm thuận tiện và dễ dàng, giúp chị em gỡ bỏ mối lo lùi xe mà chỉ dựa trên cảm nhận.

Nếu trong thành phố, Jazz phát huy lợi thế gọn nhỏ khi di chuyển hoặc tìm chỗ đỗ hay cảm giác yên tâm khi dừng giữa các đường dốc nhờ chế độ khởi hành ngang dốc thì ở những cung đường ngoại ô, Jazz có sự lột xác bất ngờ. 

Với tốc độ cho phép là 100 km/h trên đường cao tốc Láng – Hoà Lạc, Jazz lướt khá đầm chắc, di chuyển ổn định và vượt khá êm qua những rãnh bất ngờ trên đường dù ở tốc độ cao. Chức năng ga tự động vốn chỉ dành cho các xe SUV hoặc cao cấp cũng được trang bị trên Jazz, cho phép di chuyển với tốc độ cố định chỉ bằng một nút điều khiển trên vô lăng mà không cần nhấn chân ga - rất tiện lợi cho chị em khi đi trên đường cao tốc, hay những đoạn đường có kiểm soát tốc độ. 

Trên cung đường gấp khúc từ chân núi lên Đền Thượng trong khuôn viên Vườn quốc gia Ba Vì, với tốc độ bình quân 50 km/h, xe nuốt đường, không có cảm giác ì máy và rất mượt mà khi qua các khúc cua tay áo trên đường dốc.

Điều này là nhờ Honda Jazz sở hữu động cơ i-VTEC 4 xy-lanh dung tích 1.5L cho công suất tối đa 88 kW (tương đương 118 mã lực) tại 6.600 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 145 Nm (14.8kgfm) tại 4.600 vòng/phút. Cạnh đó, hộp số vô cấp CVT mới với cơ chế truyền đặc biệt “G-design” được thiết kế cũng đã mang lại cảm giác tăng tốc tốt hơn so với các hộp số tự động thông thường hoặc các hộp số CVT khác.

Cách âm của xe cũng là ưu điểm lớn so với các đối thủ trong phân khúc và không kém nhiều xe hạng cao hơn của ngay chính Honda. 

Điểm trừ còn lại lại của Jazz là không phải xe gầm cao để cộng thêm lợi thế khi di chuyển trong những thời tiết mưa to, đường ngập nước.

Tuy nhiên, với các tính năng khá nổi trội trên thực tế, mức giá 544 triệu đồng cho phiên bản trang bị đủ các thiết bị cũng được xem là rất hợp lý ở thời điểm này để sở hữu Honda Jazz với những gia đình trẻ có 2 con nhỏ hoặc các chị em phụ nữ.

Honda Vario 2018 giá 67 triệu đầu tiên về Việt Nam
Thế hệ mới mẫu xe ga nhập khẩu tư nhân từ Indonesia, động cơ 150 phân khối, chìa khóa thông minh, đồng hồ tốc độ LCD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư