
-
Triệu hồi để kiểm tra lớp keo lót kính nóc toàn cảnh xe Yaris Cross HEV
-
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra
-
KITA Group hợp tác với Chery Commercial Vehicle phát triển xe thương mại chạy điện
-
Học lái xe an toàn - hành trang “sống sót” tuổi học trò
-
BYD và Grab thúc đẩy dùng ô tô điện tại Việt Nam -
VinFast EC Van có gì đặc biệt mà khiến thị trường dậy sóng ngay ngày đầu mở cọc?
![]() |
Honda SH 2020 (phải, màu đen) tại một Head ở quận Bình Thạnh |
Có mặt trên thị trường từ 24/11, mẫu xe ga SH 2020 tiếp tục tình trạng đội giá so với mức đề xuất của hãng, tương tự thế hệ trước hay nhiều sản phẩm khác của Honda sau khi ra mắt bản mới. Các đại lý ủy quyền (Head) ở TP HCM cho biết lượng xe SH mới về hạn chế, giá xe tăng 7-10 triệu chưa bao gồm chi phí lăn bánh.
Giá đề xuất SH CBS và ABS 2020 lần lượt 71 triệu và 79 triệu đồng. Một Head ở quận Bình Thạnh bán Honda SH mới bản CBS giá 80,9 triệu, bản ABS giá 90,5 triệu đồng, tương đương mức tăng lần lượt 10 và 11 triệu so với giá đề xuất.
Chưa có xe cho khách tham khảo, một Head ở quận 4 sáng 25/11 chào giá 87,3 triệu đồng cho bản CBS đã bao gồm phí ra biển, tức nếu không tính phí ra biển, chênh khoảng 6-7 triệu đồng. Đại lý thông báo bản ABS 125 chưa có hàng lẫn giá. Riêng bản SH 150 chưa có thông tin về ngày mở bán.
Mức giá chênh lệch của SH không đều ở các đại lý. Ở Hà Nội, cũng tùy từng Head mà có giá khác nhau, dao động 10-20 triệu tăng so với đề xuất. Các đại lý cho biết, việc chênh này là "bình thường", khách hàng chấp nhận. Một nhân viên văn phòng ở quận Cầu Giấy cho biết, anh sẽ chờ thêm một thời gian cho mức đội giá giảm đi đôi chút, "chứ không mong họ bán đúng giá niêm yết".
SH đội giá ở thời điểm cuối năm và cận Tết là câu chuyện không mới. Cung lớn hơn cầu là lý giải quen thuộc của các đại lý khi giải thích vấn đề đội giá. Bản thân lãnh đạo Honda hồi tháng 5/2018 từng cho biết không đồng tình hay hậu thuẫn đối với việc tăng giá của các đại lý. Honda và Head là hai thực thể kinh doanh độc lập, kiểu "mua đứt bán đoạn" trong kinh doanh. Liên doanh xe Nhật vì thế không có quyền áp đặt giá bán đối với Head.
Trước việc giá xe máy thường tăng so với mức đề xuất khi về đại lý, Honda Việt Nam cho biết đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, thực trạng này đến nay vẫn chưa có nhiều chuyển biến.
Honda SH 2020 ra mắt tại Hà Nội hôm 5/11 với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị. Xe tăng giá ở tất cả các phiên bản. Honda mới đây thông báo kế hoạch lùi ngày bán SH 150 nhưng chưa ấn định thời điểm cụ thể bán trở lại.
SH 2020 lần đầu lắp động cơ mới eSP+, công suất từ 12,2 mã lực tăng lên thành 12,8 mã lực (bản 125i), và từ 14,4 mã lực thành 16,6 mã lực (bản 150i). Lực kéo cũng tăng trên cả hai phiên bản.
Ở phân khúc xe ga cao cấp, đối thủ của SH là các dòng xe của Piaggio như Vespa, Medley. Medley bán ra với 2 phiên bản động cơ và đều trang bị phanh ABS, giá từ 71,5 đến 86 triệu đồng. Doanh số Medley thấp hơn, không có tình trạng đội giá như Honda SH.

-
VinFast EC Van có gì đặc biệt mà khiến thị trường dậy sóng ngay ngày đầu mở cọc? -
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik -
Honda và hành trình đạt 500 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu -
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố” -
[Ảnh] Có gì tại Triển lãm Autotech & Accessories đang diễn ra ở TP.HCM -
Autotech & Accessories 2025: Đưa doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu -
VEAM "trình làng" loạt xe mới tại Autotech & Accessories 2025
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025