Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Honda tái xuất xưởng CR-V tại Việt Nam
Thanh Hương - 21/07/2020 08:18
 
Lo ngại không được hưởng nhiều ưu đãi cho xe sản xuất trong nước, Honda Việt Nam quyết định mang mẫu xe CR-V về lắp ráp lại và đã chính thức xuất xưởng hôm nay, ngày 20/7.

Thông cáo báo chí của Honda Việt Nam (HVN) cho rằng, Honda CR-V 2020 đi vào sản xuất không chỉ khẳng định nỗ lực của HVN trong việc phát triển ngành công nghiệp sản xuất ô tô trong nước theo định hướng của Chính phủ mà còn là lời cam kết của HVN trong việc đẩy mạnh đầu tư toàn diện tại Việt Nam.

Đáng nói là cách đây ít lâu, khi thông báo với các cơ quan hữu trách của Việt Nam về khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Keisuke Tsuruzono cho biết, quy mô sản xuất của công ty dự kiến giảm 30% đối với ô tô trong năm 2020.

Do tác động của dịch Covid-19, có thể kéo dài sang các năm tiếp theo, công ty khó có thể khôi phục lại sản xuất như kế hoạch đề ra. Sản lượng ô tô sản xuất sẽ giảm, trong khi nhu cầu tiêu dùng của người dân vẫn còn, dẫn đến việc các doanh nghiệp ô tô có khả năng chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Honda Việt Nam cũng đã chính thức chuyển sang nhập khẩu xe CR-V nguyên chiếc từ Thái Lan, đóng cửa hoạt động sản xuất mẫu xe này tại nhà máy ở Mê Linh, Vĩnh Phúc.

Honda CR-V 2020 thuộc thế hệ thứ 5 của mẫu xe này, được lắp ráp tại nhà máy ô tô ở Vĩnh Phúc, nơi đã từng lắp ráp Honda CR-V thế hệ thứ 3, thế hệ thứ 4, trước khi được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Chất lượng của CR-V được đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn của Honda Motor cũng như được cấp Chứng nhận chất lượng và an toàn theo tiêu chuẩn Việt Nam của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Kể từ khi được ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm 2017, doanh số tích lũy của CR-V thế hệ thứ 5 đã lên đến hơn 26.000 xe. Đặc biệt, CR-V cũng tự hào là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV trong năm 2019 với doanh số kỷ lục 13.337 xe giao đến tay khách hàng.

Vào tháng 11 năm 2019, phiên bản mới Honda CR-V 2020 được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới tại thị trường Mỹ, với một diện mạo mới mạnh mẽ, thể thao, cùng đột phá về công nghệ, trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến – Honda SENSING lần đầu tiên ứng dụng trên dòng ô tô Honda tại Việt Nam.

Hệ thống bao gồm 5 công nghệ ưu việt: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS). Không chỉ vậy, Honda CR-V 2020 còn sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ với động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO cho công suất cực đại lên tới 188hp/5600rpm tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường nhưng vẫn thân thiện với môi trường với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V 2020 được HVN phân phối với 3 phiên bản L, G, E cùng 5 lựa chọn màu sắc. Lễ ra mắt chính thức của mẫu xe này sẽ diễn ra vào cuối tháng 7/2020.

Honda Việt Nam quay lại lắp ráp CR-V vì lợi thế hơn nhập khẩu
Honda CR-V ra mắt vào cuối tháng 7 này sẽ được sản xuất trong nước, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc như hơn 2 năm qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư