Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Honda Việt Nam đã xuất xưởng chiếc xe máy thứ 35 triệu
Hoàng Nam - 21/02/2023 14:01
 
Chiếc xe máy thứ 35 triệu được xuất xưởng tại Nhà máy HVN ở Vĩnh Phúc là SH350i, ghi dấu nỗ lực và cống hiến nhằm cung cấp những mẫu xe với chất lượng cao tới khách hàng Việt Nam.

SH350i - biểu trưng của xu hướng

Được thành lập vào năm 1996, Honda Việt Nam đã đi qua những dấu mốc lịch sử đáng nhớ trong quá trình hoạt động tại Việt Nam và tự hào đạt dấu mốc sản lượng 35 triệu xe máy. Cột mốc này đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của HVN và cũng là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài và bền vững tại Việt Nam.

Cột mốc sản lượng 35 triệu xe máy - được đánh dấu bằng mẫu xe SH350i - khẳng định nỗ lực của Honda Việt Nam (HVN) trong việc tăng cường các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao cơ sở vật chất cũng như tăng tỷ lệ nội địa hóa cho những mẫu xe sản xuất trong nước.

Ban lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam với chiếc xe máy thứ 35 triệu
Ban lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam với chiếc xe máy thứ 35 triệu

Chiếc xe máy thứ 35 triệu được xuất xưởng là “SH350i” là mẫu xe ga cao cấp hoàn toàn mới lần đầu tiên được nội địa hóa tại Việt Nam từ tháng 8/2021 với giá bán hợp lý, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Trong nhiều lần trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư – baodautu,vn, nhiều Tổng giám đốc của Honda Việt nam cũng thừa nhận, rất ấn tượng về cách thức mua và sử dụng xe máy của người Việt Nam.

“Người Việt Nam thích xe ga và có xu hướng chuyển mạnh sang các dòng xe cao cấp. Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM, người dân có đời sống khá giả hơn nên các dòng xe cao cấp, trang bị những công nghệ cao và hiện đại bán chạy hơn”.

Phiên bản SH350i thế hệ 2023 được ra mắt vào tháng 12/2022 gắn liền với việc HVN nội địa hóa thành công động cơ eSP+ thế hệ mới dành cho xe ga tầm trung, đánh dấu bước đột phá trong công nghệ sản xuất của HVN.

Động cơ eSP+ thế hệ mới được trang bị trên mẫu xe SH350i có dung tích sử dụng lên tới 329cc, xi lanh đơn 4 van SOHC, phun xăng điện tử PGM-FI. Hơn nữa, khối động cơ này áp dụng hàng loạt các công nghệ tiên tiến như công nghệ cải thiện công suất, giảm thiểu ma sát và giảm thiểu rung lắc, không chỉ đưa người dùng đến với những trải nghiệm lái đẳng cấp hơn mà còn thân thiện với môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững nhờ sản xuất theo tiêu chuẩn Euro 4 (theo kết quả thử nghiệm của Honda R&D).

Với khối động cơ thế hệ mới này, HVN không chỉ đáp ứng nhu cầu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong nước, mà còn đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu để xuất khẩu sang Italia với các sản phẩm có khả năng vận hành vượt trội cùng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao.

Hành trình nỗ lực gặt hái thành công

Hiện tại, với 03 nhà máy xe máy, nhiều phân xưởng và 01 trung tâm phụ tùng, HVN sản xuất khoảng 2,5 triệu xe máy hàng năm, đóng góp trên 80% thị phần xe máy trong nước. Các mẫu xe sản xuất trải dài qua nhiều dòng xe từ xe số, xe tay ga đến xe côn tay như: Wave Alpha, SH, VISION, WINNER X,…

Không chỉ đáp ứng nhu cầu về sản lượng, HVN còn mang đến các sản phẩm xe máy đạt tiêu chuẩn toàn cầu để xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

4. Ông Hiroshi Tokutake - Phó Chủ tịch Điều hành Công ty Asian Honda Motor
Ông Hiroshi Tokutake, Phó chủ tịch Điều hành Công ty Asian Honda Motor

Năm 2013, HVN bắt đầu xuất khẩu xe máy nguyên chiếc sang thị trường các nước, đạt mốc xuất khẩu 100.000 xe chỉ sau 01 năm và 1 triệu xe vào năm 2020. Những con số này là niềm tự hào của HVN và góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda.

Để tiến tới những dấu mốc mới trong tương lai, HVN sẽ tiếp tục nỗ lực với tinh thần không ngừng chấp nhận thử thách để cung cấp những sản phẩm chất lượng vượt lên sự mong đợi của các khách hàng, đóng góp vào sự phát triển, thịnh vượng của đất nước Việt Nam, phấn đấu trở thành công ty được xã hội mong đợi.

Năm 2022, theo công bố của Honda Việt Nam, doanh số bán xe máy từ tháng 1 đến hết tháng 12/2022 đã đạt  2.407.907 xe, tăng 20,9% so với cùng kì năm ngoái. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) cũng đạt 215.961 xe, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Trao chìa khóa từ lĩnh vực sản xuất cho lĩnh vực bán hàng
Trao chìa khóa từ lĩnh vực sản xuất cho lĩnh vực bán hàng

Sau 27 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Honda Việt Nam đã xuất xưởng 35 triệu xe máy, hiện chiếm khoảng 80% thị phần.

Việt Nam cũng được xem là 1 trong top 4 thị trường quan trọng của Honda xe máy trên toàn cầu.

Các dấu mốc sản lượng xe máy của Công ty Honda Việt Nam:
Tháng 12 năm 1997: Bắt đầu sản xuất
Tháng 07 năm 2008: Đạt sản lượng cộng dồn 5 triệu xe
Tháng 09 năm 2011: Đạt sản lượng cộng dồn 10 triệu xe
Tháng 03 năm 2014: Đạt sản lượng cộng dồn 15 triệu xe
Tháng 09 năm 2016: Đạt sản lượng cộng dồn 20 triệu xe
Tháng 10 năm 2018: Đạt sản lượng cộng dồn 25 triệu xe
Tháng 10 năm 2020: Đạt sản lượng cộng dồn 30 triệu xe
Tháng 02 năm 2023: Đạt sản lượng cộng dồn 35 triệu xe

Hai mẫu xe máy cho phái mạnh được Honda hỗ trợ mua trả góp, lãi suất 0%
Chương trình dành riêng cho khách hàng mua xe Honda Winner X và Honda Vario 160 vốn có đối tượng khách hàng nhắm tới là phái mạnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư