Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Honda Việt Nam mang không khí đường đua sôi động, kích thích khách hàng
Hoàng Minh - 29/10/2022 14:03
 
Dù Honda Motor đang đẩy mạnh quá trình điện hoá nhưng khách hàng Việt Nam lại chưa có cơ hội chiêm ngưỡng những sản phẩm điện hoá của thương hiệu tại VMS 2022 lần này.

Tâm điểm của gian hàng Honda tại VMS 2022 là sự xuất hiện của mẫu xe thể thao danh tiếng trên toàn cầu - Honda Civic Type R, mẫu xe đại diện cho các giá trị nổi bật “Xe đua thể thao đỉnh cao – Thiết kế thể thao độc đáo – An toàn vượt trội - Công nghệ tiên tiến”. Phiên bản thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới của Honda Civic Type R này cũng đã phá vỡ kỉ lục vốn có của thế hệ trước để lập kỷ lục mới về tốc độ cho mẫu xe dẫn động cầu trước tại đường đua Suzuka năm 2022 - nơi tổ chức Giải Công thức 1 Grand Prix Nhật Bản.

Việc chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ngoài Nhật Bản, là nơi đầu tiên ra mắt Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 này được cho là nhằm thỏa mãn đam mê tốc độ của những người chơi xe ở Việt Nam, cũng như một định nghĩa mới về một chiếc xe thể thao hoàn hảo.

Tuy nhiên ở Việt Nam, đua xe chuyên nghiệp chưa có nhiều cơ hội phát triển, đồng thời hạ tầng giao thông nói chung cũng còn nhiều bất cập với các dòng xe thể thao nên việc giới thiệu mẫu xe này mang hơi hướng bổ sung cho các bộ sưu tập xe của giới nhà giàu, để ngắm đã mắt có vẻ phù hợp hơn.

Honda Civic Type R thế hệ thứ sáu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 5 tùy chọn màu sắc sẽ chính thức được phân phối tại Việt Nam với số lượng giới hạn. Giá bán sẽ được  công bố vào thời điểm cuối năm 2022 và sản phẩm sẽ được giao tới tay khách hàng vào quý II/2023.

Các mẫu xe khác được trưng bày trong gian hàng của Honda cũng thu hút người xem bởi khả năng vận hành vốn được coi là khác biệt và là lợi thế cạnh tranh khiến doanh số bán của Honda Việt Nam lặng lẽ bứt tốc.

Tinh thần thể thao của các dòng xe Honda không chỉ thể hiện ở khả năng vận hành mà cả trong thiết kế. Các sản phẩm ô tô của Honda đều mang ngôn ngữ thiết kế chung, nhấn mạnh tính thể thao, không chỉ góp phần trẻ hóa sản phẩm mà còn đem lại lựa chọn hấp dẫn và phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng ngày nay.

Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến - Honda Sensing được trang bị trên các dòng xe CR-V, Accord, Civic, HR-V, là sự cải tiến đột phá về công nghệ an toàn, bảo vệ toàn diện cho người lái, người đi đường và các phương tiện xung quanh, hệ thống công nghệ.

Nhờ bộ xử lý nhanh nhạy, hệ thống sẽ đo khoảng cách và vị trí dựa theo thay đổi kích thước của mục tiêu, thời gian thay đổi xảy ra và tốc độ của xe, điều này cho phép camera phía trước có thể nhận dạng các vạch trắng, lề đường, xe máy, người đi bộ và người đi xe đạp.

Hệ thống bao gồm các công nghệ ưu việt: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN - áp dụng cho Civic & HR-V). 

Các mẫu xe Honda Việt Nam phân phối (City, Civic, HR-V, CR-V, Accord) đều đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao cao nhất theo đánh giá của tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á ASEAN-NCAP.

Những tính năng an toàn này chắc chắn sẽ giúp chủ sở hữu yên tâm cầm lái để chinh phục mọi cung đường.

Một số mẫu xe của Honda như Civic RS hay HR-V RS cũng đã trang bị hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT, giúp chủ sở hữu có thể kết nối và quản lý chiếc xe của mình trong tầm tay, ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào.

Năm nay gian hàng của Honda còn có sự góp mặt của dàn xe phân khối lớn của Honda (Honda BigBike), khuấy động không khí của VMS năm nay bởi tinh thần thể thao bùng nổ.

Đặc biệt hai siêu phẩm RC213V và RC213V-S là những điểm sáng của gian hàng năm nay. Năm 2013, sở hữu những trang bị tối tân nhất, chiến mã RC213V là một trong những nhân tố quan trọng góp phần mang về chiến thắng lẫy lừng cho nhà vô địch giải đua Moto GP, Marc Marquez.

Mẫu xe RC213V-S là phiên bản đường phố dựa trên thiết kế của RC213V. Với mức giá hơn 6 tỷ đồng và số lượng giới hạn trên toàn thế giới, RC213V-S đã trở thành mẫu xe được nhiều người ao ước.

Gian hàng Honda Bigbike tại triển lãm còn được phủ kín bởi nhiều mẫu xe phân khối lớn đang thịnh hành. Đó là CBR1000RR-R hầm hố với sứ mệnh định hướng tương lai cho dòng xe thể thao huyền thoại của Honda, trở thành mẫu xe hàng đầu trong phân khúc về cả sức mạnh lẫn khả năng kiểm soát lái.

Tiếp đến là Rebel1100, mẫu xe phong trần mang hơi hướng kiểu dáng “bobber” hoài cổ xen lẫn hiện đại với khả năng vận hành độc đáo & đầy phấn khích. Ngoài ra còn có sự góp mặt của mẫu phân khối lớn sinh ra để chinh phục những cung đường off road đầy thử thách, dòng Africa Twin hay các dòng 500cc thể thao, trong đó có CB500X phiên bản mới nhất vừa được tung ra ngoài thị trường, với nhiều nâng cấp trong trang bị.

Honda HR-V đạt Chứng nhận An toàn 5 sao ASEAN NCAP
Honda HR-V thế hệ thứ 2 đã chính thức đạt Chứng nhận An toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi ASEAN NCAP.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư