Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Honda Việt Nam tung mẫu xe City giá 540 triệu đồng
Hoàng Nam - 11/06/2013 10:28
 
Honda City được chính thức phân phối tại Việt Nam thông qua hệ thống Đại lý Honda Ô tô ủy nhiệm trên toàn quốc từ ngày 11/6/2013 với giá bán lẻ đề xuất là 540 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 580 triệu đồng cho phiên bản số tự động (đã bao gồm thuế VAT) với 5 màu là đen, ghi bạc, xanh đá, titan và trắng ngà.
Honda City là một chiếc xe năng động với khả năng vận hành hoàn hảo, tiết kiệm nhiên liệu, tiện dụng

Chiếc Honda City đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Thái Lan vào năm 1996 và đã được khách hàng đánh giá cao về tính năng tương đương một chiếc sedan cỡ lớn, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu xe này được bán tại 91 quốc gia trên thế giới tại 4 khu vực bao gồm châu Á, châu Phi, Trung Đông và châu Âu.

Được thiết kế hướng đến một không gian nội thất rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, bảo trì dễ dàng, mang lại cảm giác lái thú vị, City hoàn toàn mới hứa hẹn mang đến sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Honda City trang bị hộp số tự động 5 cấp với hệ thống điều khiển số logic giúp tăng cường độ nhạy và gia tốc xe trên đường quanh co. Hệ thống điều khiển van bướm ga điện tử được sử dụng để tạo ra công suất tỷ lệ tuyến tính với mức đạp ga cao, đảm bảo sự tăng tốc êm. Hệ thống lẫy chuyển số trên vô lăng giúp tăng cường cảm giác lái, tiện lợi và thú vị. Với sự kết hợp hệ thống treo trước MacPherson, và hệ thống treo sau thanh giằng xoắn, City luôn mang lại cảm giác êm ái, và linh hoạt trên mọi cung đường.

Honda City cũng có khoang hành lý rộng rãi với dung tích lên đến 506 lít, được thiết kế theo mô hình vô cùng gần gũi với đời sống, dễ dàng chứa các đồ dùng hàng ngày. Với kích thước dài 4.430 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.485 mm, City mang dáng vẻ đậm chắc, mượt mà và mạnh mẽ, với vị trí lái tối ưu.

Trong dáng vẻ nhỏ gọn đó, các kỹ sư thiết kế của Honda đã tối ưu hóa không gian sử dụng, tạo ra một cabin rộng rãi và thoáng cho cả người lái và hành khách trên xe. Thiết kế lưới tản nhiệt, cản trước, đèn sương mù, kết hợp với những đường cong rắn rỏi, đột phá, được vuốt mềm mại từ đầu xe đến đuôi xe…toát lên tính thể thao mạnh mẽ của mẫu sedan thành thị này.

Phần đuôi xe được làm ngắn lại, viền đuôi xe hướng lên cao kết hợp với cụm đèn sau tinh tế năng động càng làm tăng tính khí động học cho xe và nổi bật thêm thiết kế thể thao của chiếc xe. Honda City trở nên lôi cuốn hơn trong từng chuyển động với thiết kế la-zăng 5 chấu kép lịch lãm và tinh tế.

City mới trang bị động cơ i-VTEC 1,5 lít 16V SOHC 4 xy lanh thẳng hàng, kết hợp hoàn hảo với hệ truyền động 5 cấp số, cho cả phiên bản số sàn và số tự động, giúp xe đạt được công suất cao, tiết kiệm nhiên liệu và mang đến khả năng vận hành đáng ngưỡng mộ. Với công suất tối đa 120 mã lực tại số vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 145 Nm tại số vòng tua 4.800 vòng/phút - lớn nhất trong phân khúc, người chủ của nó sẽ được tận hưởng cảm giác tăng tốc đầy cảm hứng và khả năng thích ứng nhanh của xe trong cả điều kiện chạy đều và vượt trên đường cao tốc. Tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường luôn là mục tiêu theo đuổi của Honda.

Công nghệ i-VTEC của City được phát triển đặc biệt nhằm đạt được công suất cao, hiệu suất tiêu hao nhiên liệu cao và vận hành thân thiện với môi trường. Đặc biệt, động cơ của City có khả năng sử dụng xăng sinh học tới E20, một mặt vừa mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, một mặt duy trì được tính năng vận hành linh hoạt, khí thải thấp, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư