-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Văn bản của Công ty Yamaha Việt Nam gửi tới Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất được bổ sung các dịch vụ cho thuê không cần người điều khiển vào Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Theo đánh giá của Yamaha Việt Nam, hiện nay thị trường cho thuê xe tự lái ở Việt Nam rất phát triển và có nhiều tiềm năng trong tương lai. Chưa kể thị trường hiện tại đã có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và cũng như các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (như công ty Honda Việt Nam).
Chính vì vậy, công ty Yamaha đề xuất được mở rộng hoạt động kinh doanh vào thị trường xe tự lái. Đối tượng cho thuê chủ yếu hướng tới là xe máy, xe máy điện và xe đạp điện.
“Việc triển khai dịch vụ này sẽ giúp tận dụng được tiềm năng hiện có của doanh nghiệp, vừa tạo một môi trường cạnh tranh, thúc đấy sự phát triển của thị trường, điều này sẽ giúp cho người tiêu dùng lựa chọn tốt nhất khi có nhu cầu thuê phương tiện đi lại”, phía Yamaha Việt Nam cho hay.
Tuy nhiên, một trong những vướng mắc hiện nay là Việt Nam chưa cam kết mở cửa thị trường đối với dịch vụ cho thuê không cần người điều kiến liên quan đến các thiết bị vận tải khác (cụ thể là các mã ngành CPC 83101, CPC 83102, CPC 83105). Vì vậy, Yamaha cho rằng cần có ý kiến từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ quản lý chuyên ngành khi thực hiện các thủ tục đăng ký là rất cần thiết.
Với thực tế, Công ty Honda Việt Nam đã đăng ký thành công với cơ quan có thẩm quyền mã ngành 7710 (cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy và ô tô trong ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp), phía Yamaha cũng đưa ra câu hỏi rất cụ thể là “nếu chưa được phép bổ sung dịch vụ và mã ngành như trên vào mục tiêu dự án trong Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thì có được phép bổ sung mã ngành 7710 hay không? Và sau khi bổ sung ngành nghề kinh doanh vào nội dung đăng ký doanh nghiệp, công ty Yamaha có được triển khai hoạt động này trên thực tế”
Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam là một doanh nghiệp liên doanh giữa Yamaha Motor Co., Ltd (Nhật Bản), Hong Leong Industries Berhard (Malaysia) và Tổng Công ty Lâm Nghiệp Việt Nam (Việt Nam) trong lĩnh vực sản xuất xe máy; được thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0100774342 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 22/9/2008.
Tỷ lệ góp vốn của các nhà đầu tư trên vốn điều lệ Công ty Yamaha lần lượt là Nhật Bản (46%), Việt Nam (30%) và Malaysia (24%).
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025