-
Vietnam Motor Show 2024: Công nghệ xe xanh chiếm ưu thế -
Dàn người mẫu xinh đẹp tại Vietnam Motor Show 2024 -
Mẫu xe điện ý tưởng của Yamaha Việt Nam hút mọi ánh nhìn tại VMS 2024 -
Ranger For Work kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu -
Vietnam Motor Show 2024: Nhiều mẫu xe điện và xe xăng lai điện đổ bộ -
Cần 51.000 tỷ đồng đầu tư hạ tầng trạm sạc tại các tuyến cao tốc tới năm 2050
Xe điện Honda Benly e: được thiết kế chuyên chở hàng hóa bưu phẩm |
Phát bưu phẩm bắt trend xanh
Với mục tiêu tìm ra các giải pháp mới ứng dụng phương tiện xe điện trong việc di chuyển hàng ngày và chung tay hướng đến bảo vệ môi trường sống xanh sạch, từ ngày 1/1/2022, Honda Việt Nam kết hợp cùng Bưu điện Việt Nam tổ chức cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn TP. Hà Nội bằng xe điện Honda Benly e:.
Trong phạm vi của dự án trên, Bưu điện Việt Nam sẽ thuê tổng cộng 70 xe điện Benly e:. Loại xe này đã được Honda thiết kế chuyên chở hàng hóa bưu phẩm, nên sẽ giúp nhân viên bưu điện nâng cao năng suất, chất lượng giao hàng. Với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, xe điện Benly e: được hy vọng sẽ hỗ trợ tối đa nhân viên giao hàng di chuyển tại cả thành thị và nông thôn.
- Benly e: là phiên bản điện của xe Benly - xe tay ga giao hàng của Honda được phát triển tại Nhật Bản, hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp, chủ yếu là nhà cung cấp dịch vụ giao hàng.
- Benly e: được cung cấp năng lượng bởi pin điện kép lithium-ion 50,4 V có thể tháo rời và thay thế dễ dàng. Công suất tối đa của động cơ là 4,2 kW tại 3.900 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 15 Nm tại 1.500 vòng/phút.
- Xe được trang bị bộ sạc rời bên ngoài với thời gian sạc từ mức không tới đầy cho hai bình điện của xe là khoảng 4 tiếng. Xe có thiết kế đèn pha LED hình 6 cạnh, nằm ngay trên chắn bùn trước.
- Benly e: được trang bị giá chở hàng lớn phía sau cùng giỏ đựng đồ phía trước, thuận tiện cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa với trọng tải đồ tối đa lên đến 60 kg.
- Điểm nổi bật trên mẫu xe là trang bị chức năng hỗ trợ lùi xe, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong trường hợp di chuyển trong không gian hẹp hoặc mặt đường nghiêng.
Ông Đinh Như Hạnh, Phó tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam cho biết, việc sử dụng “phương tiện xanh” vào giao hàng là hành động thiết thực, thể hiện sự quyết tâm của Tổng công ty trong việc bảo vệ môi trường sống, an ninh nhiên liệu, cải thiện chất lượng cuộc sống con người và sự phát triển bền vững của Việt Nam. Với việc sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường khi tham gia giao thông, mỗi nhân viên Bưu điện Việt Nam sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, tích cực nhằm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với môi trường.
Tiến vào kỷ nguyên xe điện
Đây không phải là lần đầu Honda Việt Nam thực hiện các dự án mang tính mở đường cho một lĩnh vực mới. Với tư cách là nhà sản xuất ô tô xe máy hàng đầu, Công ty đã thực hiện triển khai nhiều dự án nghiên cứu với các cơ quan chính phủ và đối tác uy tín trên lộ trình chuyển đổi sang kỷ nguyên xe điện.
Vào năm 2019, Honda Việt Nam đã hỗ trợ theo hình thức cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Trường đại học Công nghệ giao thông mượn 180 xe máy điện PCX Electric để phục vụ nghiên cứu. Dịch vụ cho thuê xe điện PCX Electric cũng được triển khai tại nhiều HEAD của Công ty trên toàn quốc. Động thái này nhằm thu thập phản hồi của khách hàng trong việc phát triển sản phẩm xe điện phù hợp với thị trường Việt Nam trong tương lai và có cái nhìn cụ thể hơn đối với những thách thức trong việc sử dụng xe điện như cơ sở vật chất để sạc pin.
Hiện tại Việt Nam, việc sử dụng xe điện vẫn đang tồn tại nhiều thách thức về mặt công nghệ và kỹ thuật bao gồm: khả năng vận hành so với xe chạy bằng xăng; chi phí đầu tư cơ sở vật chất; yêu cầu trong quy trình tái chế pin và khung pháp lý; vấn đề giấy phép lái xe và an toàn. Trong đó, pin được coi là chìa khóa chính để biến việc phổ biến xe máy điện trở thành hiện thực. Từ quan điểm về sự thuận tiện cho người dùng, Honda Việt Nam nhận thấy sự cần thiết trong việc tiêu chuẩn hóa các loại pin và xây dựng cơ sở hạ tầng để đổi pin một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Với nỗ lực đi đầu các sáng kiến về môi trường với hướng tiếp cận không chỉ với xe điện, mà còn với việc cải thiện hiệu suất nhiên liệu động cơ xăng, sử dụng nhiên liệu sinh học và các chiến lược khác, Honda Việt Nam đang theo đuổi tiến trình điện hóa bằng cách sử dụng bình điện di động, nhằm mở rộng các ứng dụng bình điện di động ra ngoài lĩnh vực xe máy, cũng như mở rộng các sản phẩm điện khí để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Tại mô hình thử nghiệm hợp tác với Bưu điện Việt Nam, nhân viên giao hàng có thể chủ động đổi pin nhằm đảm bảo sự di chuyển liên tục.
-
Piaggio giới thiệu xe máy và robot tự hành chạy điện -
Khảo sát cho thấy chủ sở hữu xe điện là người yêu môi trường, tư duy tiến bộ, am hiểu công nghệ -
Ferrari trình làng siêu xe hybrid 1.200 mã lực, giá gần 100 tỷ đồng -
BYD M6 tái định nghĩa phân khúc MPV điện tại Việt Nam -
Rally nhen nhóm cơ hội trở thành môn thể thao hốt bạc tại Việt Nam -
Ô nhiễm hàng đầu thế giới với gần 81 triệu “ống xả di động”: Lý do xe điện cần được ưu tiên sử dụng tại Việt Nam -
Cơ hội sở hữu xe Toyota với chính sách hỗ trợ 100% phí trước bạ
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp