
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
Cầu Sài Gòn 2 có chiều dài 987,32 m, gồm 30 nhịp, rộng 23,5m, dành cho sáu làn xe (gồm bốn làn ôtô và hai làn xe hai, ba bánh), với tổng vốn đầu tư 1.495,5 tỷ đồng.
![]() | ||
Lãnh đạo TP.HCM cùng các sở, ngành làm nghi lễ hợp long |
Cầu Sài Gòn 2 được xây dựng về phía hạ lưu của cầu Sài Gòn hiện hữu, khoảng cách giữa tim cầu hiện hữu với tim cầu Sài Gòn 2 là 26,6m.
Điểm đầu của cầu Sài Gòn 2 kết nối với đường Điện Biên Phủ, cách mố Nam (phía quận Bình Thạnh) của cầu Sài Gòn hiện hữu khoảng 350m; điểm cuối, kết nối với dự án B.O.T mở rộng Xa lộ Hà Nội, cách mố Bắc (phía quận 2) của cầu Sài Gòn hiện hữu khoảng 117m.
Theo chủ đầu tư, việc xây dựng cầu Sài Gòn 2 nhằm giảm tải, giải tỏa ùn tắc và nâng cao năng lực giao thông tại cửa ngõ phía Đông Bắc; đảm bảo tính đồng bộ về quy mô với tuyến xa lộ Hà Nội đã được mở rộng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội TP. HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cầu Sài Gòn 2 được đầu tư theo hình thức B.T (xây dựng - chuyển giao), tuổi thọ thiết kế là 100 năm, chống động đất cấp 7, vận tốc thiết kế đạt 80km/h.
Theo kế h, hoạch, khi đưa vào sử dụng, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM sẽ tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ Trung tâm thành phố ra Thủ Đức ở cầu Sài Gòn 2, còn cầu Sài Gòn hiện hữu dành cho xe di chuyển theo chiều ngược lại.
Dự kiến, cầu Sài Gòn 2 sẽ khánh thành, thông xe, đưa vào khai thác đầu tháng 11/2013.
Hồng Sơn
-
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM -
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025